Toyota Yaris 2016 vẻ đẹp đến từ sự tinh tế

Cái tên Yaris có nguồn gốc nguyên bản là Charites, Yaris là hình thức số ít của Charites, là tên của nữ thần sắc đẹp trong các vị thần của Hi Lạp, biểu trưng của vẻ đẹp và sự quyến rũ.  

Phiên bản tiền nhiệm của Toyota Yaris có tên là Toyota Vitz (XP90) được bắt đầu ra mắt từ những năm 1999, Yaris có các biến thể hatchback, sedan, coupe. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam chỉ phân phối chính hãng bản hatchback, chính vì vậy trong khuôn khổ bài viết này, Toyota Thăng Long chỉ giới thiệu đến quý khách phiên bản hatchback mới nhất phiên bản Yaris 2016. Toyota Yaris 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam thông qua Công ty ô tô Toyota Việt Nam, được phân phối đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc.

 

Ngoại Thất Toyota Yaris 2016: Về tổng thể thì Yaris 2016 dài hơn và thấp hơn phiên bản tiền nhiệm, nên ngay ánh mắt đầu tiên đã thấy rằng Yaris 2016 rất “chườm” xe. Kích thước tổng thể của xe Dài x Rộng x Cao : 4115 x 1700 x 1475 (mm)

 

 toyota-yaris-2016 1

 

Phần đầu xe nổi bật trong từng đường nét, Yaris 2016 luôn thu hút mọi ánh nhìn với lưới tản nhiệt hình thang cân đối. Hơn nữa sự kết hợp hài hòa cụm đèn trước sắc nét và thiết kế hốc hút gió theo đúng nguyên lý khí động học, giúp chủ sở hữu tự tin khẳng định cá tính và sự lịch lãm của mình.

 

toyota-yaris-2016 5

 

Cụm đèn pha cực kỳ sắc sảo, nó thể hiện ánh mắt sắc sảo của chủ nhân chiếc xe. Cụm đèn pha của Yaris 2016 thon gọn vuốt dài sang hai bên đầu xe kết hợp cùng cụm đèn sương mù tinh tế nổi bật nét lịch lãm và hiện đại trong thiết kế tổng thể. Phiên bản G trang bị đèn pha dạng bóng chiếu đảm bảo hiệu quả sáng tối ưu, đem đến sự an tâm cho người lái.

 

Bên dưới đèn hậu là đèn sương mù phía sau được bố trí dưới thấp, tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau trong điều kiện thời tiết xấu.

toyota-yaris-2016 6

La-zang bánh xe ở cả hai phiên bản G và E đều được trang bị mâm đúc 8 chấu đơn với thiết kế góc cạnh mang đậm phong cách thể thao, tạo nét lôi cuốn ngay cả khi đang di chuyển. Kích thước lốp xe là 185/60R15.

 

toyota-yaris-2016 14

Gương chiếu hậu phiên bản Yaris G trang bị chỉnh lòng gương bằng điện, tích hợp chức năng gập điện đem đến sự tiện lợi cho chủ nhân trong cách sử dụng. Bên ngoài được thiết kế cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ, tăng tính thẩm mỹ và an toàn hơn khi điều khiển xe.

 

toyota-yaris-2016 12
 

Cụm đèn hậu được thiết kế với hình chữ L phá cách ôm trọn phần đuôi xe, toát lên phong cách năng động và hiện đại của chủ nhân chiếc xe.

 

toyota-yaris-2016 19

 

Đặc điểm nổi bật của dòng xe hatchback được thể hiện rõ nhất phần đuôi xe. Hài hòa trong một tổng thể đồng nhất, đuôi xe tạo ấn tượng mạnh với thiết kế góc cạnh và những đường gân dập nổi. Cụm đèn sau cá tính cùng nẹp trang trí biển số mạ chrome là điểm nhấn hoàn hảo trong thiết kế hiện đại.

 

Điểm nhấn ở đuôi xe là nẹp trang trí biển số mạ chrome tạo điểm nhấn nổi bật của tổng thể thiết kế đuôi xe.

toyota-yaris-2016 17

Nội thất

Trong xe được thiết kế nhiều các ngăn để đựng các vật dụng, được thiết kế phù hợp, đem lại tiện ích khi sử dụng xe và dễ dàng cất giữ, thao tác trong tầm với.

toyota-yaris-2016 result

Ốp cửa xe thiết kế cách điệu theo cấu trúc nhấp nhô và những đường chỉ tinh tế tôn thêm nét sang trọng và rộng rãi cho không gian nội thất.

toyota-yaris-2016 28

 

toyota-yaris-2016-ghe result

Ghế của Toyota Yaris 2016 có kích thước lớn, mạng lại sự thoải mái tối đa cho hành khách. Sự tỉ mỉ thể hiện trong từng đường chỉ nổi trên bề mặt, kết hợp cùng tông màu đối lập tương phản, khắc họa phong cách thể thao, sự khác biệt và các tính.

Với mong muốn người lái sẽ dễ dàng và có cảm hứng thích thú khi lái xe, Yaris 2016 được thiết kế vô lăng 3 chấu vừa vặn theo vị trí đặt tay, Phiên bản G là vô lăng bọc da, mạ bạc tăng thêm vẻ sang trọng và tinh tế của không gian nội thất. Việc tích hợp các phím điều khiển âm thanh trên vô lăng tối ưu hóa sự tiện lợi khi sử dụng xe. 2016-yaris

toyota-yaris-2016 32

Bảng đồng hồ tap lô thiết kế 3D với tông màu cam chủ đạo và đường viền mạ chrome làm nổi bật vẻ hiện đại cho nội thất xe. Màn hình đa thông tin (phiên bản G) được tích hợp trong bảng đồng hồ giúp người lái dễ dàng nắm bắt các thông số của xe khi vận hành.

Hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm được trang bị trên phiên bản G tạo sự tiện lợi khi ra/vào xe, đồng thời giúp việc khởi động tắt/mở máy trở nên dễ dàng và ít thao tác hơn với chìa khóa luôn bên mình.

toyota-yaris-2016 26

toyota-yaris-2016 31

Màn hình DVD 6 loa được trang bị trên phiên bản Yaris G và hệ thống CD 1 đĩa 4 loa tích hợp trên Yaris E, tích hợp AM/FM có thể phát nhạc dưới định dạng MP3/WMA/AAC. Ngoài ra, nhờ khả năng kết nối Bluetooth và USB, chủ sở hữu sẽ dễ dàng thưởng thức các giai điệu yêu thích mọi lúc, mọi nơi. Chuyến đi sẽ trở nên thoải mái hơn nhờ hệ thống giải trí đầy đủ như đang trong một ngôi nhà di động.

Hệ thống điều hòa tự động (phiên bản G) và chỉnh tay (phiên bản E) được trang bị bộ lọc gió giúp không khí trong xe luôn sạch mát, trong lành, tạo cảm giác dễ chịu cho suốt hành trình.

toyota-yaris-2016 24

Động cơ và hệ thống truyền động:

Động cơ 1.5 lít ở phiên bản tiền nhiệm nay đươc thay bằng động cơ 1.3 lít tiết kiệm hơn, nhưng vẫn đảm bảo công suất đủ lớn để ngoài việc chạy trong phố, thì xe vẫn có thể lướt êm trên những cung đường cao tốc, hoặc vượt qua những cung đường khó khăn.

Cả hai phiên bản G & E đều được trang bị hộp số tự động

 

toyota-yaris-2016 27

 

Tư vấn chi phí mua xe và làm thủ tục lưu hành xe

Ở thời điểm hiện tại thì Toyota Yaris 2016 được niêm yết hai mức giá với hai loại:

Yaris E có giá: 638.000.000 VNĐ

Yaris G có giá: 693.000.000 VNĐ

Mức giá trên đã bao gồm thuế VAT, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng chưa bao gồm thuế trước bạ và các chi phí đăng kí khác. Vậy thuế trước bạ và các chi phí đăng kí khác ở đây là gì, và làm thế nào để có thể hoàn thiện thủ tục cho một chiếc xe ô tô có thể lưu hành hợp pháp. Sau đây Toyota Thăng Long sẽ tư vấn cho quý khách về thủ tục làm lưu hành một chiếc Toyota Yaris 2016, cũng như các loại ô tô thông thường khác.

Sau khi quý khách bỏ tiền ra mua một chiếc xe, ví dụ như chiếc Yaris G 2016 với số tiền là 693.000.000 VNĐ, thì còn phải làm thủ tục lưu hành cho chiếc xe qua các bước sau:

Bước 1: Nộp thuế trước bạ, việc này được thực hiện tại chi cục thuế quận (hoặc huyện) nơi quý khách đăng kí hộ khẩu thường trú. Hay đơn giản hơn là trong hóa đơn ghi ở quận (huyện) nào thì về chi cục thuế quận (huyện) đó để nộp phí trước bạ. Mức thuế trước bạ là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào quy định của từng địa phường (tỉnh, thành phố), tuy nhiên thì hiện tại mức phổ biến là 10% và 12%, vậy chiếc Yaris G 2016 sẽ có mức thuế trước bạ là 69.300.000 VNĐ hoặc 83.160.000 VNĐ tùy thuộc vào quý khách ở địa phương nào.

Bước 2: Sau khi nộp thuế trước bạ xong, việc tiếp theo là đăng kí biển số. Việc đăng kí này sẽ được thực hiện tại phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh (thành phố). Chi phí đăng kí ở các địa phương khác nhau là hoàn toàn khác nhau. ở Hà Nội quy định là 20.000.000 VNĐ phí đăng kí, ở các tỉnh thì dao động từ 200.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ.

Bước 3: Đăng kiểm và nộp phí đường bộ, việc này được thực hiện tại trạm đăng kiểm bất kỳ gần nhất và thuận tiện nhất cho việc di chuyển của quý khách. Phí đăng kiểm là 340.000 VNĐ, phí đường bộ là 130.000/tháng đối với xe tên cá nhân, 180.000/tháng đối với xe mang tên công ty, doanh nghiệp.

Như vậy là chiếc xe đã lưu hành hợp pháp, quý khách đã rõ các bước và dự toán chi phí cho chiếc xe của mình.

Tư vấn mua Toyota Yaris 2016 trả góp

Không chỉ Toyota Yaris 2016 mà tất cả các loại xe Toyota khác, chúng tôi đều có thể hỗ trợ làm thủ tục trả góp cho khách hàng. Khi đến với Toyota Thăng Long, quý khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi được tư vấn mua xe Toyota trả góp. Quý khách có thể lựa chọn vay qua công ty tài chính Toyota TFS, hay vay từ các ngân hàng uy tín hàng đầu liên kết với Toyota Thăng Long. Toyota Thăng Long chúng tôi xin cam kết sẽ tìm ngân hàng tốt nhất phù hợp với nhu cầu và điều kiện của quý khách, tùy vào tình hình tài chính của quý khách, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách các gói vay phù hợp nhất với nhu cầu.

Khách hàng cá nhân vui lòng tham khảo thủ tục mua xe Toyota trả góp tại đây.

Khách hàng công ty, tổ chức vui lòng tham khảo thủ tục mua xe Toyota trả góp tại đây.

 

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 


Quý khách quan tâm Prado vui lòng tham khảo Prado 2016 tại đây

Trả lời

Contact Me on Zalo