Sự thật về xe Toyota Vios 2018 nhập khẩu hay lắp ráp?

Rất nhiều người ngóng đợi xe Toyota vios 2018 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc giống như phiên bản Vios ra mắt tại Thái Lan thời gian qua. Tuy nhiên sự thật về chiếc xe Toyota Vios 2018 là gì? Đã xe nhập khẩu nào về đến Việt Nam chưa?

Xe Toyota Vios vẫn là chiếc xe được chú ý nhiều nhất trong tất cả các sản phẩm của Toyota. Vượt lên trên innova, bỏ xa Altis, Camry, xe Vios vừa tầm tiền người dân Việt Nam, đồng thời được đánh giá là chiếc xe “nồi đồng, cối đá”, bền, lành, tiết kiệm, phụ tùng thì sẵn, rẻ mà xe giữ giá, đi mãi không lỗ nên việc mua xe, dùng xe Vios là điều thông minh và chuẩn xác trong bài toán kinh tế.

Xe Toyota Vios 2018 là xe nhập khẩu hay xe lắp ráp trong nước?

Định hướng của Toyota Việt Nam vẫn là lắp ráp xe Vios. Vì thế, trong năm nay, xe Toyota Vios 2018 vẫn chưa được nhập khẩu về. Có thể phải 2-3 năm tới mới có xe Vios phom mới về đến Việt Nam. Vì thế, các thông tin về xe Toyota Vios nhập khẩu vẫn chưa chính thức có và nếu có, sẽ được Toyota-thanglong.vn cập nhật liên tục cho Quý khách hàng gần xa có thông tin đầy đủ, chi tiết về xe.

Xe Toyota Vios E 2018 màu bạc tại Toyota Thăng Long

Đầu năm bàn chuyện mua xe thế nào cho rẻ?

Thời điểm đầu năm 2018, Toyota Thăng Long nhận được rất rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng trên toàn quốc hỏi các câu hỏi liên quan như: Giá xe 2018 có thay đổi gì không? Tưởng giá phải giảm ghê gớm lắm chứ? Giá xe đã điều chỉnh chưa?….

Thực tế lại ngược hoàn toàn với những gì khách hàng đang mong đợi. Giá xe năm 2018 vẫn duy trì như đã được công bố từ tháng 11. (Xem chi tiết bài viết ở link: https://toyota-thanglong.vn/khong-phan-loai/toyota-thang-long-cap-nhat-bang-gia-xe-toyota-nam-2018.html). Đó là chuyện giá niêm yết, còn khuyến mại bằng tiền mặt, phụ kiện của các đại lý nhằm khuyến khích khách hàng mua xe cũng rất lớn vào các tháng 11, tháng 12 khi các đại lý thi nhau chạy doanh số với nhà máy – Toyota Việt Nam. Sang đến tháng 1.2018, xe thì đã gần cạn kho, doanh số thì chưa cần, nhu cầu mua xe của người dân phục vụ đi tết, du lịch thì tăng cao (đây là giai đoạn mua bán xe nhộn nhịp nhất trong năm), vì thế, các đại lý không có lý do để giảm giá nhiều. Xe Altis 1.8G CVT giá trong tháng 12 giảm được 30 triệu, sang tháng 1 bắt đầu từ ngày làm việc đầu tiên 02/1/2018 muốn nhận xe phải ký đặt hàng trước, nhận xe vào 20-25/1/2018 mới có xe (các xe về liên tục trước đó nhưng đã được ký hợp đồng và đặt cọc nên không thể chen nhận xe trước thời điểm này được). Các xe Camry, Innova cũng tương tự.

 

Giá xe Toyota Vios 2018 biến động thế nào trong tháng 1.2018?

Xe Vios có 4 model được bán lẻ gồm Vios 1.5G TRD màu trắng, Vios 1.5G CVT, Vios 1.5E CVT và Vios 1.5E MT trong đó phiên bản Vios 1.5E MT là số sàn duy nhất được bávn lẻ. Do sản lượng lắp ráp không kịp cho nhu cầu đặt hàng của đại lý Toyota (dựa trên hợp đồng khách hàng đã ký với đại lý) nên xe Vios G CVTVios E CVT đã hết xe giao ngay một cách nhanh chóng ở tất cả các nơi. Khách hàng mua xe cần ký hợp đồng (sẽ chốt giá, khuyến mại ngay tại thời điểm ký và giữ đúng giá này đến khi thanh toán nhận xe xong) và thường đợi 2-3 tuần mới có xe giao. Vì thế ai có nhu cầu mua xe đi tết cần đặt xe ngay kẻo mua xe sát ngày tết lại vội vàng và giá không được tốt.

Nội thất xe Vios 1.5E MT 2018

Riêng Vios 1,5E MT số sàn đang có sẵn xe cho một số màu, Khách hàng có thể liên hệ NVKD (Hotline: 0943212020) để đặt xe ngay, nhận giá tốt.

Xe Vios trưng bày trong showroom Toyota

Vậy việc giảm thuế nhập khẩu về 0%, người dân có lợi gì?

Thuế nhập khẩu xe hơi trong khối Asean về 8% kể từ năm 2018, tuy nhiên mọi người cần lưu ý như sau:

  •  Chỉ áp dụng cho e nhập khẩu tại trong thị trường Asean (chủ yếu là Thái Lan như Yaris và Hilux, và thị trường Indonesia như Fortuner). Còn lại như xe Toyota Land Prado 2.7L hay Land Cruiser VX 4.6L nhập Nhật cũng không được hưởng lợi.
  • Xe lắp ráp trong nược không bị ảnh hưởng trực tiếp về giá.
  • Toyota Việt Nam công bố giá xe lắp ráp bán lẻ từ tháng 11.2017 là sẽ áp dụng giá này trong suốt năm 2018, tức họ sẽ làm đúng thế, không có lý do gì giảm giá xe thêm (xe lắp ráp trong nước). Nếu giảm thêm thì chẳng khác nào họ tự vả vào mặt mình.
  • Việc nhập khẩu xe hơi cần có thời gian 3-6 tháng mới hoàn tất thủ tục hải quan để về đến Việt Nam. Vì thế muốn có xe giá tốt, không thể vừa áp dụng thuế nhập khẩu về 0% từ 01/1/2018 mà ngay ngày 02/1/2018 giá xe giảm ngay được.
  • Thuế nhập khẩu ô tô giảm nhưng nguồn thu ngân sách nhà nước vẫn chủ yếu từ thuế. Vậy nhà nước làm thế nào để không bị hụt một con số khủng khiếp từ nguồn thuế ô tô như các năm trước? Cách duy nhất là kìm hãm nhập khẩu ô tô, đồng thời tăng thuế trước bạ, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, và sẽ còn đẻ ra vô vàn loại thuế khác….
  • Bài học ai đang quan tâm xe nhập khẩu như Prado, Land Cruiser, Fortuner đều thấy rõ là chính vì thuế nhập khẩu về 0% nên nhà nước mới đưa ra cái nghị đinh 116 mới khiến xe nhập khẩu không có cửa để về Việt Nam. Khiến những xe nào còn xót lại thì giá đội lên cả 200 triệu. Thậm chí xe Yaris cũng bị thị trường thương mại bán lắp phụ kiện lên đến gần 100 triệu mà không có xe để bán. Xe Hilux chưa khi nào là hot, ấy mà cuối 2017, khi thị trường xe bán tải khan hiếm, thì Hilux lắp gần 100 triệu phụ kiện vẫn hết vèo mà nhu cầu vẫn đang rất thèm khát.

Vậy năm 2018 đến rồi, người dân được lợi gì chưa? Đâu sẽ là viễn cảnh thị trường xe hơi Việt Nam trong thời kỳ hội nhập? Cái lợi ngay trước mắt nhưng mọi người không nhìn thấy. Xe Toyota lắp ráp liên tục giảm giá trong năm 2017, đến cuối năm thì chạm đáy nhưng người mua thì cứ nghĩ nó còn xuống nữa. Đó là sai lầm. Vios G năm trước giá niêm yết 648 triệu. Rồi xuống 622 triệu. Không ai ngờ tới nó giảm không phanh về 565 triệu. Các xe khác tương tự. Đây có thể coi là ngưỡng minimum nhất của giá xe 2018. Nếu còn chờ đợi, thậm chí còn nếm trái đắng mua giá cao hoặc không có xe khi mà tâm lý chờ 2018 đã hết, người dân như cơn lũ ào ào đi mua xe, cung không đủ cho cầu, giá xe lại bị đẩy lên !

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523 

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo