Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường Indonesia chính là MPV cỡ nhỏ Toyota Avanza.
Trong những năm qua, Indonesia luôn là mảnh đất màu mỡ nhất của phân khúc xe MPV cỡ nhỏ ở khu vực Đông Nam Á. Các mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ thường xuyên chiếm vị trí đầu trong bảng xếp hạng doanh số ở thị trường ô tô hiện lớn nhất Đông Nam Á này. Nửa đầu năm 2023 cũng không phải là ngoại lệ.
STT | Mẫu xe | Doanh số |
1 | Toyota Avanza | 30.221 |
2 | Daihatsu Sigra | 30.166 |
3 | Honda Brio | 30.108 |
4 | Toyota Innova | 23.675 |
5 | Toyota Calya | 22.947 |
6 | Toyota Rush | 19.570 |
7 | Honda HR-V | 14.984 |
8 | Daihatsu Ayla | 14.315 |
9 | Toyota Hilux | 12.983 |
10 | Honda BR-V | 12.057 |
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Indonesia trong 6 tháng đầu năm nay (đơn vị: xe)
Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường Indonesia chính là MPV cỡ nhỏ Toyota Avanza. Theo số liệu của Gaikindo, trong nửa đầu năm nay, người tiêu dùng Indonesia đã mua tổng cộng 30.221 chiếc Toyota Avanza.
Đứng ở vị trí thứ hai là Daihatsu Sigra – một mẫu MPV cỡ nhỏ và giá rẻ khác – với doanh số cộng dồn 30.166 xe. Daihatsu Sigra đã có chiến thắng sít sao trước Honda Brio. Trong 6 tháng vừa qua, mẫu xe hạng A của nhà Honda mang về doanh số lũy kế 30.108 xe.
Xếp phía sau Honda Brio là Innova – đại diện tiếp theo của thương hiệu Toyota. Nhờ thế hệ mới ra mắt vào hồi cuối năm 2022, Toyota Innova đã trở thành một trong những lựa chọn yêu thích nhất của người tiêu dùng Indonesia với 23.675 xe bán ra. Đây hiện cũng là mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại thị trường Indonesia.
Trong khi đó, Toyota Veloz – anh em song sinh của Avanza – đứng ở vị trí thứ 11 toàn thị trường Indonesia với 11.762 xe bán ra. Theo dữ liệu bán hàng của Gaikindo, phiên bản bán chạy nhất của Toyota Avanza là 1.5 G MT. Trong khi đó, phiên bản hút khách nhất của Toyota Veloz ở thị trường Indonesia là 1.5 Q CVT không có Toyota Safety Sense. Có vẻ như nhiều người dân Indonesia chọn mua Toyota Avanza để chạy dịch vụ.
Ở phân khúc SUV, mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia hiện là Honda HR-V với 14.984 xe. Nếu xét trên bảng tổng sắp của toàn thị trường thì Honda HR-V đứng thứ 7. Trong khi đó, mẫu SUV hạng A Honda WR-V tiếp tục áp đảo Toyota Raize và Daihatsu Rocky với doanh số tổng cộng 11.493 xe trong 6 tháng đầu năm nay. Tính trên toàn thị trường, Honda WR-V thành công với vị trí thứ 12 dù mới ra mắt vào cuối năm ngoái.
Mẫu xe thành công khác của thương hiệu Toyota ở đất nước vạn đảo là Agya (hay còn gọi là Wigo tại Việt Nam) với doanh số 11.368 xe. Anh em song sinh của Toyota Agya là Daihatsu Ayla thậm chí còn bán chạy hơn với doanh số 14.315 xe. Với kết quả này, Daihatsu Ayla đứng thứ 8 toàn thị trường trong khi Toyota Agya đứng thứ 13.
Có một điều thú vị là mẫu xe bán tải Toyota Hilux đã lần đầu tiên lọt vào top 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia. Với doanh số 12.983 xe, Toyota Hilux đứng thứ 9 trên bảng tổng sắp, gấp 4 lần so với đối thủ Mitsubishi Triton (3.076 xe).
Tổng kết lại, trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia trong nửa đầu năm nay, có đến 5 đại diện của Toyota, bao gồm Avanza, Innova, Calya, Rush và Hilux. Honda đóng góp 3 mẫu xe là Brio, HR-V và BR-V. 2 vị trí còn lại thuộc về Daihatsu – thương hiệu con của Toyota – với Sigra và Ayla.
Đồng thời, có thể thấy rõ thị hiếu khác biệt của người tiêu dùng Indonesia so với khách hàng Việt Nam. Trong nửa đầu năm nay, 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam gồm có Mitsubishi Xpander, Ford Ranger, Hyundai Accent, Toyota Corolla Cross, Toyota Vios, Mazda CX-5, Honda City, VinFast VF e34, VinFast VF8 và Toyota Veloz Cross. Trong khi đó, những mẫu xe bán chạy tại Indonesia như Honda HR-V, Toyota Avanza, Toyota Wigo hay Toyota Hilux lại có doanh số không cao ở Việt Nam.
Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:
Phụ trách kinh doanh
Mr Minh – 0989.098.523