Toyota Wigo đẩy Kia Morning xuống bét bảng doanh số

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Toyota Wigo chiếm vị trí của Kia Morning

Bán chưa tròn tháng nhưng Toyota Wigo có doanh số gần gấp đôi Morning, nhưng nếu so với i10 còn kém xa.

Trong tháng 6, tổng doanh số của phân khúc xe cỡ A tại thị trường Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc, sau khi sụt giảm liên tiếp từ tháng 2 đến tháng 5. Tổng doanh số của phân khúc A trong tháng là 1.145 chiếc, tăng hơn gấp đôi so với mức 527 xe tháng trước. Đây là tháng đầu tiên phân khúc này tăng trưởng, sau 4 tháng giảm liên tiếp, từ tháng 2-5, cũng là tháng phân khúc này bán chạy nhất năm 2023, chỉ xếp sau tháng 2 với 1.114 xe.

Sự xuất hiện của “tân binh” Toyota Wigo 2023 từ 6/6 đã đóng góp vào tổng doanh số chung của phân khúc, vốn chỉ có Hyundai i10 và Kia Morning ở những tháng trước.

Theo đó, mẫu xe của Toyota giao 283 xe cho khách, gần gấp đôi con số 150 xe của Kia Morning. Nhờ thiết kế mới, thêm tính năng an toàn, nâng cấp hộp số lên loại CVT, trong khi mức giá rẻ nhất phân khúc đã giúp Wigo đứng vị trí thứ hai. Trong khi đó mức giá khá cao của Morning là một phần cản trở doanh số dòng xe này.

Tuy cao hơn Morning, nếu so với Hyundai i10 – cái tên đứng đầu thị trường thì Wigo vẫn còn kém xa. Doanh số của i10 là 712 xe trong tháng 6, tức gấp 2,5 lần đối thủ Nhật Bản.

Việc liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu đã phần nào mang lại hiệu quả về doanh số cho các hãng. Trong tháng 6, i10 được một số đại lý đưa ra mức khuyến mãi tiền mặt lên đến gần 50 triệu đồng, tặng kèm bảo hiểm thân vỏ hoặc phụ kiện, Morning khuyến mãi ít hơn, khoảng 25 triệu đồng tiền mặt tùy phiên bản. Wigo mới ra mắt cũng được khuyến mãi, nhưng không nhiều bằng hai mẫu xe từ đối thủ.

Toyota Wigo 2023 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Văn Minh

Như vậy, phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam đã không còn là sân chơi riêng của hãng Hàn như suốt nửa đầu năm 2023. Trong thời gian sắp tới, dự kiến thị trường xe cỡ nhỏ sẽ sôi động hơn và nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, khi Honda có thể quay trở lại với mẫu xe Brio, hoặc một cái tên khác, và ôtô điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang MiniEV dự kiến bán ra vào cuối năm.

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh

Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo