Trải nghiệm thực tế Toyota Hilux 2017

Hilux hoàn toàn mới 2017 mang đến cho người lái cảm giác thoải mái, tiện nghi và êm ái như một chiếc xe đa dụng cao cấp.

Phong cách lái mới với Hilux thế hệ mới

 

Ngay khi người lái đến gần chiếc xe, khoá cửa thông minh nhận thấy sự hiện diện của chủ nhân và tự động mở cửa. Bấm nút khởi động và bắt đầu hành trình, Hilux hoàn toàn mới 2017 mang đến cho người lái cảm giác thoải mái, tiện nghi và êm ái như một chiếc xe đa dụng cao cấp.

 

TƯ DUY MỚI

 

Mới chỉ khoảng 5 năm về trước, những chiếc xe bán tải vốn chỉ được trang bị cơ bản và chỉ được nhà sản xuất chú trọng trang bị hệ thống khung gầm và động cơ tốt cùng một số công nghệ an toàn. Các thiết bị tiện nghi bên trong nội thất chỉ bao gồm những thứ cơ bản nhất như radio hay hệ thống điều hoà. Thế nhưng, sự đổi mới của phân khúc xe bán tải những năm gần đây đã khiến người tiêu dùng phải nghĩ khác, mà Toyota Hilux 2017 cũng là một trường hợp như thế.

 

So với thế hệ trước đó, Toyota Hilux mới 2017 được thiết kế lại hoàn toàn cả nội thất lẫn ngoại thất trông bắt mắt hơn hẳn. Phiên bản 3.0L AT được thử nghiệm trong khuôn khổ bài viết này là bản cao cấp nhất, với gam màu ngoại thất tương phản ở một số chi tiết như viền cản trước hay các hốc bánh xe, tạo cảm giác rất khoẻ khoắn và nam tính.

 

>> Xem thêm Innova hoàn toàn mới

 

>> Xem thêm Toyota Landcruiser

 

>> Xem thêm Toyota Altis 

 

hilux-2017 - 1

 

Ấn tượng đặc biệt khi nhìn từ bên hông là phần mũi xe nhô dài về phía trước, cộng với khe hút gió thể thao trên ca pô tạo nên một vóc dáng rất hầm hố và tự tin. Công nghệ LED chiếu sáng ban ngày và Projector vốn chỉ được áp dụng trên các dòng xe du lịch thì nay cũng được sử dụng trên Toyota Hilux 2017, khiến “đôi mắt” tự động bật/tắt theo điều kiện ánh sáng của chiếc xe trông hút hồn, đặc biệt là vào ban đêm.

 

Bên trong xe, ấn tượng đầu tiên là nội thất da với thiết kế táp lô theo ngôn ngữ mới của Toyota, khiến không gian người ngồi trông cao cấp và tinh tế hẳn hơn thế hệ trước. Vô lăng thể thao tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống giải trí, bộ kiểm soát đa thông tin và đàm thoại rảnh tay.

 

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế hành khách phía trước chỉnh tay. Để tạo sự thoải mái và an toàn cho tất cả vị trí người ngồi, tất cả các kính cửa sổ đều điều khiển điện một chạm với chức năng chống kẹt. Hệ thống điều hoà tự động có cả cửa gió cho hàng ghế sau, đảm bảo mát nhanh nhất cho tất cả các vị trí.

 

>> Thông tin về Innova mới

 

>> Tham khảo mua xe Toyota trả góp

 

>> Xem thêm Toyota Camry 2.0E

 

hilux-2017 - 2

 

Không gian chứa đồ cũng được các nhà thiết kế chú trọng. Hàng ghế trước có hai hộc chứa và hai ô đựng chai nước trên bệ trung tâm, cộng với hai hộc chứa rất lớn trên mỗi cánh cửa. Hộc chứa đồ trên cửa sau cũng đủ lớn để chứa chai nước cùng rất nhiều vật dụng khác. Chủ nhân xe Hilux có sở hữu kính mắt cũng có thể thấy ngăn đựng kính được bố trí rất tiện lợi bên cạnh đèn đọc sách trên trần xe.

 

KHẢ NĂNG MỚI

 

Ngay khi nhấn vào nút khởi động người lái sẽ cảm nhận được độ êm của động cơ cũng như hệ thống cách âm đã được cải thiện khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, mặc dù tiếng ồn của động cơ diesel ở chế độ không tải vẫn rất đặc trưng.

 

Khi mới chuyển bánh, trọng lượng hơn 2 tấn của chiếc xe khiến động cơ 3.0 lít phản ứng chậm dãi. Tuy nhiên, sự khác biệt sẽ bộc lộ ngay khi chiếc xe đạt tốc độ trung bình và nhanh hơn nữa. Cảm nhận lúc đó là tiếng máy tròn và êm hơn, phản ứng cũng nhanh nhạy hơn khi số vòng tua đã ở mức trên 1500 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp dưới sức ép của những pha nhấn ga lút sàn tạo cảm giác sượng đôi chút tại thời điểm chuyển số ở các số thấp hoặc đôi khi dồn số gấp gáp, nhưng rất mượt khi lên các số 4 và 5.

 

Với công suất 161 mã lực và sức kéo 360 Nm, khả năng leo dốc trong điều kiện tải nặng của Toyota Hilux 2017 ở mức tốt trong phân khúc bán tải tại Việt Nam. Để chinh phục những con dốc cao và hiểm trở của cung đường Tây Bắc, có lúc người lái phải ép động cơ hoạt động đến 3.000 vòng/phút khi vượt xe. Còn trong điều kiện di chuyển bình thường, chiếc xe tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư thái ở số vòng tua dưới 2.000 vòng/phút. Điều này khiến mức tiêu thụ nhiên liệu của Hilux 2017 rất dễ chịu. 

 

Hệ thống lái nhẹ ở mức độ vừa phải, nặng hơn một chút so với các dòng xe du lịch của Toyota và cảm giác về mức độ nhạy ở mức tốt. Mặc dù vô lăng hơi thiếu cảm giác ở tốc độ chậm, nhưng người lái sẽ không thấy cảm giác vất vả cho dù có đánh lái liên tục và vẫn thấy độ đầm chắc cần thiết khi di chuyển tốc độ cao trên xa lộ.

 

Hệ thống giảm sóc của Hilux 2017 mới mềm hơn giảm sóc của các đối thủ cùng phân khúc. Điều này tạo cảm giác êm ái và mềm mại hơn khi đi vào những cung đường lổn nhổn, những con đường mòn, hay đường xuống cấp của những công trường. Khi di chuyển ở tốc độ cao thì độ nghiêng có thể dự báo trước mặc dù cảm nhận là đã khá hơn thế hệ trước đó.

 

Chế độ 4L của hộp số phụ với khoá vi sai sau thực sự là vũ khí lợi hại của Hilux 2017 so với phiên bản tiền nhiệm. Trên địa hình trơn trượt và lổn nhổn, chẳng hạn như khi lội qua dòng suối  có nhiều đá hộc, hệ thống dẫn động sẽ điều tiết sức mạnh của động cơ tói cả 4 bánh xe  với lực kéo tăng khoảng 2 lần. Không những thế, lực kéo còn được trền đều tới cả hai bánh sau, nên Hilux 2017 mới không còn tình trạng bị pa ti nê – một lợi thế không nhỏ mà các hệ dẫn động 4 bánh thông thường không có vi sai không thể làm được.

 

KẾT LUẬN

 

Trên hành trình hỗn hợp hơn 500 km với nhiều đèo dốc và cả off-road, động cơ 3.0 lít với hộp số tự động tiêu thụ khoảng 8 lít dầu cho 100 km. Đây thực sự là mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng đối với một chiếc xe bán tải nặng hơn 2 tấn cộng với 5 người ngồi và nhiều hành lý.

 

Không chỉ đơn giản là sự đổi mới về phong cách, kiểu dáng, Toyota Hilux 2017 hoàn toàn mới còn là cuộc cách mạng về tính năng cũng như sự tinh tế ở tiện nghi. Mức giá bán lẻ 877 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cùng với thương hiệu uy tín toàn cầu về độ tin cậy khiến Toyota Hilux 2017 hoàn toàn mới rất cạnh tranh và hấp dẫn hơn nhiều so với trước.


 

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

Trả lời

Contact Me on Zalo