Xe Toyota tiêu thụ nhiên liệu 3,8 lít/100km ra mắt

Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa tung mẫu xe mới Aygo 2015 có chỉ số tiết kiệm xăng cực kỳ ấn tượng, với 3.8lít/100km tại thị trường châu Âu. Toyota Aygo 2015 được trang bị động cơ 1.0L 3 xy-lanh VVT-i, công suất 69 mã lực, mô-men xoắn 95 Nm. Xe tiêu thụ 3,8 lít/100km với lượng khí tahri CO2 88g/km.

Còn về ngoại thất, nội thất và sự hữu ích của Toyota Aygo 2015 thì sao?

 

Aygo 2015 được thiết kế táo bạo theo xu hướng của giới trẻ đương đại, Aygo 2015 – mẫu xe microcar của Toyota – còn thực sự hữu ích, tiện dụng cho cuộc sống thường nhật, lại được bán với giá hợp lý.

 toyota-aygo-2015 6

 

Mang mã danh J-Playful và có sự  liên hệ với văn hóa của giới trẻ Nhật Bản đương đại, nơi rất chuộng những hình khối táo bạo, thiết kế của Aygo cho thấy sự phá cách trong phân khúc xe siêu nhỏ. Tuy nhiên, Terai cũng đặt mục tiêu Aygo phải trở thành mẫu xe hấp dẫn người mua thuộc phân khúc này.  

 

Thành phần quan trọng trong thiết kế của Aygo là hình chữ X ở đầu xe. Thiết kế trưởng Nobuo Nakamura đã khái quát một cách súc tích ý tưởng “x-design” như tái hiện vật thể mềm mại trải rộng trên cấu trúc cứng.

 

Chiều dài tổng của xe đã tăng thêm 25mm thành 3.455mm. Các trục bánh xe cũng rộng hơn khoảng 10mm ở cả phía trước và sau. Trục cơ sở không thay đổi 2.340mm. Aygo mới cũng thấp hơn 5mm. Toyota cho biết: Sự thay đổi này cho phép cải thiện hệ số cản khí động từ 0,3 xuống còn 0,29.

 

Những chiếc đèn pha dạng bóng chiếu góp phần mang đến sự hiện đại cho diện mạo của Aygo. Ở phía sau, cửa hậu và cản sau tạo nên những đường hình chữ X, tương ứng với thiết kế phần đầu xe.

 

Toyota Aygo 2015 được bán ra thị trường với ba mức trang bị cơ bản: Standard, X-Play và X-Wave.

 

Trong đó, Standard gồm các đèn chiếu sáng ngày dạng LED, kiểm soát cân bằng, hỗ trợ leo dốc, đầu thu AM/FM với các đầu kết nối USB và Aux. X-Play được trang bị tấm lưới tản nhiệt hình chữ X màu đen bóng, vành thép 15inch, ghế điều chỉnh độ cao, điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng và bộ hạn chế tốc độ. Thậm chí, X-Play cũng trở thành nền tảng cho một số phiên bản đặc biệt như X-Cite, X-Clusiv và X-Pure. X-Wave có vành hợp kim 15inch màu bạc, ghế bọc da và hệ thống giải trí đa phương tiện “x-touch” với màn hình cảm ứng, camera lùi và MirrorLink – tính năng cho phép kết nối đến smartphone của người dùng.

 

Aygo mới sử dụng phiên bản nâng cấp của động cơ 3 xi-lanh VVT-i dung tích 1.0 của Toyota. Vẫn là động cơ nhẹ nhất trong phân khúc của nó, khối động cơ này tích hợp một số cải tiến cho phép tăng công suất trong khi giảm tiêu thụ nhiên liệu và phát sinh khí thải. Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cho biết: Động cơ đạt công suất 69 mã lực tại tốc độ trục quay 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 95 Nm tại 4.300 vòng/phút.

 

Sức mạnh động cơ được truyền đến hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số bán tự động “x-shift”. Tỷ số truyền được tính toán nhằm đảm bảo sự cân bằng tốt hơn giữa sự hài lòng khi cầm lái và tiết kiệm nhiên liệu. “x-shift” có ba chế độ vận hành E (Easy), M (Manual) và R (Reverse).

 toyota-aygo-2015 1
 Aygo 2015 có thể tăng tốc 0-100km/h sau 14,2 giây, đạt tốc độ cực đại 160km/h. Lực phanh đến từ hệ thống phanh đĩa (trục trước) và tang trống (trục sau). Khối lượng khô của chiếc xe cỡ nhỏ này thay đổi từ 840 kg đến 910 kg tuỳ phiên bản.

 

Xe có cả phiên bản tiêu chuẩn và tiết kiệm Eco. Phiên bản Eco hưởng lợi thế nhờ các vị trí số 4 và 5 dài hơn, lốp giảm ma sát lăn và hệ thống Stop & Start cũng như một số cải tiến về khí động. Trong khi chiếc Aygo tiêu chuẩn ngốn khoảng 4,4 lít/100km, thì phiên bản Eco làm tốt hơn với mức tiêu thụ nhiên liệu 3,8 lít/100km.

 

Những hệ thống hỗ trợ điện tử tiên tiến cũng có mặt trên Toyota Aygo 2015 như chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, tín hiệu phanh khẩn cấp, kiểm soát cân bằng điện tử VSC, túi khí hai bên và kiểm soát hỗ trợ leo dốc. Thân xe được chế tạo cứng hơn để giảm thiểu sự biến dạng của cabin trong những tình huống va chạm.

 

Hiện nay, Toyota Aygo 2015 đã được bán tại thị trường châu Âu với giá khoảng 12 nghìn Euro. Nó thực sự là đối thủ nặng ký trên phân khúc microcar khi đặt lên bàn cân cùng các đối thủ đến từ Pháp và Ý. Tuy nhiên Toyota chưa có ý định đưa dòng xe cỡ nhỏ này về Việt Nam.

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:
Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

Trả lời

Contact Me on Zalo