Giới thiệu chi tiết Lexus NX300 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam

Lexus NX300 2018 là bản nâng cấp, thay thế cho Lexus NX200t vốn rất thành công tại Việt Nam trong 2 năm vừa qua. NX300 với nhiều nâng cấp và trang bị mới hấp dẫn, được nhận định sẽ là mẫu xe chủ lực, góp doanh số cao cho Lexus trong năm mới tới đây

Giới thiệu sơ lược về Lexus NX300 và định vị phân khúc

Lexus NX thế hệ đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh tháng 4/2014. Mẫu xe được định vị trong phân khúc crossover cỡ nhỏ (SUV cỡ nhỏ) phân khúc bấy lâu nay vẫn bị Lexus để trống. Trong khi rất nhiều đối thủ cạnh tranh đã rất thành công với các mẫu xe chủ lực như Mercedes GLC, GLK, Audi Q5, BMW X3, Poscher Marcan…

Lexus NX300 2018-2019
Lexus NX300 tại triển lãm ô tô Việt Nam tháng 8/2017. 

NX với những đặc trưng như thiết kế nhỏ gọn, khả năng xoay sở linh hoạt, trang bị tiên nghi thông minh… Và một mức giá vừa phải nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu. NX đã gặt hái thành công rực rỡ đặc biệt ở các thị trường như Canada, Úc và Bắc Mỹ.

Doanh số Lexus NX
Lexus NX đứng thứ 2 bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc tại Canada tháng 9/2015

Tuy nhiên là một sản phẩm “đời đầu”, NX không hẳn không tồn tại những điểm chưa thật hợp lý cũng như việc cần thiết phải nâng cấp, trang bị thêm các tính năng mới. Và như thế, Lexus NX300 2018 ra mắt là điều tất yếu.

Ngoại thất Lexus NX300 2018 – giống với RX quá

NX200t, RX200t đã thường xuyên gây nhầm lần cho cả khách hàng, với cả nhân viên Lexus bởi cách phát âm trong tên gọi “N” (nờ x) và “R” (rờ x). Đến NX300, chắc chắn “sự nhầm lẫn” còn nhiều hơn. Khi mà mẫu xe này kế thừa rất nhiều các đường nét thiết kế từ người đàn anh RX, đặc biệt là phần phía trước xe.

Đèn pha phía trước Lexus NX300
Cụm đèn pha phía trước trên NX300 hiện đại và sang trọng nhất trong số các xe Lexus tại Việt Nam hiện nay
Lưới tản nhiệt là chi tiết giống nhất khi được làm đồng dạng với thiết kế hình con suốt (ngôn ngữ đặc trưng thương hiệu). Nhưng điều này là tốt khi đem lại cho NX300 cảm giác sang trọng và rộng rãi hơn hẳn, đồng thời cũng loại bỏ đi cảm giác về một chiếc NX phá cách… đến quá đà.
Cụm đèn pha full LED phía trước có thể coi là hiện đại nhất trong số các xe Lexus tại thị trường Việt Nam hiện nay. Lấy cảm hứng từ mẫu coupe đỉnh cao LC500h, đèn pha NX với 3 bóng xếp hình tam giác với mỗi bóng được tỉ mỉ đỡ bằng các pha chữ L đẹp mắt.
Dải đèn ban ngày DRL kết hợp đèn xin nhan mới (dạng tia như RX350). Thiết kế tách riêng so với đèn pha trước là đặc điểm giúp phân biệt 2 dòng xe này.

 

Lexus NX300 màu trắng
Chiếc Lexus NX300 đầu tiên màu trắng đã xuất hiện ấn tượng với cụm đèn pha phía trước
NX300 vẫn sẽ có hệ thống đèn pha thông minh, tự động bật tắt. Hệ thống rửa đèn và đèn mở rộng góc chiếu khi đánh lái, lùi. Bổ xung nhỏ nữa là hốc đèn sương mù làm tăng vẻ thể thao và khỏe khoắn.
Ở bên sườn, cặp mâm bánh xe mới là chi tiết thay đổi dễ nhận biết mới. Thiết kế larang 5 chấu kép, tone màu đối lập (bóng sáng vs xám mờ) ấn tượng.
Phía sau, đuôi xe NX300 cơ bản giống NX200t nhưng hài hòa, gọn gàng hơn. Ba-đờ-sốc sau cùng cặp ống xả mới hình bình hành sắc nét được tinh chỉnh và đưa lên cao.

Nội thất Lexus NX300 2018 – bổ xung nhiều trang bị hay, sáng giá.

Nếu cần nội thất thật rộng rãi, bạn có thể tìm tới RX200t nhưng nếu nghĩ NX300 chật chội, bạn đã nhầm rồi đấy nhé. Khách quan mà nói không gian nội thất trên mẫu xe này ở mức vừa phải, hợp lý. Điều này có được bởi sự khéo léo trong triết lý thiết kế đối lập song hành mà có thể bạn đã từng nghe thấy của Lexus (YET philosophy). Các hàng ghế được nghiên cứu kỹ lưỡng tư thế, thiết kế ghế mỏng lưng giúp mọi vị trí ngồi trên NX300 đều vừa vặn, thoải mái. Hàng loạt nâng cấp mới về hệ thống giải trí, tiện nghi cao cấp đủ để khiến mọi hành trình của bạn trở nên hứng khởi, say mê. Những điểm đáng chú ý có thể kể tới là:
  • Màn hình mới kích thước lớn 10,3 inch , 10 loa Lexus Premium (cũ: 8 inch, 8 loa).
  • Màn hình chuẩn đa ngôn ngữ, cho  phép cài đặt tiếng Việt. Tích hợp hệ thống định vị vệ tinh GPS “chỉ đường – đưa lối” an toàn, chính xác.
  • Giao diện Lexus Touch Pad cho phép điều chỉnh các chức năng trên màn hình trung tâm đơn giản và dễ dàng hơn. Các thao tác chạm/vuốt như trên các thiết bị smart phone cao cấp
  • Thiết kế lại đồng hồ Analog, núm xoay lựa chọn 5 chế độ lái và các chi tiết kim loại sang trọng ở cần số, tay nắm cửa

     

    Màn hình DVD trên Lexus NX300
    Màn hình DVD 10 inch, 10 loa, định vị GPS, chuẩn đa ngôn ngữ cho phép dùng tiếng Việt.  
  • NX mới cũng sẽ có thêm sạc điện thoại không dây chuẩn Qi như trên “đàn anh” RX 350. Với trang bị này, vẫn cần người dùng mua thêm nắp lưng chính hãng chuẩn Qi (giá 600.000 Vnđ)
  • 3 tính năng an toàn đáng chú ý nữa là hệ thống cảnh báo áp suất lốp hiển thị chi tiết từng lốp. Hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù BSM và hệ thống hỗ trợ khi lùi RCTA.
  • Hệ thống điều hòa tự động với các chức năng sấy, làm mát hàng ghế trước. Tự động ngắt gió hàng ghế sau khi có người rời đi, tự động chuyển lấy gió trong/ngoài khi phát hiện ô nhiễm… chạm/vuốt điều chỉnh.Nội thất Lexus NX300 2018
  • Điểm mới đáng khen trên nội thất NX300 nữa là việc sử dụng lốp dự phòng cỡ nhỏ thay cho lốp lớn tiêu chuẩn như chiếc kia. Việc này giúp khoang hành lý xe được làm phẳng và tăng diện tích đáng kể. Trên NX200t, là một điểm trừ.
  • Ở NX300, Lexus cũng cho biết sẽ bổ xung thêm các lựa chọn về màu sắc sơn và phối màu nội thất trong xe lên tới 9 lựa chọn màu sơn và 7 lựa chọn phối màu nội thất. LinhLexus xin giới thiệu chi tiết nội dung này ở bài viết sau.

Vận hành trên NX300 2018- sẽ không còn xóc nẩy hay bồng bềnh

Không có thay đổi về động cơ. Lexus NX300 mới tiếp tục được trang bị khối động cơ 2.0L Tubor tăng áp, 235 mã lực, 350 Nm. Khối động cơ này được hầu hết khách hàng đánh giá cao ở khả năng đáp ứng, tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu và tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Lexus NX 2018
Lexus NX200t đã đạt được những thành công nhất định tại Việt Nam 2 năm vừa qua.
Nhưng với một số người kỳ vọng vào một sự êm ái mượt mà như thường thấy của Lexus thì không, NX200t hơi bồng bềnh và hơi ồn. Không phải bởi đặc tính cố hữu của một mẫu xe SUV với chiều dài cơ sở ngắn mà bởi định hướng thiết kế sản phẩm ban đầu. Lexus NX200t khi đó hướng tới tính thể thao và cảm giác lái chân thực.Hệ thống treo Lexus NX300 2018
Đến NX300 mới, Lexus khẳng định hệ thống treo mới đã được hiệu chỉnh và cải thiện đáng kể cảm giác và sự linh hoạt ở các chế độ vận hành khác nhau. Cụ thể đó là mềm mại, nhẹ nhà tại chế độ ECO, Nomarl và cứng vững, thể thao tại Sport S và Sport S+. Tại Lexus Thăng Long, chương trình lái thử xe với các cung đường dài, rộng dành cho tất cả các mẫu xe. Hãy chờ đợi ít ngày và thử xem điểm ấn tượng mới này của NX300 ra sao nhé.
An toàn trên Lexus NX300 2018
Lexus NX300 vẫn giữ nguyên các trang bị an toàn tiêu chuẩn đã được cấp chứng nhận 5 sao quốc tế, liệt kê lại thật nhanh:
  • Hệ thống 8 túi khí SRS + dây đai an toàn với chức năng căng đai khẩn cấp ELR
  • Hệ thống phanh ABS, EBD, BA.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
  • Hệ thống ổn định vận hành VSC
  • Hệ thống hỗ trợ lực kéo TRC
  • Chứa năng kiểm soát tốc độ Cruise Control (ga tự động)
  • 8 cảm biển quanh xe, cấu trúc khung xe hấp thụ xung lực, giảm chấn thương người đi bộ….
Bổ xung mới về an toàn trên NX300 như đã nói phía trên phần nội thất gồm:
  • Hệ thống Camera quan sát 360 toàn cảnh
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hiển thị chi tiết từng lốp
  • Hệ thống hộ trợ quan sát điểm mù BSM
  • Hệ thống hỗ trợ lùi xe RCTA.
Nhìn chung, với những bổ xung mới, giờ đây trang bị an toàn trên NX và RX là đầy đủ và tương đồng như nhau.

Giá xe NX300 2018 và các chi phí liên quan.

Lexus Việt Nam chưa công bố giá bán của NX300 cũng như các sản phẩm mới cùng xuất hiện tại VMS như LC500h, LS500h và RX450h. Chắc chắn cần từng buổi lễ ra mắt cụ thể cho từng mẫu xe, khi đó các thông tin chi tiết hơn mới được làm rõ. Tuy nhiên theo các nguồn tin tin cậy, NX300 sẽ có mức giá vừa phải và dao động không lớn xunh quanh mức giá hiện tại của NX200t. Khoảng 2,6-2,8 tỷ đồng (bao gồm VAT).
 
NX300 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng Việt Nam trong khoảng tháng 10-11/2017 tới đây. Xe đi kèm chính sách bảo hành 3 năm (không giới hạn số km), 3 năm miễn phí bảo dưỡng (bao gồm công, dầu và vật tư bảo dưỡng). như các sản phẩm khác của Lexus hiện nay.
 
Tổng kết
 
Lexus NX300 2018 thể hiện sự lắng nghe (thấu cảm sâu sắc) của Lexus với những ý kiến đánh giá và góp ý từ người tiêu dùng. Bên cạnh đó là sự bổ xung kịp thời và hợp lý các trang bị, công nghệ mới thực sự hữu ích và sáng giá. Thiết kế ngoại thất phía trước giúp chiếc xe sang trọng, bề thế hơn. Nội thất với khoang hành lý rộng rãi, màn hình và các thao tác điều chỉnh thân thiện hơn.
Định vị GPS và giao diện tiếng Việt giúp NX gần gũivới người dùng. Một hệ thống treo mới thích ứng đa chế độ vận hành sẽ khiến mỗi hành trình trên NX300 là những trải nghiệm đầy cảm xúc và say mê.
Trên nền tảng những giá trị truyền thống bền vững đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu như sự bền bỉ, tin cậy, an toàn… NX300 thực sự là một chiếc xe bạn không thể không cân nhắc tới
Xem thêm về Lexus NX300 mới từ đại lý chính hãng:  Chi tiết Lexus NX300 2018 chính hãng mới nhất tại Việt Nam
Mọi thông tin chi tiết về xe, xin vui lòng liên hệ: 0984 515 299 Mr Tư vấn bán hàng tại Lexus Thăng Long. Đại lý Lexus chính hãng duy nhất tại Hà Nội và miền Bắc.

Trả lời

Contact Me on Zalo