Toyota Corolla Cross “chạy bằng hydro” ra mắt, thị trường ô tô náo loạn

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Với việc sử dụng hydro thay thế cho nhiên liệu hydrocarbon, phiên bản mới của Toyota Corolla Cross hứa hẹn sẽ bùng nổ doanh số trong thời gian tới.

toyota-corolla-cross-chay-bang-hydro-powersteam

Tại Triển lãm Ô tô Gaikindo Indonesia 2023, Toyota hãng xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản vừa trình diễn phiên bản ý tưởng mang tên Hydrogen Concept cho mẫu SUV đô thị Toyota Corolla Cross. Phiên bản này là một phần của dòng xe xanh của Toyota, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon thông qua việc tiếp cận đa chiều.

than-xe-toyota-corolla-cross-chay-bang-hydro-powersteam

Điểm đặc biệt của phiên bản này so với các mẫu xe sử dụng nhiên liệu hydro khác là không sử dụng pin nhiên liệu hydro để cung cấp năng lượng cho xe. Thay vào đó, mẫu SUV đô thị này vẫn trang bị động cơ đốt trong dung tích 1.6L, tăng áp, 3 xi-lanh. Khí hydro sẽ được kết hợp với không khí và sau đó nén trong xi-lanh động cơ. Hỗn hợp này sẽ được kích nổ bằng tai điện từ bugi, tạo ra năng lượng để đẩy xe lăn bánh.

hong-xe-toyota-corolla-cross-chay-bang-hydro-powersteam

Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept được trang bị hai bình nhiên liệu hydro, một bình nằm dưới khoang hành lý và một bình nằm dưới hàng ghế sau.

dau-xe-toyota-corolla-cross-chay-bang-hydro-powersteam

Ưu điểm nổi bật của Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept là không phát thải khí CO2, như các xe chạy bằng dầu hoặc xăng, bởi vì hydro tinh khiết không chứa carbon. Hơn nữa, việc sử dụng nhiên liệu hydro giúp xe tránh khỏi vấn đề liên quan đến pin và thời gian nạp nhiên liệu cũng nhanh hơn so với xe điện.

duoi-xe-toyota-corolla-cross-chay-bang-hydro-powersteam

Mặc dù có thêm bình nhiên liệu, thiết kế và không gian nội thất của phiên bản Hydrogen Concept không có nhiều sự khác biệt so với các phiên bản thông thường của Toyota Corolla Cross. Tuy vậy, công suất đầu ra của phiên bản chạy bằng hydro này thấp hơn do hỗn hợp khí không khí và hydro có mật độ năng lượng thấp.

khoang-lai-toyota-corolla-cross-chay-bang-hydro-powersteam

Hiện Toyota đang tiến hành các thử nghiệm chạy thử của mẫu xe Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept tại Nhật Bản. Theo thông tin từ hãng, đã hoàn thành 40% trong kế hoạch phát triển nhiên liệu hydro cho Corolla Cross, trước khi tiến tới sản xuất thương mại.

Nguồn: https://toyota-vn.com/toyota-corolla-cross-chay-bang-hydro-ra-mat-thi-truong-o-to-nao-loan/

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo