Vỏ mỏng nhưng an toàn

Có không ít ý kiến nhận xét Toyota Avanza Premio vỏ mỏng, trong số đó có cả anh Đăng Dũng. Tiếng ồn từ môi trường dễ lọt vào trong xe, nhất là tiếng mưa lớn trên trần xe vọng xuống.

Tuy nhiên, với ý kiến cho rằng vỏ mỏng gây thiếu an toàn trong quá trình lái xe, anh Đăng Dũng lại thể hiện không đồng tình. Bởi trước khi chọn Avanza Premio, anh đã tìm hiểu và thấy đây là mẫu xe đạt kết quả đánh giá an toàn của ASEAN NCAP. Sau những bài thử nghiệm đâm va khắc nghiệt, Avanza Premio xuất sắc giành điểm số 5 sao cao nhất.

Nội thất theo phong cách tối giản

Theo nhiều ý kiến đánh giá, nội thất Avanza Premio có phần hơi đơn điệu nếu so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, theo cảm nhận của anh Đăng Dũng, cách thiết kế khoang cabin mẫu xe này theo xu hướng và phong cách sống tối giản. Nhờ đó, chiếc xe trở nên thân thiện, dễ sử dụng hơn với người mới.

“Ngoài ra, cách phối màu và vật liệu cũng giúp cho những hàng ghế trở nên nổi bật hơn. Avanza Premio có đầy đủ tựa tay cố định cho ghế trước, tựa tay gập/mở cho ghế sau cùng độ ngả lưng lớn và khả năng tùy biến gập/ngả ghế linh hoạt, có thể tạo thành một chiếc sofa di động. Như vậy, có thể thấy nội thất mẫu xe này không hề đơn giản”, anh Dũng chia sẻ trải nghiệm.

“Mình là người làm nghệ thuật và mình thích những thứ tối giản. Nội thất Avanza Premio phản ánh điều đó”, Đăng Dũng cho biết

Tiện nghi đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng

Theo anh Đăng Dũng, thừa hay thiếu trang bị tiện nghi còn phụ thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân. Với chàng trai 9X này, anh cho rằng Avanza Premio hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của bản thân.

Đi vào chi tiết hơn, Đăng Dũng nhấn mạnh vào màn hình 9 inch cảm ứng có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cùng hệ thống đề nổ bằng nút bấm. Mặc dù vậy, anh vẫn trông đợi Avanza Premio có một vài thay đổi như ghế da, vô-lăng bọc da, hay bổ sung phanh đỗ điện tử và sạc không dây…

Trang bị công nghệ an toàn cần thiết

“Với Avanza Premio, hãng xe Nhật đã biến mẫu xe này thành một sản phẩm mới như không còn liên quan gì tới đời cũ, cũng như nổi bật trên thị trường với không ít công nghệ an toàn”, anh Đăng Dũng đánh giá.

Là hãng xe luôn chú trọng tới an toàn, Toyota đưa lên Avanza Premio các tính năng tiên tiến như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Các hệ thống khác như cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc đều có trên mẫu xe này. Đặc biệt, Avanza Premio còn có tới 6 túi khí – trang bị mà hiếm có xe nào trong phân khúc vượt qua được.

 “Mình chọn Avanza Premio chủ yếu vì an toàn, bởi chiếc xe này mình hay sử dụng để đưa gia đình dã ngoại hoặc về quê vào cuối tuần”, Đăng Dũng chia sẻ

Giá bán hấp dẫn

Trước đây, giá xe Toyota thường cao hơn mặt bằng chung phân khúc. Song, ở thời điểm hiện tại, MPV của Toyota thậm chí còn có giá hấp dẫn hơn.

Avanza Premio hiện được phân phối với 2 phiên bản MT và CVT, giá bán lần lượt là 558 triệu và 598 triệu đồng. Trên thị trường hiện nay hiếm có mẫu MPV nào có giá dưới 600 triệu đồng cho bản cao cấp nhất. Hơn nữa, Avanza Premio còn đang được hưởng chính sách hỗ trợ 50% trước bạ nên giá lăn bánh thực tế sẽ còn hấp dẫn hơn nữa.

Nguồn: https://toyota-vn.com/5-ly-do-chu-xe-chon-toyota-avanza-premio/