Các đại lý Toyota tại Úc biến xe mới thành xe lướt rồi bán với giá cao ngất ngưởng

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Các đại lý của Toyota đang quảng cáo những chiếc xe hoàn toàn mới là “xe đã qua sử dụng” với mức giá cao ngất ngưởng, trong khi đó khách hàng thì phải chờ đợi hàng tháng và thậm chí là hàng năm mới có xe.

Theo trang Drive, các đại lý Toyota tại Úc đang quảng cáo công khai các mẫu xe hybrid mới, được ưa chuộng với mức giá cao ngất ngưởng bằng cách biến chúng thành “xe đã qua sử dụng hoàn toàn mới” hoặc ngầm bán cho lái buôn, đại lý khác. Trong khi đó các khách hàng mua Toyota RAV4 Hybrid, Toyota Corolla Cross Hybrid và Toyota Camry Hybrid thì đang rất thất vọng vì phải chờ hàng tháng thậm chí là hàng năm mới có xe.

Theo đó, một khách hàng đang trong quá trình chờ đợi chiếc Toyota Corolla Cross Hybrid của mình đã liên hệ với Drive và chia sẻ ví dụ về những chiếc xe với odo hiển thị quãng đường 6km và 33km được bán với giá cao hơn xe mới khoảng 6.300 USD (~150 triệu VNĐ).

Trang tin Drive cũng khai quật được vô số trường hợp khác sau khi tìm kiếm nhanh trên mạng. Kết quả cho thấy hàng chục chiếc Toyota RAV4 Hybrid hoàn toàn mới – và các mẫu xe Toyota khác – có quãng đường chỉ từ 1 km đến 50 km trên bảng đồng hồ, nhưng vẫn được quảng cáo là “xe đã qua sử dụng”.

Cả hai chiếc xe trên dường như được rao bán bởi cùng một đại lý Toyota, chúng được chụp ảnh bên trong một phòng trưng bày Toyota. Biển số xe chỉ cách nhau vài chữ số và chúng cũng chỉ vừa mới được đăng ký. Một mẫu có ODO 6km được quảng cáo với giá 53.990 USD (~1,288 tỷ VNĐ) và mẫu còn lại có ODO 33km, được rao bán với giá 53.888 USD (~1,286 tỷ VNĐ). Theo công cụ tính giá trên trang web của Toyota Australia, mẫu xe tương tự – Toyota Corolla Cross GXL Hybrid dẫn động bốn bánh, được ước tính chỉ có giá 47.541 USD (~1,13 tỷ VNĐ). Như vậy, giá “xe đã qua sử dụng” đang cao hơn 6.300 USD (~150 triệu VNĐ), tức 13%, so với một mẫu xe mới.

Khi khách hàng liên hệ với Toyota Australia để phản ảnh về trình trạng trên thì nhận được phản hồi sau:

“Do nhu cầu từ toàn cầu và địa phương đối với xe Toyota, bên cạnh những tác động liên tục của đại dịch COVID-19, việc sản xuất xe của chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu phụ tùng liên tục. Do những thách thức này, Toyota đang phải chờ đợi lâu hơn để có xe mới bàn giao tới khách hàng…Thật không may, điều này đã dẫn đến việc tăng giá đối với thị trường xe cũ vì những chiếc xe này luôn sẵn có. Vì mỗi đại lý Toyota đều được sở hữu và vận hành độc lập nên việc định giá xe cũ tùy thuộc vào quyết định của họ.”

Thậm chí trung tâm này cũng cho biết việc gọi một chiếc xe đi được vài km là xe cũ không hề sai: “Nếu một khách hàng đã đặt mua một chiếc xe mới nhưng họ không còn muốn nó nữa và bán lại cho đại lý, thì chiếc xe đó sẽ được coi là xe đã qua sử dụng”, Toyota Australia phản hồi lại khách hàng.

Các ví dụ về việc các đại lý Toyota bán những chiếc ô tô mới toanh dưới dạng “xe mới đã qua sử dụng” với giá cao ngất ngưởng, thay vì bán cho những khách hàng đang phải đợi xe, xuất hiện xuất hiện trong bối cảnh nhiều thương hiệu có xu hướng tạo ra một mức giá cố định cho ô tô mới ở Úc.

Nguồn: https://toyota-vn.com/cac-dai-ly-toyota-tai-uc-bien-xe-moi-thanh-xe-luot-roi-ban-voi-gia-cao-ngat-nguong/

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo