Giá xe và tổng thể thiết kế của Toyota Yaris 2018

Toyota Yaris 2018 được mệnh danh là nữ hoàng hatchback, cùng Toyota Thăng Long tìm hiểu chi tiết tổng thể từ ngoại thất, nội thất, hệ thống động cơ vận hành, hệ thống an toàn cùng những thông tin liên quan đến Toyota Yaris 2018

Toyota Yaris 2018

Ngoại thất Toyota Yaris 2018

Yaris – nghĩa theo tiếng Hy Lạp là Nữ Hoàng, chiếc xe hatchback được thiết kế ra để phục vụ phái đẹp, đúng như tên gọi của nó, Yaris với thiết kế tinh tế đầy xúc cảm luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi ý định mua xe của chị em, hay làm quà tặng cho phái đẹp.

Đầu xe Toyota Yaris 2018 được thết kế mềm mại, nỏi bật là đường viền bao quanh lưới tản nhiệt và mặt ca lăng, với Yaris G là viền mạ bạc còn với Yaris E là viền màu đen, mỗi màu có một vẻ đẹp riêng. Nắp ca pô được dập nổi bởi những đường cong mềm mại tạo độ cứng vững cho phần đầu xe.

Đầu xe Toyota Yaris 2018

Cụm đèn pha chạy dài từ hai bên hông xe ra phía trước làm toát lên vẻ bề thế nhưng cũng đầy nũ tính của chiếc hatchback. Cụm đèn pha của Yaris là dạng bóng chiếu thể thao trẻ trung, trong khi Toyota Yaris 2018 phiên bản E chỉ trang bị đèn halogen dạng bóng chiếu tiêu chuẩn.

Dèn pha Toyota Yaris 2018

Mặt ca lăng thiết kế tinh tế, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp dịu dàng của phái nữ toát lên vẻ nữ tính mềm mại với hai thanh ngang chạy song song, ở giữa là đường viền cong chạy thành hình chữ U dốc ngược.

Đèn gầm thiết kế không có quá nhiều điểm khác biệt so với những xe cùng phân khúc, mang lại vẻ thân thiện hòa đồng cho phần đầu của Toyota Yaris 2018.

Đèn gầm Toyota Yaris 2018

Lốp xe sử dụng vành hợp kim nhôm đúc sơn màu bạc đa chấu, công thức lốp xe là 180/60R15 thể hiện sự nhỏ nhắn, nhưng cũng đầy cá tính với thiết kế khá bắt mắt.

Vành bánh xe Toyota Yaris 2018

Gương chiếu hậu của Toyota Yaris 2018 thiết kế mang nặng tính khí động học, nhưng cũng thời trang không kém và tất nhiên cũng đảm bảo diện tích lòng gương đủ rộng để có thể quan sát phía sau một cách tốt nhất. Gương chiếu hậu của Toyota Yaris 2018 phiên bản E tích hợp chức năng chỉnh điện, trong khi phiên bản G có thêm chức năng gập điện tiện dụng.

Gương chiếu hậu, tay nắm cửa Toyota Yaris 2018

Tay nắm cửa của Toyota Yaris 2018 cũng thể hiện sự khác nhau giữa hai phiên bản E và G, trong khi phiên bản Yaris E trang bị tay nắm cửa cùng màu thân xe thì Yaris G trang bị tay nắm cửa mạ cờ rôm sang trọng đầy tinh tế.

Đuôi xe của Toyota Yaris 2018 được thiết kế lại tinh tế hơn, nhưng vẫn giữ được đặc trưng của dòng xe hatchback, tỷ lệ kích thước các chiều được tối ưu lại theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại, với những đường nét tinh tế mang đầy màu sắc thái mềm mại.

Đuôi xe Toyota Yaris 2018

Cụm đèn hậu thiết kế “khác” gần giống hình mũi tên mang lại phong thái trẻ trung lịch lãm và là điểm nhấn không thể thiếu cho tổng thể đuôi xe hoàn thiện. Tất cả các công nghệ trang bị cho đèn hậu đều dùng công nghệ LED – công nghệ cao cấp nhất hiện nay.

Đuôi gió có gắn đèn phanh trên cao giúp báo hiệu cho xe sau ở vị trí dễ quan sát nhất, ngoài tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ phần đuôi xe, đuôi gió xe Toyota Yaris 2018 còn ảnh hưởng tích cực đến tính năng khó động học, giảm lực cản không khí tác dụng lên xe.

Màu ngoại thất Toyota Yaris 2018

Hiện tại thì Toyota Yaris 2018 phân phối tại Việt Nam với 5 màu chủ đạo

Toyota Yaris 2018 màu bạc 1D4
Toyota Yaris 2018 màu xám 1G3
Toyota Yaris 2018 màu trắng 040
Toyota Yaris 2018 xanh nhạt 8W8
Toyota Yaris 2018 màu đỏ 3S1

Nội Thất Toyota Yaris 2018

Thiết kế nội thất tổng thể của Toyota Yaris 2018 sử dụng tông màu chính là tông màu đen, mang đến vẻ hiện đại, trẻ trung cho tổng thể nội thất xe. Thiết kế hợp lý từ các vị trí đựng đồ bố trí cho tất cả người ngồi trên xe, các phím ấn điều khiển hướng nhiều về phía người lái, giúp điều chỉnh các chức năng trên xe tiện lợi nhất.

Nội thất Toyota Yaris 2018

Vô lăng của Toyota Yaris 2018 bản G được thiết kế loại vô lăng 3 chấu bọc da, kết hợp mạ bạc, trên vô lăng có tích hợp phím điều khiển âm thanh. Trong khi phiên bản E chỉ là vô lăng Urethanon, kết hợp mạ bạc và không có phím điều khiển âm thanh trên vô lăng.

Phía sau vô lăng là màn hình đa thông tin với 9 thông tin về thông số xe: 1. Vị trí cần số; 2.Thời gian; 3.Đèn chỉ báo ODO; 4.Đèn chỉ báo Trip A; 5.Đèn chỉ báo Trip B; 6.Đèn chỉ báo lượn nhiên liệu còn lại đi được bao xa (Ranger); 7.Đèn chỉ báo tốc độ trung bình; 8.Đèn báo tiêu hai nhiên liệu tứ thời; 9.Đèn báo tiêu hao nhiên liệu trung bình.

Thông số hiển thị trên màn hình đa thông tin của Toyota Yaris 2018

Ghế thiết kế cho Toyota Yaris 2018 chỉ toàn ghế điều chỉnh cơ, cả ghế lái và ghế phụ, có lẽ điểm này cần cải thiện trong tương lai, nhưng đây cũng không phải yếu tố quá quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Hệ thống âm thanh trang bị cho Toyota Yaris 2018 cũng có sự khác biệt giữa bản G và bản E, trong khi bản E chỉ sử dụng đầu CD, với 4 loa, kết nối Bluetooth, USB, AUX, Radio. Thì phiên bản G đã trang bị đầu DVD, với 6 loa, đương nhiên cũng kết nối Bluetooth, USB, AUX, Radio.

Hệ thống âm thanh với màn hình DVD Toyota Yaris 2018 bản G

Khởi động thông minh là tính năng chỉ trang bị trên Toyota Yaris 2018 phiên bản G, mang đến sự sang trọng hiện đại và tiện nghi cho nội thất xe cũng như cho người sử dụng.

Khởi động thông minh trên xe Toyota Yaris 2018

Hệ thống điều hòa sử dụng trên Toyota Yaris 2018 phiên bản E là điều hòa cơ, chỉnh tay, giúp hành khách điều chỉnh điều hòa một cách đơn giản. Trong khi phiên bản G trang bị điều hòa tự động thể hiện sự hiện đại hơn, tất nhiên cách điều chỉnh có khác một chút so với điều hòa cơ.

Hệ thống điều hòa tự động trên Toyota Yaris 2018 bản G

Hàng ghế sau có cấu trúc gập 40/60 giúp mang đến sự đa năng cho việc sử dụng hàng ghế sau, khi ngồi có thể ngã lưng, khi không sử dụng có thể gập lại để tận dụng diện tích chưa đồ cũng như hành lý.

Việc thiết kế hộc để đồ dành cho tất cả hành khách trên xe, cũng như thiết kế những vị trí để nước uống thông minh, đem đến sự tiện lợi ch hành khách trên xe khi sử dụng.

Toyota Yaris 2018 với các hộc để đồ thiết kế tiện dụng

Vận hành Toyota Yaris 2018

Là một chiếc xe cỡ nhỏ, nhưng hệ thống truyền động của Toyota Yaris 2018 cũng rất được chú trọng đảm bảo hai yếu tố là mạnh mẽ và truyền động êm dịu, cũng như mang đến cảm giác phấn khích cho người lái.

Động cơ của Toyota Yaris 2018 sử dụng động cơ có mã 2 NR-FE, 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Công nghệ Dua VTT-i. Cho công suất 107 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/ phút, mô men xoắn 140 Nm tại vòng tua 4200 vòng/ phút. Với một chiếc xe cỡ nhỏ như Toyota Yaris 2018 thì động cơ này được đánh giá là cực kỳ hợp lý cả về sức mạnh lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ đó mà tiêu chuẩn khí xả của Toyota Yaris 2018 vẫn đạt tiêu chuẩn Euro 4.

Động cơ Toyota Yaris 2018

Hộp số tự động vô cấp thông minh CVT tương đương với 7 cấp ảo, đem lại khả năng vận hành mượt mà, tăng tốc êm ái cho Toyota Yaris 2018. Hiện nay ở những dòng xe cỡ nhỏ thì hộp số vô cấp thông minh là thế hệ hộp số tiên tiến nhất.

Toyota Yaris 2018 với hộp số tự động vô cấp thông minh CVT

Thiết kế thân vỏ tuân thủ nguyên lý khí động học một cách tối đa, giảm lực cản không khí xuống mức tối ưu, nhằm mang lại khả năng vận hành vượt trội mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu cho Toyota Yaris 2018.

Khung xe GOA danh tiếng vừa có công dụng bảo vệ tối đa cho hành khách trên xe, cũng có thêm công dụng tăng khả năng vận hành cùng với hiệu quả phanh tối ưu, mang đến sự an tâm, tin tưởng cho chủ xe.

Hệ thống treo độc lập bốn bánh sử sụng treo trước kiểu Mcpherson với thanh cân bằng, treo sau sử dụng dầm xoắn với thanh cân bằng, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng cũng cực kỳ êm ái cho chiếc Hatchbach – lướt êm mọi ngõ nhỏ.

Trợ lực lái của Toyota Yaris 2018 cũng như tất cả các dòng xe cỡ nhỏ khác đều sử dụng trợ lực lái điện, mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng trong đường phố, cùng cảm giác đầm lái khi lái xe trên đường với tốc độ cao.

Toyota Yaris 2018 với trợ lực lái điện

An Toàn Toyota Yaris 2018

Hệ thống an toàn chủ động

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS đem đến khả năng đánh lái tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao mà vẫn đảm bảo tính ổn định cho xe.

Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD giúp phân bổ lực phanh hợp lý đến từng bánh xe khác nhau, căn cứ trên lực tác dụng lên bánh xe đó, nhờ đó mà tăng hiệu quả phanh đến mức tối đa.

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA tích hợp hệ thống cảm biến sẽ cảm nhạn tốc độ đạp phanh và lực đạp phanh của người lái, trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống BA sẽ hỗ trợ lực đạp phanh cho người lái, hiệu quả mang đến là quảng đường phanh được rút xuống ngắn nhất, mang lại tính an toàn tối đa.

Hệ thống phanh đĩa 4 bánh, với hai bánh trước là đĩa thông gió, hai bánh sau là phanh đĩa đặc, vừa mang lại hiệu quả phanh tối ưu, vừa đảm bảo rằng đĩa phanh chịu được lực tác dụng ở mức lớn nhất.

Hệ thống an toàn bị động

Toyota Yaris 2018 trang bị 02 túi khí cho người lái và hành khách phía trước bảo vệ hành khách trên xe khi có va chạm mạnh xảy ra ngoài kiểm soát.

Khung xe GOA có độ cứng vững mang lại danh tiếng cho khung xe Toyota nói chung, đem đến sự yên tâm trên mọi hành trình. Lực tác dụng lên xe sẽ được phân tán qua các vùng co rụm, hạn chế tối đa lực tác dụn lên khoang hành khách nhằm đảm bảo an toàn khi có va chạm mạnh xảy ra.

Ghế của Toyota Yaris 2018 thiết kế mới , với thiết kế đó thì có thể hạn chế chấn thương đốt sống cổ cho hành khách trên xe khi có va chạm mạnh từ phía sau xe.

Cột lái tự đổ và bàn đạp phanh tự đổ bảo vệ phần ngược và phần đâu gối người lái khi có tai nạn xảy ra, nguyên lý là: khi có tai nạn vô lăng là bàn đạp phanh sẽ đổ xuống nhằm tránh va chạm với vùng ngược và đầu gối người lái.


Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo