Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota
Bên cạnh những mẫu mã đang bán ra, tháng 9 tới đây, thị trường xe ô tô Việt Nam sẽ có thêm một số lựa chọn mới, chủ yếu ở phân khúc xe đa dụng (SUV/Crossover).
Thị trường ô tô Việt đang trải qua giai đoạn khá “ảm đạm” do tác động tiêu cực từ suy thoái kinh tế khiến nhu cầu mua xe giảm mạnh. Chính vì vậy, để cải thiện tình hình, thời gian qua, các đại lý ô tô đã liên tiếp áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá. Bên cạnh đó, không ít hãng cũng liên tục làm mới dải sản phẩm, bổ sung thêm mẫu mã nhằm kích cầu tiêu dùng.
Trong tháng 9.2023, thị trường dự kiến đón nhận thêm ít nhất 4 mẫu xe đáng chú ý.
Toyota Yaris Cross
Tương tự thị trường toàn cầu, tại Việt Nam, những mẫu xe đa dụng (SUV/Crossover) đang ngày càng được người dùng ưa chuộng. Chính vì vậy, thời gian gần đây, hầu hết các hãng ô tô đều tập trung phát triển và bổ sung sản phẩm ở phân khúc này nhằm tăng sức cạnh tranh và giữ chân khách hàng. Toyota cũng không phải ngoại lệ.
Sau thành công của 2 mẫu Toyota Raize và Corolla Cross, hãng xe Nhật Bản mới đây đang có những động thái nhằm tiếp tục “tăng lực” vào phân khúc SUV đô thị, khi lên kế hoạch trình làng thêm mẫu Toyota Yaris Cross mới. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi mới đây, mẫu xe này đã được bắt gặp khi ngụy trang, chạy thử nghiệm tại Việt Nam. Dự kiến, Yaris Cross sẽ chính thức mở bán vào nửa cuối tháng 9.2023. Hiện tại, một số đại lý Toyota trong nước đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với SUV đô thị này.
Toyota Yaris Cross được phát triển trên nền tảng khung gầm của Daihatsu – thương hiệu con thuộc tập đoàn Toyota. Tại Đông Nam Á, mẫu xe này được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia và xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực. Xe được phân phối dự kiến với 2 phiên bản, trong đó có một phiên bản nối tiếp “đàn anh” Corolla Cross sử dụng động cơ lai điện (hybrid). Theo nhân viên bán hàng tại một số đại lý, Yaris Cross sẽ có giá bán dao động từ 700 – 800 triệu đồng.
Tại Việt Nam, mẫu xe nhà Toyota sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ như Kia Sonet, Hyundai Creta, Honda HR-V, Nissan Kicks, MG ZS hay Mazda CX-3…
MG HS 2023
Một mẫu xe đáng chú ý khác dự kiến cũng sẽ chính thức “lên kệ” tại Việt Nam tháng tới là MG HS. Mẫu xe thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) trước đây từng phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên chưa được ưa chuộng và phải tạm dừng phân phối từ tháng 10 năm ngoái.
Ở lần trở lại này, MG HS 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy lắp ráp ở Thái Lan, thay vì Trung Quốc như trước đó. Ngoài ra, bản mới cũng được tinh chỉnh về thiết kế. Hình ảnh những chiếc MG HS lộ diện tại cảng Hải Phòng cho thấy phần đầu xe hầm hố hơn. Nổi bật với cụm đèn chiếu sáng LED mới cùng lưới tản nhiệt giống mẫu sedan MG5. Bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 18 inch. Gương chiếu hậu tích hợp LED báo rẽ và camera 360 độ.
Nội thất chưa hé lộ nhưng dựa trên những hình ảnh bản quốc tế, có thể thấy thiết kế tổng thể khoang lái hầu như không thay đổi. Đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng là loại Full Virtual Dashboard 12 inch. Hệ thống giải trí trung tâm hiển thị trên màn hình kích thước 10 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, đi cùng dàn âm thanh Bose 8.1. Ghế bọc da nhân tạo có thể chỉnh điện 6 hướng, vô lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số.
Tại Thái Lan, MG HS 2023 có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng và động cơ plug-in hybrid. Động cơ xăng là loại 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít có công suất 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Trong khi đó, hệ truyền động plug-in hybrid cho tổng công suất lên tới 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Cả 2 phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp.
Với nguồn gốc xuất xứ mới, không phải từ Trung Quốc như bản cũ, dòng xe này kỳ vọng sẽ có thay đổi tích cực, thêm một lần thử thách tiếp cận người Việt.
Bộ đôi xe châu Âu – Skoda Karoq và Skoda Kodiaq
Bên cạnh 2 mẫu xe vừa kể, thị trường ô tô Việt Nam thời gian tới cũng có thêm “làn gió mới” nhờ sự xuất hiện của 2 mẫu xe nữa đến từ châu Âu và cũng thuộc phân khúc xe đa dụng.
Skoda Karoq là mẫu xe định vị ở phân khúc SUV đô thị, cạnh tranh cùng các mẫu xe đến từ châu Âu khác như Peugeot 2008/3008, Volkswagen T-Cross, hay các mẫu xe Nhật như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30 và Honda HR-V… Xe có kích thước chiều dài 4.382 mm, rộng 1.841 mm, cao 1.603 – 1.614 mm cùng chiều dài cơ sở 2.638 mm. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB A1 của tập đoàn mẹ Volkswagen.
Tại Việt Nam, Skoda Karoq nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ xăng TSI 1.5 lít có công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp, tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,1 lít/100 km và đạt vận tốc tối đa 211 km/giờ.
Trong khi đó, “đàn anh” Skoda Kodiaq sẽ định vị ở phân khúc SUV/Crossover hạng D, cạnh tranh với Peugeot 5008, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8…
Mẫu xe này cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB của tập đoàn mẹ Volkswagen. Tại châu Âu, Skoda Kodiaq có các tùy chọn động cơ xăng 1.4 lít, động cơ xăng 2.0 lít hoặc động cơ dầu 2.0 lít. Hiện chưa rõ xe phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ có những loại động cơ nào, nhưng nhiều thông tin cho thấy xe sẽ trang bị máy xăng TSI 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Nguồn: https://toyota-vn.com/4-mau-o-to-moi-ruc-rich-len-ke-tai-viet-nam-co-tan-binh-chau-au/
Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:
Phụ trách kinh doanh Mr Minh – 0989.098.523