Nguyên lý hoạt động của động cơ Hybrid trên xe Toyota Prius 2018

Hệ thống Hybrid trên xe Toyota Prius 2018 có gì đặc biệt?

Xe Toyota Prius 2018 sử dụng động cơ chạy xăng kết hợp với điện, tuy nhiên sự kết hợp đó như thế nào, khi nào chạy động cơ xăng, khi nào chạy mô tơ điện, đó vẫn còn là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết tập trung vào nội dung: “Động cơ của Toyota Prius 2018, khi nào chạy động cơ điện, khi nào chạy động cơ xăng”.

Có rất nhiều hệ thống Hybrid trên thị trường, điều gì khiến hệ thống Toyota Hybrid của xe Toyota Prius 2018 khác biệt và nổi trội?

Hệ thống Hybrid trên xe Toyota Prius 2018 là sự kết hợp giữa động cơ đốt trong hiệu suất cao và mô tơ điện công suất lớn và hiệu quả của việc kết hợp hai nguồn công suất này phụ thuộc vào điều kiện lái. Một hệ thống quản lý năng lượng sẽ đảm bảo xe vận hành với hiệu suất tối ưu nhất.

Hơn nữa, hệ thống Toyota Hybrid còn được coi là hệ thống Hybrid mạnh mẽ, được trang bị pin và mô tơ điện công suất lớn. Hệ thống Toyota Hybrid có khả năng lựa chọn nguồn năng lượng cần thiết để vận hành xe Toyota Prius 2018 một cách mạnh mẽ mà vẫn cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu.

> Đánh giá tổng thể Toyota Prius Hybrid 2018

> Hệ thống an toàn Toyota Prius Hybrid 2018

> Động cơ vận hành Toyota Prius Hybrid 2018

> Nội thất xe Toyota Prius Hybrid 2018

  1. Khi xe ở chế độ nghỉ, động cơ điện và động cơ xăng của Toyota Prius 2018 tự động tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.
  2. Khi xe bắt đầu chuyển động ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin Hybrid đến động cơ điện. Động cơ xăng vẫn tắt, xe Toyota Prius 2018 chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện.
  3. Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng của xe Toyota Prius 2018 kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe.
  4. Khi xe đi ở điều kiện bình thường, Toyota Prius 2018 được dẩn động bởi động cơ xăng ở dải tốc độ mà xe hoạt động hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào điều kiện lái xe, năng lượng được phân bố đến máy phát điện để cung cấp cho động cơ điện nhằm bổ sung cho động cơ xăng.
  5. Khi giảm tốc và phanh, động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ tích vào pin Hybrid của xe Toyota Prius 2018.

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo