Toyota Corolla Cross sắp có phiên bản dùng nhiên liệu hydro

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Mẫu xe ý tưởng chạy bằng nhiên liệu hydro với tên gọi Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept vừa được giới thiệu tại Indonesia.

Phiên bản ý tưởng Hydrogen Concept của mẫu SUV đô thị Toyota Corolla Cross đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Gaikindo Indonesia 2023. Đây là một phần trong loạt xe xanh nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa carbon bằng cách tiếp cận đa chiều của Toyota.

toyota corolla cross sắp có phiên bản dùng nhiên liệu hydro

Toyota Corolla Cross sử dụng nhiên liệu hydrogen hướng đến mục tiêu trung hoà carbon.

Khác biệt giữa Corolla Cross Hydrogen Concept với những xe nhiên liệu hydro khác nằm ở việc, mẫu SUV Toyota không dùng pin nhiên liệu hydro để tạo điện năng giúp xe lăn bánh.

Thay vào đó, xe vẫn được trang bị động cơ đốt trong loại tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.6L. Hydro sẽ được trộn với không khí và nén trong xi-lanh của động cơ. Hỗn hợp này được kích nổ bằng tia điện từ bugi, từ đó tạo động năng để xe lăn bánh.

Xe có hai bình nhiên liệu hydro, một đặt dưới hàng ghế sau và một nằm dưới sàn khoang hành lý.

toyota corolla cross sắp có phiên bản dùng nhiên liệu hydro

Do hydro tinh khiết không chứa carbon, mẫu Corolla Cross Hydrogen Concept sẽ không phát thải khí CO2 giống như xe động cơ đốt trong chạy xăng, dầu. Cùng đó, thời gian nạp nhiên liệu cũng nhanh hơn xe điện và không cần lo lắng về pin.

Thiết kế và không gian nội thất của xe không khác biệt nhiều các phiên bản Corolla Cross thường, dù chứa thêm bình nhiên liệu. Tuy nhiên, do mật độ năng lượng thấp của hỗn hợp không khí và hydro, công suất đầu ra của xe cũng thấp hơn.

toyota corolla cross sắp có phiên bản dùng nhiên liệu hydro

Vị trí đặt bình nhiên liệu của Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept.

Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm thực tế tại Nhật Bản. Toyota cho biết xe đã hoàn thành 40% trong lộ trình hướng tới sản xuất thương mại.

Tại Việt Nam, Corolla Cross hiện là mẫu SUV bán chạy nhất thị trường và cũng là sản phẩm có doanh số cao nhất của Toyota. Xe được phân phối với cả phiên bản động cơ xăng và hybrid, giá từ 755-955 triệu đồng.

Nguồn: https://toyota-vn.com/toyota-corolla-cross-sap-co-phien-ban-dung-nhien-lieu-hydro/

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo