Đánh giá hệ thống an toàn Toyota Prius Hybrid 2019

Ngoài những thiết kế thời trang, khác biệt của ngoại thất, đến nội thất sang trong và hiện đại, cũng như khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Prius Hybrid 2019 cũng không quyên chú trọng đến một phần cũng cực kỳ quan trọng, đó là hệ thống an toàn. Trong phần này chúng tôi sẽ tập trung vào gới thiệu hệ thống an toàn trang bị trên xe Toyota Prius Hybrid 2019.

Cảnh bao chệch làn đường tích hợp trên xe sẽ phát tín hiệu cho người lái khi xe có xu hướng bị chệch làn đường, giúp lái xe tránh lỗi “đè vạch” cùng với đó là  mang đến sự an toàn cho hành khách trên xe.

Cảnh báo xe vượt, hay chức năng tích hợp màn hình mù trên gương chiếu hậu ngoài xe. Nhờ những cảm biến, Toyota Prius Hybrid 2019 sẽ cảnh báo cho lái xe rằng “có xe sắp vượt” mà không phải lúc nào lái xe cũng có thể quan sát vì xe phía sau nảm trong điểm mù. Xe vượt bên nào thì gương chiếu hậu phía đó sẽ có điểm sáng lên để cảnh báo người lái.

Hệ thống cảnh báo vượt trên Toyota Prius Hybrid 2019

Cảnh báo tiền va chạm hay cảnh báo khoảng cách sẽ cảnh báo lái xe lái xe khi khoảng cách giữa hai xe có khả năng xảy ra va chạm. Chức năng này cực kỳ hữu ích trong trường hợp lái xe đang buồn ngủ.

Cảnh báo tiền va chạm Toyota Prius Hybrid 2019

Chức năng phát hiện người đi bộ cũng được tích hợp trên xe Toyota Prius Hybrid 2019, mang đến sự an toàn cho người đi bộ nhờ vào việc xe sẽ cảnh báo ngay lập tức khi phát hiện sắp có va chạm với người đi bộ. Tất nhiên, đầu xe Toyota Prius Hybrid 2019 cũng được thiết kế để giảm chấn thương cho khách bộ hành.

Chức năng cảnh báo va chạm người đi bộ Toyota Prius Hybrid 2019

Đèn pha tự động với nhiều chức năng như tự động điều chỉnh cao thấp, tự động bật tắt khi cường độ sáng môi trường thay đổi. Chức năng này giúp không làm chói mắt xe đi ngược chiều, cũng như khi quyên bật đèn pha.

Cảnh báo va chạm phía sau sẽ báo hiệu cho lái xe biết khi chuẩn bị có va chạm phía sau, bằng các cảm biến gắn phía sau. Chức năng này giúp lái xe hoàn toàn tự tin khi lùi xe, nâng cao độ an toàn cho xe cùng hành khách.

>> Đánh giá chi tiết xe Toyota Prius Hybrid 2019

Cảnh báo va chậm từ phía sau Toyota Prius Hybrid 2019

Camera lùi tích hợp trên Toyota Prius Hybrid 2019 hỗ trợ quan sát phía sau xe khi xe về số lùi (R), kể cả những điểm mù cũng đều quan sát được bằng camera hiển thị trên màn hình trung tâm. Tất nhiên, chức năng này hướng đến nâng cao độ an toàn khi lùi xe.

>> 5 yếu tố khiến Prius 2019 cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu

Camera lùi xe Toyota Prius Hybrid 2019

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS trên xe Toyota Prius Hybrid 2019 sẽ hiển thị áp suất của từng lốp trên xe, khi nào có lốp nào áp suất dưới mức tiêu chuẩn sẽ được hệ thống này cảnh báo, giúp lái xe bổ sung áp suất lốp một cách nhanh chóng nhất. Chức năng này đem đến sự an toàn cho xe, đặc biệt là khi lưu thông trên đường cao tốc, áp suất lốp là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của xe.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là hệ thống an toàn tiêu chuẩn của tất cả các loại ô tô hiện nay chứ không riêng gì Toyota Prius Hybrid 2019. Hệ thống ABS giúp lái xe phanh gấp khi đi tốc độ cao mà xe vẫn ổn định, lái xe vẫn có thể đánh lái tránh chướng ngại vật.

Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD trên Toyota Prius Hybrid 2019 sẽ phân bổ lực phanh đến từng bánh xe cho phù hợp với lực bám và lực cản của mặt đường tác dụng lên xe. Giúp tăng hiệu quả phanh đến mức tối đa, tất nhiên điều đó mang đến sự an toàn cho hành khách trên xe.

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA sẽ hỗ trợ thêm lực phanh cho người lái trong những trường hợp khẩn cấp, nhằm giảm tối đa quảng đường phanh. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này trên xe Toyota Prius Hybrid 2019 là: căn cứ trên lực phanh và tốc độ phanh của người lái, mà từ đó hệ thống điều khiển trên xe sẽ kích hoạt hệ thống BA hoạt động để hỗ trợ lái xe.

Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động TRAC giúp Toyota Prius Hybrid 2019 kiểm soát lực kéo trong mọi tình huống, nhằm mang đến sự ổn định tối đa cho xe của bạn.

Hệ thống cân bằng điện tử VSC sẽ giữ ổn định cho xe khi vào cua gấp, hoặc trên các cung đường trơn, không còn hiện tượng mất lái hoặc lật nghiêng khi điều khiển chiếc Toyota Prius Hybrid 2019 vừa tiết kiệm lại thông minh.

Toyota Prius Hybrid 2019 trang bị hệ thống túi khí với 7 túi khí bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hành khách trên xe trong trường hợp xe bị tại nạn. Khi tại nạn nặng, túi khí sẽ bung ra, để tránh việc hành khách va chạm với những điểm cứng trên xe, thay vào đó là va chạm vào túi khí, tất nhiên sẽ giảm chấn thương cho hành khách.

Khung xe Toyota Prius Hybrid 2019 thiết kế tiên tiến và hiện đại, có độ cứng vững cực cao, bảo vệ hành khách an toàn trong những va chạm mạnh, điều này giúp cho hành khách cùng lái xe yên tâm và thoải mái hơn trên mỗi hành trình. Hơn thế nữa, nhờ có khung gầm cứng vững nên xe có thể nâng cao khả năng vận hành cũng như tối ưu hiệu quả phanh.

Khung xe cứng vững là điểm mạnh của Toyota Prius Hybrid 2019

Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo