Cuộc đua phân khúc SUV/Crossover cỡ B nửa cuối năm nay sẽ có nhiều biến động bởi sự xuất hiện của “tân binh” Toyota Yaris Cross. Mẫu xe này vừa được Toyota công bố những hình ảnh đầu tiên tại Việt Nam ngày 18/8, trước khi mở bán chính thức vào ngày 19/9.

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường phân khúc SUV/Crossover cỡ B đang chứng kiến nhiều sự “dịch chuyển”, tạo cơ hội cho Toyota Yaris Cross – tân binh trong phân khúc được nhiều người quan tâm, đặt niềm tin trở thành mẫu xe hot mới vì sở hữu nhiều ưu thế về thiết kế, trang bị và tiện nghi.

Cụ thể, Toyota Yaris Cross 2023 sở hữu thiết kế bắt mắt và cứng cáp lấy cảm hứng từ các mẫu SUV “đàn anh” như Corolla Cross và RAV4. Lưới tản nhiệt hình thang nổi bật, hài hòa với cặp đèn pha sử dụng công nghệ LED. Bên hông xuất hiện những đường nét mạnh mẽ, trong khi điểm nhấn ở phía sau là cặp đèn hậu LED sắc sảo.

Một trong những thiết kế nổi bật của Yaris Cross chính là cặp đèn pha và đèn hậu mạnh mẽ, góc cạnh

Theo giới tư vấn bán hàng, Toyota Yaris Cross sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.310 x 1.770 x 1.615 mm. Chiều dài cơ sở 2.620 mm, dài hơn 10mm so với các đối thủ còn lại trong phân khúc, mang tới không gian bên trong rộng rãi hơn.

Dù Toyota Việt Nam chưa công bố hình ảnh nội thất, nhưng gần như chắc chắn sẽ không khác thiết kế so với thị trường Indonesia. Nội thất được bài trí gọn gàng, hiện đại, mọi thứ sắp xếp khoa học nhằm tạo sự gần gũi với người lái và hành khách.

Cũng theo tư vấn bán hàng, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam sẽ được trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí trung tâm 10.1 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Cùng với đó là một loạt công nghệ an toàn như cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu xa tự động, điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí,…

Yaris Cross 2023 được trang bị gói TSS bên cạnh một số tính năng an toàn cơ bản khác

Đặc biệt, về trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn, Yaris Cross được tiết lộ sẽ có nhiều trang bị không có trên bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc, như kính trần xe toàn cảnh, cốp đóng/mở điện hỗ trợ thao tác đá chân hay camera 360 độ.

Thông tin từ hãng cho biết, Toyota Yaris Cross sẽ ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: 1.5 V và 1.5 Hybrid vào ngày 19/9. Tại Indonesia, Toyota Yaris Cross phiên bản V sử dụng động cơ xăng, tên mã 2NR-VE 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Trong khi đó, bản Hybrid dùng động cơ tên mã 2NR-VEX 1.5L, cho công suất 90 mã lực, còn mô-tơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp kép D-CVT.

2 phiên bản lựa chọn cho Yaris Cross: HEV và V

Dựa vào danh sách trang bị mà giới tư vấn bán hàng hé lộ, nhiều khách hàng bày tỏ sự ấn tượng với Yaris Cross. Anh Thanh Hưng (TP.HCM) cho biết: “Tôi đang đợi ngày ra mắt chính thức vì đang có ý định mua mẫu xe này. Nếu giá tốt, Yaris Cross có thể là một lựa chọn toàn vẹn ở phân khúc xe gầm cao đô thị cỡ B. Bên cạnh những vượt trội về trang bị, tiện nghi, nó còn sở hữu giá trị về độ bền, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp và tính thanh khoản cao đặc trưng của các mẫu xe Toyota”.

Hãng xe Nhật dành tặng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho Yaris, áp dụng cho những khách hàng mua và hoàn tất thanh toán trước 31/12/2023. Đây là chính sách hỗ trợ có lợi cho khách hàng mua xe trong năm 2023, cho thấy Toyota đang quyết tâm đưa Yaris Cross lên vị trí dẫn đầu phân khúc SUV/Crossover cỡ B.

Nguồn: https://toyota-vn.com/co-hoi-lon-cho-toyota-yaris-cross-o-phan-khuc-xe-suv-hang-b/