Toyota Thăng Long tư vấn mua bảo hiểm thân vỏ chính hãng cho ô tô

Sau khi mua chiếc xe ô tô mới, thì việc mua cho chiếc xe bảo hiểm thân vỏ là cực kỳ quan trọng, và dưới đây là lý do bạn nên mua bảo hiểm cho xe ô tô ngay lập tức sau khi nhận xe.

Ô tô có 02 loại bảo hiểm:

  • Bảo hiểm bắt buộc (hay còn gọi là bảo hiểm trách nhiệm dân sự): đúng như tên gọi của nó, loại bảo hiểm này là bảo hiểm “bắt buộc” phải mua theo quy định của nhà nước. Thông thường đối với xe 5 chỗ phí bảo hiểm bắt buộc là 480 nghìn, với xe 7- chỗ là 873 nghìn. Với những xe có đăng ký kinh doanh vận tải hành khách thì phí bảo hiểm bắt buộc sẽ đăt hơn.
  • Bảo hiểm thân vỏ (hay còn gọi là bảo hiểm vật chất, bảo hiểm tự nguyện…) là loại bảo hiểm “không bắt buộc” đối với chủ xe, tuy nhiên giá trị mà bảo hiểm thân vỏ mang lại rất lớn.

Trong bài viết này, Toyota Thăng Long sẽ đi sâu vào tư vấn bảo hiểm thân vỏ cho xe ô tô.

Đây là lý do vì sao nên mua bảo hiểm thân vỏ cho xe ô tô

Tại sao nên mua bảo hiểm thân vỏ cho xe ô tô?

Qúa trình xe ô tô lưu thông trên đường, nhất là những đô thị lớn thì khả năng xảy ra va chạm, xước sát xe là chuyện “đương nhiên”. Khi xe đi ngoài đường vắng, đường cao tốc, đường dài thì nếu có xảy ra va chạm thì thường là rất nặng, chi phí để khắc phục tai nạn rất tốn kém. Tất nhiên, dù là người có nhiều năm kinh nghiệm cũng không thể nói trước điều gì khi đi trên đường. Chính vì vậy, việc tham gia bảo hiểm thân vỏ là cực kỳ quan trọng, bảo hiểm sẽ đền bù thiệt hại do tai nạn, để có thể đề phòng rủi ro cho chủ sở hữu xe.

Chi phí mua bảo hiểm thân vỏ?

Phí bảo hiểm thân vỏ thường dao động từ 1,3%-1,55% giá trị xe, tùy vào quy định riêng của từng hãng bảo hiểm khác nhau, ví dụ một chiếc xe ô tô có giá trị 600 triệu đồng thì phí bảo hiểm sẽ dao động từ 1,3% – 1,55% x 600 = 7,8-9,3 triệu đồng/năm.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua nhiều năm luôn thì bảo hiểm sẽ có ưu dãi thông thường là giảm 20% giá trị bảo hiểm các năm tiếp theo. Lấy ví dụ, phí bảo hiểm thân vỏ năm đầu tiên là 10 triệu đồng, thì nếu mua luôn các năm tiếp theo, thì phí bảo hiểm các năm tiếp theo chỉ là 8 triệu đồng. Tất nhiên, nếu năm nay mua 1 năm bảo hiểm thân vỏ, sang năm lại mua tiếp thì phí bảo hiểm các năm sau có xu hướng bằng hoặc cao hơn năm đầu. Vì vậy, mua 1 lần cho nhiều năm bảo hiểm sẽ có lợi hơn về chi phí.

Bảo hiểm thân vỏ đền bù như thế nào?

>> Tham khảo Toyota Yaris 2018

Khi xe bị va quyệt, xước sát, bảo hiểm thân vỏ sẽ đền bù chi phí sơn lại xe.

Khi xe bị tai nạn, tất cả những hư hỏng phát sinh do tai nạn thì bảo hiểm thân vỏ cũng sẽ đền bù cho khách hàng, chứ không chỉ mình thân vỏ.

Khi xe bị tai nạn không thể phục hồi, thì bảo hiểm thân vỏ sẽ đền đúng bằng giá trị xe cho khách hàng.

Khi xe của bạn gây r ava chạm với xe khác, bảo hiểm thân vỏ sẽ đền bù cho cả hai phía.

Khi nào bảo hiểm thân vỏ không đền bù?

>> Tham khảo Toyota Prius 2018

Khi xe của bạn bị xe khác gây va chạm, bảo hiểm thân vỏ không có trách nhiệm đền bù, vì trách nhiệm đền bù là của xe gây ra va chạm.

Khi lái xe trong tình trạng say rượu, gây ra tai nạn, bảo hiểm thân vỏ cũng sẽ không đền bù thiệt hại về xe.

Khi người lái chưa có bằng lái gây ra tai nạn, việc đền bù thiệt hại không thuộc trách nhiệm của bảo hiểm thân vỏ.

Khi tai nạn nghiêm trọng, chủ xe tự ý bỏ hiện trường, không báo bảo hiểm, không báo cơ quan chức năng, bào hiểm thân vỏ cũng không “hoàn toàn” chịu trách nhiệm về thiệt hại do tai nạn gây ra.

Phải làm gì khi có tai nạn xảy ra?

>> Tham khảo Toyota Vios 2018

Nếu có xước sát nhẹ, chủ xe có thể mang xe đến đại lý Toyota Thăng Long để được giám định và sữa chữa tại chỗ. Tuy nhiên thì tốt nhất vẫn nên đặt hẹn trước để khỏi phải chờ đợi lâu.

Nếu bị tai nạ khá nặng, tốt nhất nên báo bảo hiểm ngay sau đó và làm theo hướng dẫn của bên bảo hiểm.

Nên mua bảo hiểm thân vỏ ở đâu?

Nên mua của hãng bảo hiểm thân vỏ có uy tín.

Và mua tại đại lý Toyota Thăng Long, tại Toyota Thăng Long thì chúng tôi chỉ liên kết với những hãng bảo hiểm thân vỏ có uy tín, cũng tại Toyota Thăng Long chúng tôi luôn có giám định viên túc trực trong giờ làm việc để luôn sẵn sang giám định cho khách hàng khi mang xe đến Toyota Thăng Long mà không phải chờ đợi.

Mua bảo hiểm thân vỏ tại Toyota Thăng Long thì quy trình giám định, đền bù, sữa chữa, thanh toán bảo hiểm … cũng đều rất nhanh. Vì xe bị tai nạn vào sẽ được giám định ngay, sữa chữa ngay, và khách hàng có thể lấy xe ngay khi sữa chữa xong mà không cần làm thủ tục thanh toán phức tạp. Đơn giản, vì Toyota Thăng Long liên kết chặt chẽ với bên đối tác cung cấp bảo hiểm thân vỏ, nhằm mang lại quyền lợi tối đa đến cho khách hàng.

Khi mua bảo hiểm thân vỏ thì tốt nhất hãy đến Toyota Thăng Long để được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo.


Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo