Vén màn phiên bản Toyota Corolla Cross mới, hứa hẹn sẽ khiến thị trường ô tô ‘dậy sóng’

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Phiên bản mới của Toyota Corolla Cross hứa hẹn sẽ giúp dòng xe này bùng nổ doanh số khi chính thức được mở bán thương mại.

Tại Triển lãm Ô tô Gaikindo Indonesia 2023, hãng xe ô tô nổi tiếng của Nhật Bản vừa trưng bày phiên bản ý tưởng Hydrogen Concept của mẫu SUV đô thị Toyota Corolla Cross. Phiên bản mới này là một phần trong loạt xe xanh của Toyota nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa carbon bằng cách tiếp cận đa chiều.

So với những mẫu xe dùng nhiên liệu hydro khác thì Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept có sự khác biệt khi không sử dụng pin nhiên liệu hydro để tạo điện năng giúp xe lăn bánh. Thay vào đó, mẫu SUV đô thị của Toyota vẫn dùng động cơ đốt trong dung tích 1.6L, tăng áp, 3 xi-lanh. Hydro sẽ được trộn với không khí và nén trong xi-lanh của động cơ. Sau đó, tai điện từ bugi sẽ kích nổ hỗn hợp này và tạo ra động năng để giúp chiếc xe lăn bánh.

Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept được trang bị 2 bình nhiên liệu hydro, bao gồm một nằm dưới sàn khoang hành lý và một dưới hàng ghế sau.

Ưu điểm của mẫu Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept là không phát thải khí CO2 giống như xe chạy bằng dầu hay xăng bởi hydro tinh khiết không chứa carbon. Không những vậy, Toyota Corolla Cross dùng nhiên liệu hydro còn không cần lo lắng về pin và có thời gian nạp nhiên liệu nhanh hơn so với xe điện.

Dù chứa thêm bình nhiên liệu nhưng so với các phiên bản Toyota Corolla Cross thông thường thì thiết kế và không gian nội thất của bản Hydrogen Concept không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, công suất đầu ra của Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept thấp hơn do hỗn hợp không khí và hydro có mật độ năng lượng thấp.

Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept đang được nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản tiến hành chạy thử nghiệm tại Nhật Bản. Theo tiết lộ từ Toyota thì Corolla Cross sử dụng nhiên liệu hydro đã hoàn thành 40% trong lộ trình hướng tới sản xuất thương mại.

Nguồn: https://toyota-vn.com/ven-man-phien-ban-toyota-corolla-cross-moi-hua-hen-se-khien-thi-truong-o-to-day-song/

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo