10 mẫu xe mới sắp ra mắt Việt Nam trong tháng 9/2023

Liên hệ Mr Minh 0989.098.523 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về các dòng xe Toyota

Điều thú vị nằm ở chỗ trong 10 mẫu xe mới sắp ra mắt Việt Nam trong tháng 9 tới đây, phần lớn đều là SUV.

Thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm đến nay vẫn khá ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, không vì thế mà các hãng xe “bỏ bê”, không ra mắt những sản phẩm mới. Trong tháng 9 tới đây, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận ít nhất 10 mẫu xe mới, cụ thể như sau.

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross 2023 có thể nói là một trong những mẫu xe mới được người Việt mong chờ nhất. Thuộc phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos và Honda HR-V, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross

Theo công bố của Toyota, Yaris Cross sẽ trình làng ở Việt Nam vào ngày 19/9/2023 với 2 phiên bản là máy xăng và hybrid. Cả hai phiên bản này đều dùng động cơ xăng 1.5L. Ngoài ra, xe còn có hàng loạt trang bị như vành la-zăng 18 inch, cửa cốp chỉnh điện tích hợp đá cốp, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và đèn trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc hoặc cường độ ánh sáng.

Bên cạnh đó là những tính năng an toàn như cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn (LKC), đèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), kiểm soát vận hành chân ga (PMC), camera 360 độ, 4 cảm biến trước và sau cũng như 6 túi khí.

Hiện giá bán của Toyota Yaris Cross ở Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, theo một số nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam sẽ có giá dự kiến 740 triệu đồng với bản máy xăng và 840 triệu đồng với bản hybrid.

Skoda Kodiaq

Theo thông bố của Skoda, vào ngày 23/9 tới đây, hãng sẽ ra mắt 2 mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm Kodiaq và Karoq. Trong đó, Skoda Kodiaq thuộc phân khúc SUV cỡ trung, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.

Skoda Kodiaq

Skoda Kodiaq

Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết mẫu xe này ở Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là Ambition TSI 1.4 Turbo và Style TSI 2.0 Turbo 4×4. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 1,25 tỷ và 1,44 tỷ đồng.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là 2 tùy chọn động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ tăng áp 1.4L, tạo ra công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, dùng chung với Skoda Karoq. Thứ hai là động cơ tăng áp 2.0L với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ 2.0L này sẽ đi với hệ dẫn động 4 bánh.

Skoda Karoq

So với Kodiaq, Skoda Karoq có kích thước nhỏ hơn và thuộc phân khúc SUV cỡ C, tương tự Honda CR-V và Mazda CX-5. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, mẫu xe này cũng có 2 phiên bản là Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 1.4 TSI Turbo với giá bán tương ứng 1,07 tỷ và 1,15 tỷ đồng.

Skoda Karoq

Skoda Karoq

Cũng như Kodiaq, Skoda Karoq sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu nên giá khá cao trong phân khúc. Tại Việt Nam, Skoda Karoq sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.4L, tạo ra công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Chưa rõ động cơ này đi kèm với loại hộp số nào. Trong khi đó, ở thị trường nước ngoài, động cơ có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Mercedes-Benz EQB

Trong triển lãm xe và nghệ thuật The Avantgarde 2023 do Mercedes-Benz tổ chức vào ngày 23/9 tới đây, mẫu SUV điện hạng sang EQB sẽ chính thức được giới thiệu với khách hàng Việt Nam. Tại Việt Nam, mẫu xe này chỉ có 1 phiên bản là EQB 250 và giá bán khởi điểm 2,289 tỷ đồng.

Mercedes-Benz EQB

Mercedes-Benz EQB

Hiện thông tin về trang bị cụ thể của Mercedes-Benz EQB ở Việt Nam chưa được hé lộ. Chỉ biết rằng, xe ở Việt Nam thuộc phiên bản EQB 250. Do đó, xe sẽ được trang bị mô-tơ điện mạnh 140 kW (khoảng 190 mã lực) và 385 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin lithium-ion có dung lượng 66,5 kWh, mang đến quãng đường di chuyển sau khi sạc đầy là 473 km, theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam.

Mercedes-Benz EQE SUV

Tương tự EQB, Mercedes-Benz EQE SUV cũng sẽ chính thức ra mắt Việt Nam trong triển lãm xe và nghệ thuật The Avantgarde 2023. So với EQB, EQE SUV có kích thước lớn hơn và giá bán cao hơn, lên đến 3,999 tỷ đồng.

Mercedes-Benz EQE SUV

Mercedes-Benz EQE SUV

Mercedes-Benz EQE SUV tại Việt Nam chỉ có 1 phiên bản là EQE 500 4Matic SUV. Mẫu xe này dùng mô-tơ điện mạnh 300 kW (khoảng 408 mã lực) và 858 Nm. Xe cũng có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Nhờ sức mạnh trên, Mercedes-Benz EQE 500 4Matic SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Trong khi đó, pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 90,6 kWh giúp xe chạy được 550 km sau một lần sạc, theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam.

Mercedes-Benz EQS SUV

Sau sedan thuần điện hạng sang EQS, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục giới thiệu phiên bản SUV của mẫu xe này trong triển lãm xe và nghệ thuật The Avantgarde 2023. Mercedes-Benz EQS SUV tại Việt Nam chỉ có 1 phiên bản là EQS 500 4Matic SUV và giá bán 4,999 tỷ đồng.

Mercedes-Benz EQS SUV

Mercedes-Benz EQS SUV

Mercedes-Benz EQS 500 4Matic SUV được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa 330 kW (khoảng 443 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 828 Nm. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Sức mạnh của mô-tơ điện cho phép Mercedes-Benz EQS 500 4Matic SUV tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Trong khi đó, cụm pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 108,4 kWh giúp xe chạy được 660 km sau một lần sạc, theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam. Với bộ sạc nhanh DC 200 kW, thời gian tăng dung lượng pin từ 10-80% là 31 phút. Nếu dùng sạc chậm AC, thời gian sạc đầy pin sẽ là 11 tiếng 25 phút.

MG RX5

Tháng 9/2023 cũng là thời điểm thương hiệu MG giới thiệu 2 mẫu xe với thị trường Việt Nam. Một trong số đó là mẫu xe hoàn toàn mới mang tên RX5.

MG RX5

MG RX5

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, MG RX5 tại Việt Nam sẽ có giá khởi điểm chỉ từ 650 triệu đồng, tương đương một số mẫu SUV cỡ B ở Việt Nam như Kia Seltos và Hyundai Creta. Tuy có giá chỉ như xe cỡ B nhưng MG RX5 lại sở hữu kích thước ngang ngửa SUV cỡ C.

Không chỉ tên gọi mà ngay cả thiết kế ngoại thất của MG RX5 cũng có điểm gợi liên tưởng đến xe sang Lexus, đặc biệt là lưới tản nhiệt. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

MG HS

MG HS đã bị ngừng bán tại Việt Nam vào cuối năm ngoái. Sau 1 năm vắng bóng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ quay trở lại vào cuối tháng 9 năm nay, cùng với tân binh RX5. So với RX5, MG HS dự kiến sẽ có giá bán cao hơn.

MG HS

MG HS

Vào hồi cuối tháng 7/2023, mẫu xe này đã bị bắt gặp tại cảng ở Hải Phòng. Hình ảnh này cho thấy MG HS sắp ra mắt Việt Nam sở hữu thiết kế giống xe ở Thái Lan và Indonesia.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, MG HS 2023 ở Việt Nam dự kiến sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Custo

Theo thông tin từ một số đại lý, trong tháng 9 năm nay, danh mục sản phẩm của thương hiệu Hyundai ở Việt Nam sẽ được mở rộng với 2 cái tên mới, trong đó có Custo. Là sản phẩm của liên doanh Beijing Hyundai tại Trung Quốc, Custo thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, dự kiến cạnh tranh với Kia Carnival.

Hyundai Custo

Hyundai Custo

Hiện chưa có thông tin cụ thể về trang bị của mẫu MPV này. Trong khi đó, tại Trung Quốc, xe được trang bị 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp. Thứ nhất là động cơ 1.5L, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Thứ hai là động cơ 2.0L, sản sinh công suất tối đa 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Tại Việt Nam, Hyundai Custo được dự đoán có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng. Hiện chưa rõ mẫu MPV này sẽ được lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc.

Hyundai Palisade

Không chỉ Custo, trong tháng 9 năm nay, Hyundai dự kiến còn giới thiệu mẫu SUV cỡ lớn Palisade ở Việt Nam như đối thủ dành cho Ford Explorer và Volkswagen Teramont. Sự xuất hiện của Palisade sẽ khiến danh mục SUV của thương hiệu Hyundai ở Việt Nam trở nên đầy đủ hơn khi trải dài từ phân khúc B đến E.

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade

Chưa rõ Hyundai Palisade ở Việt Nam sẽ dùng động cơ nào. Trong khi đó, ở thị trường nước ngoài, xe có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng V6, dung tích 3.8L, sản sinh công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.2L với công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm.

Theo tin đồn, Hyundai Palisade ở Việt Nam sẽ có giá dao động trong khoảng 2 tỷ đồng, rẻ hơn 2 đối thủ kể trên.

Nguồn: https://toyota-vn.com/10-mau-xe-moi-sap-ra-mat-viet-nam-trong-thang-9-2023/

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Phụ trách kinh doanh Mr Minh – 0989.098.523

Contact Me on Zalo