So sánh mức khấu hao Toyota Corolla Cross và Honda HR-V sau 1 năm lăn bánh tại Việt Nam

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V là 2 mẫu xe cạnh tranh trực tiếp, một xe hướng đến “ăn chắc, mặc bền”, một xe thể thao liệu có sự khác biệt về độ mất giá?

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V là cuộc đua xe SUV hạng B

Trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross đang là chiếc xe có doanh số tốt nhất dù là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan không nhận được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Toyota Corolla Cross là chiếc xe nhập khẩu bán chạy. Ảnh: Văn Minh

Theo đó, Toyota Corolla Cross thường xuyên lọt Top 10 xe bán chạy hàng tháng. Tổng kết 6 tháng đầu năm 2023, Toyota Corolla Cross có doanh số 6.341 xe đến tay khách hàng, xếp ở vị trí thứ 4.

Doanh số trên khẳng định vị thế vững chắc của Toyota Corolla Cross tại thị trường Việt Nam nhờ thiết kế mới mẻ, phong cách SUV hợp với thị hiếu hiện nay. Đồng thời, Toyota Corolla Cross cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng và bền bỉ nên được lòng nhiều khách hàng.

Toyota Corolla Cross hướng đến những khách hàng thực dụng, “ăn chắc, mặc bền” và nhiều người kỳ vọng xe sẽ có khả năng thanh khoản tốt sau thời gian sử dụng.

Honda HR-V thế hệ mới.

Đối thủ Honda HR-V là chiếc xe mang phong cách thể thao, phóng khoáng hướng đến những khách hàng trẻ tuổi. Không chỉ ngoại hình, nội thất của Honda HR-V cũng hiện đại, thể thao hơn khi đặt cạnh Toyota Corolla Cross.

Điểm nhấn của Honda HR-V còn đến từ động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc mang đến những trải nghiệm lái ấn tượng. Tuy nhiên, việc không hợp với nhiều người dùng nên doanh số của Honda HR-V khá lận đận ở thị trường Việt Nam.

Khấu hao Toyota Corolla Cross và Honda HR-V sau 1 năm sử dụng

Trên thị trường xe cũ hiện nay, các mẫu xe sản xuất và lăn bánh năm 2022 đang được rao bán khá nhiều với các mức giá khác nhau.

Toyota Corolla Cross 1.8V đang được rao bán. Ảnh: Văn Minh

Đối với Toyota Corolla Cross 1.8V, thời điểm năm 2022, người dùng phải mua xe với giá niêm yết 860 triệu đồng. Đồng thời, để lăn bánh Toyota Corolla Cross 1.8V sẽ phải bỏ ra 985 triệu đồng, đây là mức giá tương đối cao.

Sau 1 năm, đến thời điểm này, Toyota Corolla Cross 1.8V đang được rao bán lại với giá 770 triệu đồng, tương đương lỗ 215 triệu đồng. Mức khấu hao dành cho Toyota Corolla Cross sau 1 năm sử dụng là 21% tại Việt Nam.

Honda HR-V 2022 đang được rao bán. Ảnh: Văn Minh

Trong khi đó, Honda HR-V RS có giá niêm yết năm 2022 là 871 triệu đồng và 997 triệu đồng để lăn bánh phiên bản này. Là phiên bản cao cấp nên Honda HR-V RS có giá lăn bánh chạm ngưỡng 1 tỷ đồng khá cao trong năm 2022.

Đến thời điểm này, Honda HR-V RS được bán lại với giá 790 triệu đồng, tức mức khấu hao 20% và đã lỗ 207 triệu đồng.

THÔNG SỐ TOYOTA COROLLA CROSS 1.8V HONDA HR-V RS
Giá lăn bánh mới (triệu đồng) 860 997
Giá xe cũ (triệu đồng) 770 790
Mức chênh 215 207
Mức khẩu hao 21% 20%

Lưu ý: Giá xe cũ trên dựa trên mức giá trung bình trên thị trường xe cũ và mang tính chất tham khảo.

Như vậy, có thể thấy dù Toyota Corolla Cross được nhiều người kỳ vọng có mức thanh khoản tốt, nhưng hiện nay mức khấu hao vẫn cao hơn đối thủ Honda HR-V.

Nguồn: https://toyota-vn.com/so-sanh-muc-khau-hao-toyota-corolla-cross-va-honda-hr-v-sau-1-nam-lan-banh-tai-viet-nam/

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo