Tư vấn mua xe Toyota Altis 1.8G, 1.8E trả góp

Theo một thống kê của các hãng xe hơi, mua xe ô tô trả góp chiếm đến con số 50% các hợp đồng mua bán ô tô hiện nay. Xã hội càng phát triển, người dân càng mạnh dạn vay ngân hàng mua xe ô tô trả góp. Bởi thực tế người dân có 200 triệu đã nghĩ đến chuyện sắm 1 chiếc xe như Toyota Vios đi lại cho tiện, an toàn và giải quyết được nhiều việc. Nếu có 300 triệu thì nghĩ ngay đến Yaris hay cao hơn tí là chiếc Altis đi cho nó sang trọng hơn.

 

Xe Altis 1.8G CVT màu trắng tại showroom Toyota Thăng Long

 

1.Đối tượng vay trả góp?

Tất các các khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp đều có thể vay trả góp mua xe Toyota Altis. Không giới hạn địa lý, vùng miền. Là cá nhân có đủ 18 tuổi là có thể vay trả góp. Doanh nghiệp mới thành lấp cũng có thể vay mua xe Altis.

Hiện tại, ngân hàng tài chính Toyota đã cho vay mua xe ô tô Toyota áp dụng các gói vay cho cả cá nhân và doanh nghiệp (trước đây ngân hàng Toyota chỉ cho khách hàng cá nhân vay).Một ưu điểm lớn của ngân hàng Toyota là cho bất cứ khách hàng ở đâu vay cũng được, không giống ngân hàng khác là không cho vay ngoài bán kính tối đa 70-100km.

Tham khảo thêm: các gói vây ngân hàng Toyota dành cho khách hàng mua xe Toyota

Xe Toyota Altis 1.8G CVT màu đen phiên bản 2018

2. Thủ tục vay trả góp

Ngay sau khi ký hợp đồng mua bán xe ô tô với đại lý bán xe, khách hàng cần hoàn tất thủ tục để ra cam kết cho vay và đi đăng ký xe. Về thủ tục vay mua xe ô tô trả góp nói chung bao giờ cũng gồm các bước:

  1. Thẩm định năng lực tài chính của chủ xe: Kiểm tra xem có nợ xấu không. Nếu là cá nhân có vợ hoặc chồng thì kiểm tra CIC (tra từ dữ liệu ngân hàng nhà nước) cả 2 người. Nếu doanh nghiệp thì kiểm tra qua mã số thuế và CIC của người đại diện trước pháp luật
  2. Chứng minh thu nhập: Là cá nhân cần xác nhận bảng lương hoặc chứng minh qua nhà cửa, đất đai, cửa hàng, công ty, hộ kinh doanh mà cá nhân đó đang sở hữu. Thậm chí là nhà trọ, văn phòng, cửa hàng đang cho thuê, hay chiếc ô tô mà người đó đang đứng tên…Nếu cá nhân đó trẻ tuổi hoặc chưa có việc làm có thể có cha mẹ làm người bảo lãnh.

Nếu là doanh nghiệp thì cần báo cáo thuế (báo cáo lãi) trong 1 năm gần nhất. Các công ty hoạt động chưa đến 1 năm gặp một    số ngân hàng vẫn có thể phê duyệt cho vay như: VPbank, TPbank, Sacombank…Các công ty có báo cáo lỗ thì cần phải có           phương án khác để có thể tiến hành vay được.

3. Ra cam kết cho vay: Ngân hàng phát hành cam kết (bảo lãnh) cho khách hàng vay tiền và đồng ý sẽ giải ngân (chuyển tiền)        cho bên bán xe ngay khi có giấy hẹn đăng ký xe gốc và khách hàng ký hoàn tất thủ tục vay, thế chấp tài sản với ngân hàng.

4. Đi đăng ký xe, bàn giao đăng ký xe cho bên ngân hàng: Khi đã đủ tiền đối ứng và có cam kết cho vay (số tiền đối ứng + số tiền ngân hàng cam kết cho vay) bằng số tiến trên hợp đồng mua bán xe thì đại lý bán xe sẽ xuất hóa đơn và đi đăng ký cùng khách hàng. Sau khi có đăng ký gốc, ngân hàng sẽ giữ đăng ký gốc của xe và bàn giao bản sao công chứng có thời gian (khoảng 6 tháng). Hết hạn, nếu khách hàng đóng tiền hàng tháng đầy đủ sẽ được ngân hàng cấp lại bản sao đăng ký mới.

5. Ký hợp đồng vay, giao dịch bảo đảm, thế chấp: Khách hàng cần ký kết các thủ tục về thế chấp với ngân hàng, sau đó ngân hàng giải ngân số tiền cam kết vào tài khoản của hãng xe.

6. Giao xe: Khi bên bán nhận đủ số tiền của ngân hàng giải ngân vào thì tiền xe đã đủ 100% và có thể tiến hành bàn giao xe, sổ bảo hành.

Xem thêm các bước vay trả góp mua xe Toyota tại đây.

3. Số tiền cần chuẩn bị trước?

Số tiền mà khách hàng khi mua xe cần chuẩn bị trước để vay trả góp cần chú ý mấy đặc điểm sau:

  • Giá niêm yết xe Toyota Altis 2018: 753 triệu đồng cho bản 1.8G CVT; 707 triệu đồng cho bản 1.8E CVT và 678 triệu đồng cho bản 1.8E MT số sàn.
  • Sau khi trừ khuyến mãi, cần tính thêm chi phí đăng ký xe tại nơi chủ xe có hộ khẩu thường trú, rồi cân đối lượng tiền đang có sẽ ra được số tiền cần chuẩn bị trước.
  • Ví dụ: Anh Dương mua xe Altis 1.8G CVT có giá niêm yết 753 triệu đồng. Xe được khuyến mại 23 triệu, vậy giá xe còn là 730 triệu đồng.

Anh Dương có địa chỉ hộ khẩu tại Hà Nội. Vậy thuế trước bạ sẽ tính 12% giá niêm yết xe. Biển số 20 triệu. (nếu ở tỉnh khác sẽ tính khác, ví dụ ở Phú Thọ thuế trước bạ 10%, biển số khoảng 500k).

Tổng chi phí đăng ký xe Altis 1.8G CVT tại Hà Nội

Căn cứ số tiền tổng trên khoảng 855 triệu đồng. Anh Dương đã có 355 triệu đồng, vậy a ấy cần vay thêm 500 triệu nữa để sở hữu chiếc xe Altis mơ ước.

Nếu anh Dương muốn vay tối đa, mà chỉ thế chấp bằng chiếc xe Altis 1.8G của mình thì anh được ngân hàng cho vay 80% giá trị xe cùng với thuế trước bạ, tức số tiền được vay: 80%x( 730+ 90,360)=656 triệu. Tức số tiền anh Dương cần chuẩn bị lúc này là 855 – 656 = 199 triệu đồng.

4. Khi nào được nhận xe?

Như đã liệt kê ở mục 2, khi khách hàng chuyển 100% giá trị xe đối với mua xe trả thẳng thì sẽ được bàn giao xe. Với trả góp chỉ khác về quy trình, còn lại vẫn tương tự: Khi nào đại lý Toyota Thăng Long nhận đủ 100% giá trị xe (bao gồm phần tiền khách hàng đóng + phần tiền khách hàng vay được ngân hàng chuyển khoản sang cho đại lý Toyota Thăng Long). Xin lưu ý là chỉ phần tiền xe thôi, còn các chi phí khác: đăng ký, thuế, biển số, đăng kiểm, bảo hiểm, sẽ được nhân viên kinh doanh Toyota hướng dẫn đăng ký xe đầy đủ.

5. Lãi suất và quy định trả tiền gốc lãi

Về lãi suất vay trả góp, tùy từng ngân hàng mà có các gói vay khác nhau. Thường mỗi ngân hàng có các gói vay 3 tháng, 6 tháng, hoặc 1 năm ưu đãi về lãi suất. Thời gian sau thường lãi suất sẽ điều chỉnh theo biên độ tiền gửi tiết kiệm. Việc mua xe Toyota Altis 1.8G hay 1.8E là do tài chính của từng cá nhân, việc lựa chọn ngân hàng cũng là yếu tố do khách hàng tự chọn hoặc nhờ sự tư vấn của nhân viên kinh doanh.

Ví dụ về lãi suất: Sacombank có gói vay 3 tháng với lãi suất chỉ 5,99%/năm. Sau thời gian này lãi suất sẽ tính khoảng 10,5%/năm. Hoặc gói thứ 2 là 6 tháng với lãi suất 7,5%/năm. Hết 6 tháng là áp dụng mức lãi suất tương tự 10,5%/năm. Gói vay thứ 3 áp dụng là 8,2%/năm trong 1 năm. Các năm sau sẽ tương tự 10,5%/năm. Thực chất các gói vay tương đương nhau cả, chỉ là chiêu trò thu hút khách hàng mua xe trả góp hơn thôi.

 

Việc mua xe gi, vay trả góp ở ngân hàng nào, hoàn toàn mang tính chất tương đối. Khách hàng có thể sẽ khá ngại khi mua xe trả góp: Lo lắng về lãi suất, sợ sệt về tiền lãi nhiều, phiền muộn về vấn đề thủ tục phức tạp…Thực tế mọi thứ có thể đơn giản hơn rất nhiề. Cũng có thể thanh toán trước hạn cả gốc và lãi. Vay trả góp mua xe Toyota – hãy yên tâm và tin tưởng vào trách nhiệm, sự nhiệt tình của nhân viên bán hàng cũng như sự phối hợp của ngân hàng đối tác của Toyota Thăng Long.

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523 

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo