Toyota muốn cạnh tranh xe điện nội địa ở Trung Quốc

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Hãng xe Nhật sẽ tăng cường phát triển công nghệ xe điện nhằm bắt kịp cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Động thái mới nhất cho thấy sự tập trung hơn của Toyota đối với xe điện. Mới đây, hãng đã công bố chiến lược xe điện mới đầy tham vọng, gồm cả việc xem xét lại chuỗi cung ứng cũng như việc phát triển pin để có được hành trình dài hơn.

Trung Quốc vốn được các hãng xe nước ngoài coi là cơ hội để đạt những mức tăng trưởng vượt bậc. Giờ đây, họ lo lắng khi thị phần bị thu hẹp do các đối thủ cạnh tranh nội địa trỗi dậy bên kèm theo những đợt giảm giá mạnh tay.

Toyota sẽ tăng tốc phát triển hệ thống truyền động với các nhà cung ứng Denso và Aisin, cũng như thiết kế và phát triển “những khoang lái thông minh” có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc, theo thông báo hãng đưa ra hôm 31/7.

Xe điện Toyota bZ4X tại Trung Quốc. Ảnh: Văn Minh

Toyota cũng tăng cường phát triển toàn bộ dòng xe điện hóa, không chỉ là xe thuần điện. Không giống một số hãng xe khác, Toyota đang đánh cược rằng dòng xe hybrid và hybrid sạc điện vẫn có nhu cầu cao. Hãng đồng thời đầu tư phát triển xe sử dụng pin nhiên liệu hydro.

Toyota có các kỹ sư từ 3 liên doanh – với FAW, GAC và BYD – làm việc cùng nhau ở một dự án tại cơ sở nghiên cứu và phát triển lớn nhất của hãng ở Trung Quốc. Không nêu rõ có bao nhiên kỹ sư tham gia, Toyota chỉ cho biết trọng tâm của họ có thể là điện hóa và công nghệ xe điện thông minh.

Toyota – doanh số tại Trung Quốc (gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus) giảm 2,8% với khoảng 879.000 xe trong nửa đầu năm – nói có thể đặt mục tiêu giảm mạnh chi phí sản xuất, trong đó một phần dựa vào việc phát triển cơ sở cung ứng địa phương, để tăng khả năng cạnh tranh.

Hãng Nhật cũng giảm nhịp độ sản xuất tại một nhà máy liên doanh nơi xuất xưởng mẫu xe điện bZ4X, là nơi hãng đã cho 1.000 công nhân hợp đồng nghỉ việc hồi đầu tháng 7.

Động thái thúc đẩy quá trình phát triển công nghệ điện của Toyota được đưa ra sau khi một số hãng xe hàng đầu thế giới có những thay đổi trong cách thức phát triển xe điện tại Trung Quốc.

Thương hiệu hạng sang từ Đức, BMW, vào đầu tháng 7 cũng đã tăng đầu tư phát triển sản phẩm tại quốc gia này với một trung tâm R&D mới ở Thượng Hải, nơi hãng phát triển xe điện để bán ra trên toàn cầu.

Volkswagen – một thương hiệu Đức khác – công bố quan hệ hợp tác với hãng xe Trung Quốc là Xpeng để làm hai mẫu mới từ 2026 với việc sử dụng phần mềm của Xpeng, và có kế hoạch kết hợp phát triển các mẫu xe Audi cũng như một nền tảng mới với đối tác Trung Quốc là SAIC.

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh

Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo