Sau Indonesia, đây sẽ là nước Đông Nam Á tiếp theo đón Toyota Yaris Cross

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Sau khi có lần đầu ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Indonesia, Toyota Yaris Cross đã “rục rịch” xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực, trong đó có cả Việt Nam.

Dựa trên những bức ảnh gần đây được chụp bởi một người dùng Facebook có tên Boom Dunyawat, có vẻ như Thái Lan sẽ là thị trường tiếp theo mà Yaris Cross sẽ hiện diện. Những hình ảnh cho thấy những chiếc Yaris Cross đang được vận chuyển trên một phương tiện chuyên dụng tại Thái Lan.

Đây có thể là những lô hàng đầu tiên được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Indonesia và khá lạ là chúng đều có màu trắng. Trong khi Yaris Cross bán tại Indonesia được cung cấp với cả biến thể xăng và hybrid, các xe được phát hiện khi đang vận chuyển dường như là biến thể S sử dụng động cơ xăng, vì chúng không có logo hybrid.

Sau Indonesia, đây sẽ là nước Đông Nam Á tiếp theo đón Toyota Yaris Cross 298913
Những chiếc Toyota Yaris Cross bị bắt gặp trong quá trình vận chuyển tại Thái Lan

Với xu hướng sử dụng xe hybrid của người Thái, có vẻ như các biến thể hybrid cũng sẽ được cung cấp tại quốc gia này.

Sau Indonesia, đây sẽ là nước Đông Nam Á tiếp theo đón Toyota Yaris Cross 298914

Toyota Yaris Cross 2023 có tổng cộng 6 phiên bản bao gồm G MT, G CVT, S CVT, S CVT GR Sport, S Hybrid CVT và S Hybrid CVT GR Sport. Cụ thể, giá bán của 4 phiên bản sử dụng động cơ xăng dao động từ 351 – 417 triệu Rupiah (tương đương khoảng 554 – 659 triệu đồng). Trong khi đó, 2 phiên bản hybrid có mức giá từ 440,6 – 449,9 triệu Rupiah (tương đương 696 – 711 triệu đồng). Theo một số nguồn tin, Yaris Cross bán tại Thái Lan sẽ không có đầy đủ tất cả phiên bản.

Như vậy,với động thái bắt đầu xuất khẩu sang các nước ASEAN, nhiều khả năng Toyota Yaris Cross 2023 sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam.

Nhiều đồn đoán cho rằng Toyota Yaris Cross 2023 sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm nay, thay thế cho mẫu xe Yaris đã ngừng sản xuất. Hiện tại, một số nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý đã bắt đầu quá trình nhận đặt cọc cho mẫu xe này. Dự kiến, Toyota Yaris Cross 2023 tại Việt Nam sẽ có giá bán khoảng 700 triệu đồng.

Sau Indonesia, đây sẽ là nước Đông Nam Á tiếp theo đón Toyota Yaris Cross 298915
Toyota Yaris Cross 2023 tại một đại lý ở Indonesia

Việc khách hàng đặt cọc trước chỉ đảm bảo ưu tiên giao xe. Trong trường hợp xe không được nhập về Việt Nam hoặc có bất kỳ thay đổi nào ngoài dự kiến, khách hàng có thể nhận lại tiền cọc.

Toyota Yaris Cross là mẫu xe gầm cao được xếp vào cỡ B, có kích thước tương tự với Kia Seltos và Hyundai Creta, với chiều dài cơ sở là 2.620 mm và kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm.

Yaris Cross có khoảng sáng gầm xe lên tới 260 mm, vượt qua các đối thủ cạnh tranh là Hyundai Creta (200 mm) và Kia Seltos (190 mm). Ngoài ra, nó sở hữu góc tiếp cận 19 độ, góc thoát 28 độ và bán kính quay vòng 5,2 m. Những thuộc tính này góp phần vào tính linh hoạt của Yaris Cross, di chuyển được trên nhiều địa hình và các tình huống giao thông đa dạng.

Sau Indonesia, đây sẽ là nước Đông Nam Á tiếp theo đón Toyota Yaris Cross 298916
Nội thất Toyota Yaris Cross bán tại Indonesia

Yaris Cross được xây dựng trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), nền tảng này cũng được sử dụng trên nhiều mẫu xe phổ biến tại Việt Nam, bao gồm Wigo, Raize, Avanza Premio, Veloz Cross và Vios.

Phiên bản tiêu chuẩn của Yaris Cross sử dụng động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Hộp số được trang bị là số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Đây cũng là khối động cơ được trang bị trên Toyota Veloz Cross đang bán tại Việt Nam.

Biến thể hybrid của Yaris Cross sử dụng động cơ 1.5L, công suất 110 mã lực, kết hợp với một mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Hệ dẫn động của phiên bản hybrid là cầu trước và chỉ có hộp số CVT.

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh

Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo