MPV giá rẻ của Toyota giới thiệu bản nâng cấp, giá quy đổi chỉ ngang Hyundai i10

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Mẫu xe Toyota Rumion 2023 mới đây đã ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời, dự kiến sẽ ra mắt thị trường châu Á ngay trong năm nay.

Toyota Rumion, một mẫu MPV giá rẻ, đã ra mắt lần đầu tại thị trường Nam Phi vào tháng 10/2021. Sau 2 năm, Toyota đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe này. Đây là một phương tiện được biết đến như là “anh em sinh đôi” của Suzuki Ertiga do được vay mượn thiết kế từ mẫu xe kể trên.

Toyota-Rumion-MPV_result

Để tăng độ nhận diện cho Rumion, trong phiên bản nâng cấp, xe đã trải qua những thay đổi nhỏ về thiết kế. Những thay đổi này tạo ra sự khác biệt rõ ràng hơn so với Suzuki Ertiga.

Đầu xe của Toyota Rumion 2023 được cải tiến bằng việc thêm một lưới tản nhiệt lớn hơn, được bao quanh bởi viền mạ crôm. Mắt lưới bên trong không còn là 2 nan mạ crôm ngang mà là mắt lưới đen.

toyota-rumion-2023-3-d7fb

Cản trước của xe cũng được làm mới với hốc gió trung tâm hình thang,với viền mạ crôm tiếp tục xuất hiện.

Nhìn từ bên cạnh, Toyota Rumion 2023 được trang bị bộ mâm xe thiết kế mới. Các khu vực khác của xe như đèn pha, đèn hậu và cản sau vẫn giữ nguyên như phiên bản trước.

Toyota-Rumion-MPV-2_result

Tại thị trường Nam Phi, Toyota Rumion có tổng cộng 3 phiên bản, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn, SX và TX.

  • Phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị các tính năng như mâm thép 15 inch, điều hòa chỉnh tay, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin, cảm biến đỗ xe phía sau, 2 túi khí, hệ thống phanh chống bó cứng ABS và hỗ trợ phanh BA.
  • Phiên bản trung cấp SX có thêm các tính năng như sấy kính sau, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, vô lăng đa chức năng, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 4 loa, bệ tì tay giữa hàng ghế trước, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tính năng mở/khóa cửa từ xa, camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
  • Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Rumion 2023 có mâm xe hợp kim 15 inch, đèn sương mù LED, chìa khóa thông minh, nút khởi động, hệ thống điều hòa tự động, ốp trang trí bằng gỗ, hệ thống âm thanh 6 loa và cổng sạc 12V cho 2 hàng ghế.
MPV giá rẻ của Toyota giới thiệu bản nâng cấp, giá quy đổi chỉ ngang Hyundai i10 301885

Tất cả phiên bản của Toyota Rumion 2023 tại Nam Phi đều sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L được dùng trên Suzuki Ertiga. Công suất tối đa của động cơ này là 103 mã lực, với mô-men xoắn cực đại là 138 Nm. Hộp số sàn năm cấp hoặc tự động bốn cấp truyền công suất đến bánh xe. Xe tiêu thụ khoảng 6,2 lít xăng mỗi 100 km.

Giá của Toyota Rumion 2023 tại Nam Phi dao động từ 296.000 đến 380.000 Rand, tương đương mức quy đổi khoảng 375 đến 481 triệu đồng. Xe sẽ đến các đại lý ở Nam Phi vào tháng 8 năm nay.

Như vậy , để so sánh, giá quy đổi của xe chỉ ngang với những mẫu xe hạng A đang bán tại Việt Nam như Hyundai i10, Kia Morning. Nếu như được đưa về Việt Nam, đây sẽ là một đối thủ đáng chú ý. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng giá xe khi về Việt Nam có thể sẽ cao hơn do các khoản thuế, phí.

Hiện tại, có nhiều thông tin cho rằng Toyota Rumion 2023 sẽ sớm ra mắt châu Á, rất có thể là tại Ấn Độ. Điều này được xem là hợp lý khi mà hãng xe Nhật Bản chưa có mẫu MPV cỡ nhỏ nào được bán tại đây.

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh

Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo