Toyota xem xét ra mắt Corolla Cross phiên bản bán tải vào năm 2027

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Toyota đang xem xét việc phát triển một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ sử dụng khung gầm liền khối, nhằm cạnh tranh với Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Toyota đang tiến hành nghiên cứu và phát triển một dòng xe bán tải hoàn toàn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu lái xe trong đô thị và cạnh tranh với Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz, theo thông tin từ Automotive News.

corolla-cross-phien-ban-ban-tai-powersteam

Dòng xe bán tải này được cho là sẽ có liên hệ chặt chẽ với Toyota Corolla Cross, dòng crossover hạng B đang được ưa chuộng tại nhiều thị trường, bao gồm cả Việt Nam.

Tuy vẫn đang trong quá trình xem xét, nếu dự án được chấp thuận, mẫu xe bán tải này dự kiến ra mắt vào năm 2027. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross hiện đang trong giai đoạn cuối vòng đời, và một thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Dù vẫn còn quá sớm để xác định các thông số cụ thể về dòng xe bán tải mới này, nhưng các chuyên gia cho rằng xe có thể sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm GA-C và sử dụng hệ truyền động hybrid hoặc plug-in hybrid. Việc này nhằm tăng cường hiệu suất và giảm tiêu thụ nhiên liệu trong hoạt động hàng ngày.

duoi-xe-corolla-cross-phien-ban-ban-tai-powersteam

Thông tin về việc Toyota đang nghiên cứu và phát triển một dòng xe bán tải cỡ nhỏ không phải mới mẻ. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm trước đó, Bob Carter – Phó chủ tịch điều hành bán hàng của Toyota đã tiết lộ rằng công ty đang khám phá phân khúc xe bán tải nhỏ.

Không chỉ vậy, một quan chức khác của công ty là Cooper Ericksen còn cho biết một số thông tin cụ thể hơn: “Nếu có một khách hàng cần một chiếc xe body-on-frame chắc chắn, nhỏ hơn, chúng tôi có thể xem xét điều đó.Tuy nhiên, nếu nó được thiết kế để sử dụng trong đô thị với các yêu cầu địa hình ít khắc nghiệt hơn, thì việc sử dụng nền tảng TNGA unibody có lẽ sẽ hợp lý hơn”.

toyota-imv-0-concept-powersteam

Bên cạnh dự án phát triển phiên bản bán tải của Corolla Cross, Toyota cũng đã công bố kế hoạch phát triển một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ khác. Vào cuối năm ngoái, hãng đã giới thiệu IMV 0 – một phiên bản concept của mẫu xe bán tải hạng nhẹ, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Như vậy, việc Toyota dành sự quan tâm và nỗ lực để thâm nhập vào phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz.

Nguồn: https://toyota-vn.com/toyota-xem-xet-ra-mat-corolla-cross-phien-ban-ban-tai-vao-nam-2027/

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo