So sánh Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Phân khúc B-SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam vốn đã rất nóng với sự hiện diện của các tên tuổi như Kia Seltos, Honda HRV, Hyundai Creta… nay lại càng nóng hơn với sự xuất hiện của Toyota Yaris Cross. Vậy Toyota Yaris Cross có gì để cạnh tranh với ông vua phân khúc hiện tại là Hyundai Creta?

Kích thước Yaris Cross nhỏ hơn

Toyota Việt Nam chính thức đưa về dòng B-SUV Toyota Yaris Cross 2024 sau thành công với chiếc Toyota Corolla Cross, hiện dẫn đầu phân khúc C-SUV tại thị trường Việt Nam. Toyota Yaris Cross có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 4310x1770x1615 mm, chiều dài cơ sở đạt 2620 mm. So với đối thủ Creta với số đo 4.315 x 1.790x 1.660 (mm) thì Yaris Cross nhỏ hơn một chút ở tất cả các chiều (-5mm, -20mm, -5 mm). Chiều dài trục cơ sở cũng ngắn hơn 10 (mm).

(Ảnh: Văn Minh)

Thiết kế ngoại thất Yaris Cross mạnh mẽ hơn

Hyundai Creta có ngoại thất hiện đại hơn, nhất là phần đầu xe lấy cảm hứng từ Hyundai Tucson thế hệ mới và mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz. Dải đèn ban ngày LED hình cánh chim rất nổi bật, tích hợp với lưới tản nhiệt thiết kế hình học mang tên “Parametric Hidden Lights”. Tuy vậy phần thân và đuôi xe lại khá đơn giản, không tương xứng với phần đầu xe.

Về phía Yaris Cross, ngoại thất lại có phần gân guốc mạnh mẽ hơn chiếc B-SUV nhà Hyundai. Tuy không sở hữu những nét phá cách nhưng diện mạo của Yaris Cross 2024 khá nhất quán từ trước ra sau.

Ngoại thất Hyundai Creta đơn giản hơn. (nh: toyota-vn.com)

Ngoại hình Toyota Yaris Cross sở hữu những đường nét gân guốc góc cạnh, được chia sẻ với người anh em Toyota Highlander, Toyota Corolla Cross. Phía trước đầu xe cắt phẳng và hơi nhô về phía trước. Đèn pha góc cạnh, sắc sảo. Lưới tản nhiệt hình thang màu đen bóng. Phía sau, đuôi xe Yaris Cross thiết kế vuông vức. Cụm đèn hậu dạng LED vuốt sắc sảo, nằm ngang. Mâm xe hợp kim đa chấu, sơn 2 tone màu kích thước 17 inch.

Nội thất, tiện nghi Creta nhỉnh hơn

Là một mẫu xe Hàn, không phải ngẫu nhiên mà Creta đang đứng đầu phân khúc B-SUV tại Việt Nam. Creta khiến các thượng đế rất hài lòng về khoang cabin. Không gian nội thất rộng rãi, chiều dài cơ sở lớn giúp khoảng trống để chân cho hàng ghế sau thoải mái.

Nội thất Creta đầy đủ hơn. (Ảnh: toyota-vn.com)

Khoang cabin Hyundai Creta với màu đen chủ đạo. Chất liệu da cao cấp dành cho cả 3 phiên bản. Taplo và bệ trung tâm tạo dáng chữ T. Nổi bật là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple Carplay. Thiết kế vô lăng 4 chấu, 2 chấu to và 2 chấu bé tạo dáng lạ mắt. Trên vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số. Khởi động/ ngắt máy từ xa thông qua ứng dụng Hyundai BlueLink trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, phiên bản cập nhật của hệ thống kết nối BlueLink, mang đến các tính năng như theo dõi xe bị đánh cắp, chống lái xe từ xa và chế độ giới hạn tốc độ khi để nhân viên lái xe vào chỗ đỗ. Hyundai Creta được trang bị các tiện nghi đáng chú ý là ghế trước làm mát, điều hòa tự động 1 vùng tích hợp hệ thống lọc không khí, dưới mặt táp-lô có ngăn làm lạnh đồ uống, sạc điện thoại thông minh không dây chuẩn Qi, hệ thống đèn viền nội thất thay đổi theo tâm trạng và ngăn đựng cốc ở bệ tỳ tay cho hàng ghế sau.

Nội thất Yaris Cross 2024 đơn giản hơn. (nh: Văn Minh)

Yaris Cross ghi điểm ở màn hình giải trí trung tâm đặt nổi, kích thước 10.1 inch đặt dọc hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto không dây. Xe được trang bị nhiều tiện nghi như: đèn viền trang trí nội thất, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, nút bấm khởi động.

So sánh với Creta thì đúng là Yaris Cross có phần kém hơn về nội thất. Vô lăng thiết kế đơn giản, bệ trung tâm cùng các phím chức năng rối rắm hơn. Chiếc xe Nhật cũng chưa có ghế làm mát và hộp giữ mát.

Hyundai Creta vận hành mạnh mẽ hơn

Toyota Yaris Cross 2024 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng Dynamic Force mã hiệu 2NR-VE, dung tích 1.5 lít, 4 xy lanh sản sinh ra công suất cực đại là 105 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp. Bản Hybrid có thể không về Việt Nam.

Trong khi đó, Hyundai Creta sử dụng động cơ xăng Smartstream 1.5 lít, hút khí tự nhiên sản sinh ra công suất tối đa 114 mã lực tại 6.300 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm từ 4.500 vòng/ phút. Dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn hộp số iVT hoặc hộp số sàn 06 cấp. Với sức mạnh lớn hơn 10 sức ngựa cùng sức kéo nhỉnh hơn, Creta bốc hơn khi tăng tốc cũng như linh hoạt hơn trong các địa hình phức tạp.

An ninh và an toàn ngang nhau

Về mặt an toàn, hai chiếc SUV có vẻ ngang cơ nhau. Toyota Yaris Cross 2024 có cho mình gói TSS gồm: 6 túi khí; Camera 360 độ; Cảnh báo điểm mù; Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi; Cảnh báo tiền va chạm; Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành; Cảnh báo lệch làn đường; Đèn tự động; Kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go.

Hyundai Creta cũng có: Phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc , kiểm soát lực kéo (TCS), camera lùi, cảnh báo áp suất lốp (TPMS), phanh tay điện tử EPB và Auto Hold; 6 túi khí. Gói an toàn nâng cao cho bản cao nhất bao gồm 4 tính năng: hỗ trợ phòng tránh va chạm trước (FCA), hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, hỗ trợ giữ làn đường (LFA).

Kết luận

Dự kiến Toyota Yaris Cross khi về Việt Nam với chỉ một phiên bản và giá sẽ vào khoảng 650 triệu VNĐ. Trong khi đó, Hyundai Creta có đến 3 phiên bản với mức giá từ 620-730 triệu VNĐ. Như vậy, Yaris Cross chỉ có mức giá ngang với bản thấp nhất của Creta. Với mức giá cạnh tranh cùng trang bị an toàn đầy đủ, thương hiệu Toyota bền bỉ thì Yaris Cross rất có khả năng sẽ đe dọa vị trí dẫn đầu của Creta. Điều duy nhất ngăn cản có lẽ là sản lượng xe nhập về có bị hạn chế không mà thôi.

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh

Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo