Tư vấn độ cửa sau chỉnh điện (cốp điện) cho xe Toyota Landcruiser

Toyota Landcruiser là chiếc SUV cao cấp nhất của Toyota phân phối tại Việt Nam, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, với thiết kế cửa hậu (cửa sau) kiểu tách đôi rất tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, sau khi xe đi trời mưa, qua các vùng bùn đất nhiều, thì việc mở cửa hậu cũng không tiện cho lắm vì phải mở bằng tay và kéo cửa lên, có thể sẽ gây ra bẩn tay. Hoặc, khi hai tay bận cầm đồ thì khó có thể mở cửa hậu ra để bỏ đồ vào xe, tất cả chỉ vì cửa hậu của xe Landcruiser chưa có chế độ mở cửa bằng điều khiển điện. Tất nhiên, phương án ở đây là độ cửa hậu điều khiển điện (cốp điện) cho xe Toyota Landcruiser. Trong bài viết này, Toyota Thăng Long tập trung vào việc tư vấn và giải đáp những câu hỏi liên quan đến việc độ cốp điện cho xe Toyota Landcruiser.

 

Xe Toyota Landcruiser đời nào thì có thể độ cốp điện?

Hiện nay chúng tôi đang nhận độ cửa sau điều khiển điện cho các loại xe Landcruiser từ đời 2012 trở lên. (Tức là những xe Landcruiser sản xuất từ năm 2012-2013-2014-2015-2016-2017-2018…). Những xe đời thấp hơn, chúng tôi không nhận độ cửa sau điều khiển điện.



Công dụng của việc độ cửa sau điều khiển điện cho xe Landcruiser.

Độ cửa sau điều khiển điện cho xe Landcruiser giúp việc mở cửa sau của xe trở nên nhẹ nhàng và tiện dụng hơn rất nhiều. Có thể mở cửa sau thông qua phím điều khiển điện ở nhiều vị trí khác nhau, lực mở cửa lát rất nhỏ chỉ bằng phím ấn bằng điện. Tất nhiên, việc đóng cửa sau của xe cũng đơn giản tương tự như việc mở cửa sau khi đã độ cốp điện cho xe Toyota Landcruiser.

Bộ độ cốp điện xe Toyota Landcruiser

Cửa sau điều khiển điện của xe Toyota Landcruiser hoạt động như thế nào?

Nguyên lý của việc độ cửa sau điều khiển điện cho xe Landcruiser cũng như nguyên lý hoạt động của bất cứ xe nào. Đó là, điều khiển đóng mở cửa sau dựa trên việc điều khiển mô tơ đóng mở cửa thông qua hệ thống truyền lực là các thanh thủy lực, mà lúc này việc của chủ nhân chiếc xe chỉ là ấn phím điều khiển điện.

Khi độ cửa sau điều khiển điện thì rất nhiều người lầm tưởng sẽ phải thay cả chìa khóa xe, vì phải điều khiển cốp điện của xe Landcruiser thông qua chìa khóa xe. Tất nhiên, việc điều khiển cửa sau sẽ có chức năng đóng mở thông qua điều khiển, nhưng không phải thay chìa khóa vì nút đóng mở cốp sau đã tích hợp vào phím đóng mở cửa xe nguyên bản.

Thanh thủy lực độ cốp điện xe Toyota Landcruiser

Độ cốp điện cho xe Landcruiser thì có chức năng chống kẹt không? Câu trả lời là:”CÓ”. Khi đóng cốp điện mà gặp vật cản thì cốp điện xe Landcruiser sẽ tự động mở cửa ra theo chiều ngược lại, nên không sợ hỏng mô tơ hay sợ bị kẹt tay.

Điều khiển cốp sau của xe Landcruiser đóng mở điện như thế nào?

Cũng như những xe có cốp điện nguyên bản theo xe thì khi độ cửa sau chỉnh điện cho xe Toyota Landcruiser cũng có 3 vị trí để có thể điều khiển cốp chỉnh điện, đó là:

  1. Dùng chìa khóa để đóng, mở cốp điện;
  2. Đóng mở cốp điện bằng phím ấn ngay trên cửa sau (vị trí quyen thuộc để mở cốp);
  3. Và vị trí trong xe trước đầu gối người lái cũng có phím ấn để đóng, mở cốp điện (Trong xe có chừa ra các vị trí để độ thêm công tắc điện).

Việc độ cốp điện cho xe Toyota Landcruiser có phức tạp không?

Thực ra việc độ cốp điện cho xe Toyota Landcruiser không hề đơn giản như việc đấu điện khác trong xe ô tô. Tuy nhiên thì, với những kỹ thuật vien lành nghề, có tay nghề cap và được đào tạo bài bản thì việc độ cốp điện cho xe Toyota Landcruiser là một công việc hết sức bình thường và thường xuyên. Tất nhiên, những kỹ thuật viên bình thường chưa được đào tạo thì khó có thể thực hiện công việc này.

Chi phí cho việc độ cốp điện cho xe Toyota có nhiều không?

Do không quá phức tạp nên chi phí cho việc độ cốp điện xe Toyota Landcruiser cũng không cao, hãy gọi ngay đến chúng tôi để được tư vấn lắp đặt cốp điện xe Toyota Landcruiser với chi phí hợp lý nhất.

Thời gian độ cốp điện cho xe Toyota Landcruiser có lâu không?

Chính vì được đào tạo bài bản, nên việc độ cốp điện cho xe Toyota Landcruiser được thực hiện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp là không quá lâu. Thông thường, thời gian độ cốp điện cho xe Toyota Landcruiser mất khoảng 2 giờ làm việc.


Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo