8 việc cần phải biết khi vay trả góp mua xe Toyota Vios 2018

Mua 1 chiếc xe ô tô là một việc lớn của người Việt, đặc biệt là ở quê thì càng phải cân đo đong đếm hơn bởi xe ô tô vừa là phương tiện, đồng thời nó là tài sản quý trong nhà. Nếu dư dả thì chuyện mua xe là bình thường, nhưng nếu vay mượn thì rất cần sự tính toán, cân nhắc hợp lý để mua được xe, biến nó thành công cụ kiếm tiền, bảo vệ sức khỏe cho mọi người chứ không phải mình là nô lệ của nó. Vì vậy, bất kỳ ai chuẩn bị mua xe ô tô trả góp cần chú ý 8 điều sau đây:

 

  1. Quy trình vay mua xe trả góp

Việc mua xe trả góp không đơn giản như việc xách balo tiền đến showroom, chọn xe, thanh toán xong là lái xe về nhà, mà còn theo một quy trình cụ thể như sau:

  1. Ký hợp đồng, đặt cọc mua xe: Đây là bước xác nhận giao dịch mua bán là tự nguyện giữa bên mua và bên bán. Đây cũng là cơ sở tin cậy để ngân hàng tiến hành thu thập hồ sơ vay của khách hàng cần mua xe.
  2. Ngân hàng thu thập hồ sơ, đồng ý cho vay bằng thư bảo lãnh thanh toán: Sau khi có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, ngân hàng “yên tâm” cho khách hàng vay số tiền tương đương 70 -80% giá trị chiếc xe thì ngân hàng sẽ phát hành thư cam kết với nội dung đồng ý cho khách hàng A vay số tiền x.
  3. Bên mua xe đóng số tiền đối ứng (số tiền còn thiếu so với giá xe và số tiền được vay): Số tiền đối ứng + số tiền ngân hàng cam kết cho vay bằng giá trị trên hợp đồng mua bán. Ví dụ khách hàng A mua xe Altis 700 triệu. Số tiền ngân hàng cho vay là 450triệu. Thì số tiền đối ứng là 250 triệu. (nếu ở bước 1, khách hàng A đã đặt cọc 20 triệu khi ký hợp đồng thì khách hàng A cần đóng thêm 230 triệu là đủ số tiền đối ứng).
  4. Xuất hóa đơn, đi đăng ký xe: Sau khi đủ số tiền đối ứng và có thư cam kết (bản gốc) của ngân hàng, bên bán xe sẽ xuất hóa đơn và “bàn giao” giấy tờ xe cho khách hàng để đăng ký xe. Việc đăng ký xe có thể được sự hỗ trợ từ nhân viên bán xe hoặc do khách hàng tự đăng ký xe do 2 bên tự thỏa thuận.
  5. Ký hồ sơ vay, bàn giao đăng ký xe cho ngân hàng để ngân hàng giải ngân tiền về bên bán: Khi đã có đăng ký xe, ngân hàng sẽ giữ bản gốc đăng ký xe và giao cho khách hàng bản photo có xác nhận của ngân hàng dùng để lưu hành trên đường. Khách hàng cần ký đầy đủ các giấy tờ đồng ý thế chấp chiếc xe cho ngân hàng, đăng ký giao dịch đảm bảo và phải được sự đồng ý của cả vợ lẫn chồng (hai người cùng phải ký) hoặc ký đóng dấu của giám đốc (nếu là doanh nghiệp).
  6. Nhận xe: Đây là giai đoạn vui nhất, hoàn tất các thủ tục ngân hàng, số tiền ngân hàng đồng ý cho vay thể hiện trên thư bảo lãnh đã được chuyển sang cho bên bán thì bên bán sẽ giao xe cho khách hàng.
Cam kết cho vay của ngân hàng Tiên Phong bank gửi Toyota Thăng Long

2. Lãi suất vay bao nhiêu?

Đây hẳn là điều mà ai mua xe trả góp cũng quan tâm nhất. Lãi suất vay mua xe ô tô cao hay thấp? Lãi suất sẽ điều chỉnh như thế nào?

Thường các ngân hàng sẽ có các chương trình khuyến mãi lãi suất thấp trong 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm. Ví dụ lãi suất 5.99%/năm trong 3 tháng đầu hay Lãi suất 6,6%/năm trong 6 tháng đầu…Sau thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ tính theo lãi suất tiền gửi tiết kiệm 12 tháng cộng với biên độ khoảng 3.5 -4. Ví dụ như lãi suất gửi tiết kiệm ở ngân hàng TPbank kỳ hạn 12 tháng đang là 6,5%/năm. Thì lãi suất vay sẽ là 6,5 +3.5 = 10%/năm.

Các ngân hàng đều chịu chung sự quản lý của ngân hàng nhà nước nên mức lãi suất không quá chênh lệch nhau. Các gói ưu đãi cũng là để kích thích người tiêu dùng và nếu lãi suất càng thấp, phí phạt trả nợ trước hạn càng cao. Nên việc lựa chọn ngân hàng cũng nên linh hoạt và có rất nhiều ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ cho vay mua xe ô tô trả góp rất nhiệt tình và chuyên nghiệp.

 

Lãi suất ưu đãi trong thời gian đầu áp dụng vay mua xe trả góp

3. Số tiền cần chuẩn bi trước là bao nhiêu?

Khi mua trả góp xe Toyota nói chung và Vios nói riêng, khách hàng có thể vay tối đa lên đến 70 -80% giá trị của xe (tùy từng ngân hàng mà có mức cho vay 70% hay 80%). Vậy để biết số tiền cần chuẩn bị trước là bao nhiêu chúng ta cần biết mình mua xe gì? Giá xe bao nhiêu? Khuyến mãi bao nhiêu? Chi phí nộp thuế trước bạ, đăng ký xe là bao nhiêu? Ngân hàng đồng ý cho vay bao nhiêu? Ví dụ mua xe Toyota Vios 1.5G vay trả góp:

  • Giá xe 565 triệu đồng
  • Đăng ký biển Hà Nội hết 100 triệu đồng (thuế 12%, biển 20 triệu, phí đăng kiểm, phí lưu hành đường bộ, bảo hiểm).
  • Ngân hàng cho vay 80% giá trị xe tương đương: 450 triệu đồng.

==> Vậy số tiền cần chuẩn bị là: 565 + 100 – 450 = 215 triệu đồng.

Quý khách hàng thắc mắc về số tiền cần chuẩn bị trước, vui lòng liên hệ Mr Hà: 094.4567.555 (nhắn tin, gọi điện, zalo) để tính chi tiết cho Quý khách được dễ hiểu và chính xác.

Xe Toyota Vios E 2018 màu bạc tại Toyota Thăng Long

4.Hồ sơ vay cần chuẩn bị những gì?

Hồ sơ vay trả góp xe Toyota rất đơn giản. Đối với cá nhân cần một số giấy tờ bắt buộc sau:

  • Chứng minh thư
  • Sổ hộ khẩu
  • Đăng ký kết hôn (hoặc xác nhận độc thân).

Với người đã kết hôn thì cần chứng minh thư, sổ hộ khẩu của cả vợ lẫn chồng. Đây là tài sản hình thành sau hôn nhân nên được coi là tài sản chung, vì thế việc ký giấy tờ cần có chứ ký của của 2 người (nếu 1 người ký thì cần có giấy ủy quyền có xác nhận địa phương).

Ngoài giấy tờ bắt buộc cần các giấy tờ chứng minh thu nhập như: Sao kê bảng lương (nếu trả lương qua tài khoản), xác nhận bảng lương nếu trả bằng tiền mặt, giấy tờ chứng nhận chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp, thu chi….Tóm lại các giấy tờ nào xác nhận được người mua xe có tài sản hoặc có nguồn thu nhập từ kênh nào đó. Đối với người ít tuổi có thể bố mẹ ký thêm giấy tờ là người bảo đảm cho con.

Với khách hàng là doanh nghiệp cần chuẩn bị một số giấy tờ bắt buộc như: Đăng ký kinh doanh, đăng ký con dấu, bổ nhiệm giám đốc, kế toán trưởng,  các giấy tờ chứng minh sở hữu cơ sở vật chất, tài sản công ty, các giấy tờ chứng minh thu nhập: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, báo cáo hóa đơn…

Lý thuyết nói ra thì phức tạp thế nhưng khi vào làm việc, thủ tục rất đơn giản, thuận tiện và thực tế ngân hàng cũng tạo điều kiện làm nhanh, gọn, dễ dàng cho khách hàng.

5. Lưu hành xe ra sao?

Khi nhận xe xong, đăng ký xe (bản gốc) sẽ được ngân hàng giữ và bản photo đóng dấu ngân hàng sẽ được bản giao cho khách hàng để dùng khi tham gia giao thông. Giấy này có kỳ hạn 6 tháng đến 1 năm tùy từng ngân hàng. Hết thời gian trên, nếu khách hàng trả lãi và gốc đúng hạn, mua bảo hiểm vật chất đầy đủ, ngân hàng sẽ tiếp tục cấp bản mới gia hạn thêm thời gian cho khách hàng làm giấy tờ đi đường.

Đồng thời với tất cả các xe vay ngân hàng đều được ngân hàng gửi cho phòng CSGT thông báo về biển số xe, tên khách hàng, số khung, số máy rằng: Chiếc xe đang được thế chấp tại ngân hàng, không thể mua bán sang tên được.

Xe Toyota Vios 2018

6. Tại sao phải bắt buộc mua bảo hiểm tự nguyện?

Xe ô tô là động sản, nó không nằm yên 1 chỗ mà di chuyển nên khả năng va chạm, tai nạn rất cao. Khách hàng là người đi vay mua xe ô tô nên tài sản này 1 phần thuộc về ngân hàng, 1 phần thuộc về khách hàng, vì thế, để đảm bảo hạn chế rủi ro, khách hàng bắt buộc phải mua bảo hiểm cho tài sản này. Nếu có tai nạn va quyệt xảy ra thì tài sản được bảo hiểm đền bù, tránh rủi ro cho ngân hàng. Vì thế mua bảo hiểm là điều kiện bắt buộc với bất cứ khách hàng vay trả góp nào.

7. Trả lãi hàng tháng như thế nào?

Khách hàng sẽ được gửi bảng kê tính chi phí trả gốc và trả lãi hàng tháng. Đồng thời hàng tháng được báo về điện thoại số tiền cần thanh toán, ngày thanh toán để khách hàng chủ động.

Số tiền gốc hàng tháng bằng số tiền vay chia cho thời gian. Ví dụ vay 400 triệu trong 5 năm (tức 60 tháng) thì mỗi tháng tiền gốc phải trả là 400/60=6,667 triệu đồng. Số tiền này cộng với số tiền lãi hàng tháng phải trả sẽ ra được số tiền hàng tháng. Ví dụ tháng đầu đang nợ 400 triệu. Lãi suất áp dụng 6,99%/năm, số tiền lãi hàng năm là 400 x 6,99%=27,96 triệu/năm. Vậy mỗi tháng lãi là: 27,96/12=2.33 triệu. Từ đó ra được tháng đầu tiên đóng là: 6,667 +2,33=9 triệu.

Sang tháng sau số tiền lãi thấp xuống do số tiền gốc giảm (400-6,67 còn 393,33 triệu). Tiền lãi được tính trên số tiền gốc thực tế nhân lãi suất, vì thế số tiền càng về sau càng giảm.

8.Đáo hạn, tất toán như thế nào?

Đạo hạn là khi khách hàng muốn thanh toán toàn bộ số tiền nợ cho ngân hàng và làm thủ tục nhận lại đăng ký gốc. Nếu việc tất toán trước thời gian như đã ký hợp đồng vay thì khách hàng có thể bị phạt phí (do trả nợ sớm) hoặc không bị phạt do ngân hàng quy định.

Sau khi đáo hạn, ngân hàng sẽ cung cấp giấy tờ giải chấp: cho phép khách hàng có thể mua bán, sang tên đổi chủ vì chiếc xe đã không còn quyền sở hữu của ngân hàng nữa.

Vay trả góp mua xe ô tô Toyota Vios 2018 chỉ phải trả trước 160 -180 triệu đồng là có thể nhận xe. Các xe Toyota Altis, Camry, Innova chỉ trả từ 200 triệu đồng là có thể mua được xe phục vụ gia đình, phục vụ công việc thuận tiện, đơn giản và an toàn. Toyota Thăng Long nhận tư vấn miễn phí, hỗ trợ vay mua xe ô tô Toyota với hệ thống các ngân hàng liên kết đem lại sự thuận tiện, linh hoạt và chuyên nghiệp trong tất cả các khâu. Khách hàng chỉ mất 2-5 ngày có thể nhận xe.

 

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523 

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo