Toyota Thăng Long và các chính sách bảo vệ môi trường

Toyota Thăng Long đặt ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của đại lý là ưu tiên bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên.

 

CHÍNH SACH MÔI TRƯỜNG CỦA TOYOTA THĂNG LONG

 

Toyota Thăng Long hoạt động với phương châm:

“Bảo tồn tài nguyên và Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ hàng đầu”

1.       Giảm bớt tác động có hại đến môi trường bằng cách tuân thủ chặt chẽ những quy định hiện hành về môi trường theo luật môi trường hiện hành và các quy định môi trường của Thành Phố Hà Nội. Bên cạnh đó tiếp tục các biện pháp giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường thông qua việc sử dụng các năng lượng và tài nguyên tiết kiệm.

2.       Duy trì một chính sách mở: sẵn sang hợp tác chặt chẽ & tăng cường chia sẻ thông tin môi trường với các cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực môi trường.

3.       Giảm ghánh nặng ô nhiễm môi trường thông qua việc kiểm soát môi trường tại công ty gồm: giảm thiểu chất thải ngay từ nguồn thải, thu gom, lưu giữ theo quy định của địa phương và chỉ chuyển giao chất thải cho các công ty, đơn vị thu gom vận chuyển, xử lý, tiêu hủy chất thải có chức năng được luật cho phép.

4.       Củng cố và hợp tác chặt chẽ giữa các phòng ban trong công ty trong  các hoạt động bảo vệ môi trường, đồng thời đào tạo và phổ biến kiến thức môi trường cho tất cả các nhân viên, quản lý trong công ty.

5.       Định kỳ xem xét thường xuyên các mục tiêu môi trường cụ thể đã đặt ra đông thời đặt ra các mục tiêu môi trường khác cao hơn tiếp tục cải thiện.

CAM KẾT MÔI TRƯỜNG CỦA TOYOYTA THĂNG LONG

Toyota Thăng Long hoạt động với phương châm:

“Bảo tồn tài nguyên và Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ hàng đầu”

Toyota Thăng Long cam kết

1.       Luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định bảo vệ môi trường theo luật môi trường hiện hành.

2.       Kiểm soát các chất thải hàng ngày: phân loại và lưu giữ chất thải ngay từ nguồn thải. Ký hợ đồng chuyển giao, xử lý rác thải với các đơn vị hoạt động đúng chức năng được luật cho phép.

3.       Giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng cách tiết kiệm nhất nguồn nguyên vật liệu, lắp đặt trang thiết bị thug om, lọc hút nguồn khí thải độc hại. Kiểm tra thường xuyên hoạt động của các trang thiết bị này.

4.       Phổ biến và nâng cao ý thức bảo vệ  môi trường từ mỗi cán bộ công nhân viên trong công ty.

5.       Sẵn sàng hợp tác và trao đổi với cơ quan tổ chức hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

6.       Định kỳ xem xét các mục tiêu môi trường cụ thể đặt ra, đồng thời phấn đấu đạt tới những mục tiêu cao hơn.

CÁC HOẠT ĐỘNG VỀ MÔI TRƯỜNG CỦA TOYOTA THĂNG LONG

Chương trình thu gom dầu thải

Dầu thải phát sinh chủ yếu từ các hoạt động bảo dưỡng xe ôtô của xưởng sửa chữa. Có hai loại dầu thải: dầu động cơ thải là dầu đã hoặc đang sử dụng cho bôi trơn động cơ hoặc các mục đích tương tự; chất lưu là chất lưu đã hoặc đang sử dụng cho truyền động bánh răng như hộp số, hệ thống trợ lực lái, hoặc truyền lực chính v.v…dầu thải hoàn toàn 100% có khả năng tái chế, nhưng vì dầu thải là chất làm ô nhiễm môi trường nên chú ý không nên để thấm vào đất, vào nguồn nước, hệ thống cống rãnh, mương. Chỉ với một lít dầu có thể phát tán vào môi trường và làm ô nhiễm một triệu lít nước.

Dầu thải là một loại chất thải độc hại đã được liệt kê trong danh sách chất thải nguy hại của Quyết đinh 155/1999/QĐ-TTg, phù hợp với luật môi trường Việt Nam được ban hành năm 1993 mà chủ nguồn thải chất thải này phải có trách nhiệm thu gom/xử lý hoặc thuê công ty có chức năng xử lý.

 

Làm theo quyết định nêu trên là bắt buộc trong hoạt động kinh doanh Toyota Thăng Long là  Đại lý tự nguyện cam kết thu gom dầu thải và tìm kiếm một công ty có giấy phép thu gom/ xử lý hợp pháp. Chương trình này gồm các công đoạn thu gom, lưu giữ và chuyển giao dầu thải cho công ty kể trên và phù hợp theo luật môi trường Việt Nam.

Để thúc đẩy và giáo dục ý thức trong bảo vệ môi trường cho tất mọi người bao gồm cả thành viên công ty và khách hàng, đại lý Toyota Thăng Long chúng tôi đã dán những biển hiệu trên phương tiện thu gom và khu vực để dầu thải. Đồng thời thường xuyên ghi chép lại số lượng dầu thải đã thu gom và chuyển giao và thông báo cho người có chức năng.

Toyota Thăng Long phối hợp cùng Toyota Việt Nam vệ sinh môi trường xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) nói chung và Toyota Thăng Long nói riêng  đã phối hợp cùng UBND Quận Hoàn Kiếm tổ chức khởi động hoạt động hưởng ứng chương trình môi trường Vì thủ đô xanh-sạch-đẹp. TMV là doanh nghiệp đầu tiên có sáng kiến, chủ động và tích cực tham gia chương trình này do UBND Thành phố Hà nội phát động, hưởng ứng phong trào hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long  Hà Nội.

 

TMV sẽ tổ chức cho tình nguyện viên là lãnh đạo cán bộ công nhân viên của công ty cùng với hàng trăm nhân dân và cán bộ của các ban ngành đoàn thể trong địa bàn quận Hoàn Kiếm tham gia tự nguyện làm vệ sinh sạch đẹp môi trường cảnh quan khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm và các khu vực lân cận. Theo kế hoạch, trong thời gian đầu, hoạt động vệ sinh môi trường này sẽ được TMV triển khai hàng tháng, sau đó sẽ tiếp tục được thực hiện và mở rộng không chỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn tại một số tỉnh thành khác với sự tham gia của các cấp lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên của TMV và đại lý Toyota Thăng Long, cũng như nhân dân địa phương, các tình nguyện viên cùng ban ngành đoàn thể tại địa phương.

 


 Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

Trả lời

Contact Me on Zalo