Toyota Innova 2017: lột xác ngoạn mục

Toyota Việt Nam đã sản xuất Toyota Innova 2017 khắc phục xong hầu hết những điểm yếu ở thế hệ tiền nhiệm để tạo ra sự lột xác ngoạn mục về mọi mặt.

Toyota Innova 2017 tạo cho người lái cảm giác bất ngờ và thích thú khi cầm lái thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của mẫu xe đa dụng – cũng là mẫu ô tô bán chạy nhất trong lịch sử thị trường ô tô Việt Nam với doanh số tổng cộng hơn 90.000 xe.

Toyota Innova 2017 sẽ đem đến cho người lái và tất cả hành khách trên xe về sự ấn tượng, khả năng cách âm, ổn định và vận hành vượt trội của xe thế hệ mới. Tất nhiên là đối với những khách hàng đã sử dụng hoặc trải nghiệm phiên bản Innova tiền nhiệm.

Cách âm tốt là sự vượt trội đầu tiên

Ông Hiroki Nakajima, Giám đốc điều hành của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản Hiroki Nakajima phát biểu tại cuộc họp báo ra mắt sản phẩm, cabin Innova 2017 êm ái, tĩnh lặng hơn rất nhiều. Những lúc đi qua đoạn đường ghồ ghề, âm thanh bên ngoài vào khoang cabin là những tiếng “kịch” chắc nịch, tiếng ồn gió, từ lốp gần như triệt tiêu so với thế hệ trước. Đặc biệt tiếng ồn động cơ cũng đã được triệt tiêu gần như hết, hiện tượng rồ lên khi khởi động ở thế hệ tiền nhiệm cũng đã được loại bỏ hoàn toàn.

Để làm được việc này, Innova 2017 đã được bổ sung nhiều vật liệu cách âm ở rất nhiều vị trí quanh xe như nắp capo, trần xe, sàn xe, ở hai bên thân xe, các trụ xe và ngay cả tại cụm động cơ… Nếu ai đã từng cầm lái Innova thế hệ đầu sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa thế hệ cũ và Innova 2017.

Hệ thống vận hành Toyota Innova 2017 êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn

Dung tích xy lanh của động cơ vẫn là loại 2.0L nhưng Toyota Innova 2017 đã được Toyota nâng cấp mạnh mẽ: tăng tỷ số nén từ 9,8 lên 10,4; hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, thay cho hệ thống điều phối van biến thiên thông minh đơn VVT-i,  giảm khối lượng cơ cấu phối khí, giảm ma sát bên trong động cơ. Cùng với đó, hộp số tự động 4 cấp được thay bằng hộp số tự động 6 caaos hoàn toàn mới có khả năng thay đổi tỷ số truyền êm ái, phù hợp hơn với tốc độ, thêm vào đó là chế độ lái thể thao lần đầu được sử dụng.

Chính vì vậy, hơn cả việc loại bỏ hiện tượng rồ máy khi khởi động, việc thay đổi tỷ số truyền ở số 1 ở Innova 2017 số tự động đã giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và nhanh hơn rất nhiều khi xe bắt đầu chuyển động. Vỏ xe tạo ra tiếng ồn và cần số rung bần bật ở phiên bản tiền nhiệm không còn thấy trên Innova 2017.

>> Xem thêm Toyota Yaris 2017

Khi chạy trên đường cao tốc, sau số 4 đi ngang, tỷ số truyền cấp số 5 và 6 cũng được điều chỉnh sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể. Theo đề xuất của Toyota Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của 2 phiên bản số tự động Toyota Innova G 2017Innova V 2017 giảm nhiều tới 2,1 lít/100 km, xuống mức tiêu thụ chỉ 9,1 lít/100 km đường hỗn hợp, trong khi bản số sàn Innova E 2017 cũng giảm từ 10,7 lít/100 km xuống 9,7 lít/100 km.

Khỏe hơn, tăng tốc tốt hơn với chế độ lái mới Power

Với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu nên khi nhấn ga để vượt xe khác hoặc tăng tốc khi chạy ở chế độ thường thì xe có vẻ sẽ không bốc, không được mạnh mẽ. Điều này cũng dễ hiểu khi khối động cơ thường 2.0L (công suất 139 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 183 Nm tại 4.700 vòng/phút) phải cõng cả trọng lượng không tải lên tới gần 1,8 tấn. Nhưng, điều này đã nằm trong tính toán của các kỹ sư Toyota thông qua việc lần đầu tiên trang bị 2 chế độ lái Eco và Power cho cả 3 phiên bản Innova 2017.

>> Xem thêm Vios 2017

Khi xe chạy ổn định với điều kiện đường đẹp, chế độ Eco hiệu chỉnh hoạt động của động cơ, hộp số tự động, điều hòa…giúp cho xe chạy ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu nhất. Đây là điều lý giải vì sao xe bản số tự động lại có mức tiêu hao nhiên liệu giảm mạnh hơn bản số sàn.

Khi cần vượt xa khác, cũng như cần tăng tốc, chế độ lái Power sẽ gia tăng sức mạnh của hệ thống vận hành, giúp xe vượt tăng tốc khá dễ dàng. Các chế độ lái này cũng đang là xu hướng của các loại xe sang hiện nay.

Nội thất tiện nghi hơn, sang trọng hơn

Không chỉ chú trọng cải tiến hệ thống vận hành, cách âm và tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Việt Nam cũng rất chú trọng nâng cao trang thiết bị, tiện nghi để đưa Innova 2017 thành một chiếc xe gia đình đáng mơ ước.

Đèn pha trang bị công nghệ LED projector trên bản cao cấp Innova 2017 bản V với chức năng tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu ALS, trong khi đó phiên bản E và G còn lại sử dụng chế độ chỉnh tay khá hữu ích, đặc biệt khi đi trời tối, hay điều kiện thời tiết xấu. Cả 3 phiên bản Innova 2017 đều có ăng-ten dạng vây cá, đèn phanh trên cao LED. Gương ngoài xe được gập điện, đèn chào mừng; lốp xe cũng lớn hơn, từ loại 15 inch ở phiên bản tiền nhiệm, phiên bản 2017 sử dụng 16 inch đối với bản E vag G, 17 inch trang bị cho Innova V 2017.

>> Tham khảo Fortuner 2017

>> Tham khảo xe Toyota Hilux

Vô lăng của Innova 2017 chỉnh 4 hướng, tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay; trang bị tựa đầu cho tất cả các ghế. Hai bản cao cấp V và G có trang bị đèn trang trí trần dạng LED có thể điều chỉnh độ  sáng; điều hòa tự động cho hàng ghế sau thực sự hữu ích cho một chiếc xe gia đình. Riêng bản cao Innova V 2017 lần đầu tiên có các kết nối blutooth, HDMI, wifi và điều khiển giọng nói đi cùng đầu DVD 1 đĩa, 6 loa; ghế lái chỉnh điện 8 hướng thay cho chỉnh cơ 6 hướng ở thế hệ cũ.

Toyota Innova 2017 phát huy những ưu điểm về vận hành, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu vốn có.

Không chỉ tăng khả năng tăng tốc, tăng khả năng cách âm tốt mà Innova 2017 còn chứng tỏ khả năng giữ ổn định rất tốt, ngay cả với phiên bản có trang bị an toàn thấp nhất là Innova E 2017. Vốn chỉ tập trung vào sự rộng rãi bên trong xe nhưng Innova 2017 đã tỏ ra rất ổn định và vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm.

Theo Toyota Việt Nam, những ưu điểm đó xuất phát từ những cải tiến mạnh mẽ về khung gầm và hệ thống treo. Những cải tiến, khung xe cứng hơn nhờ việc sử dụng thép cường lực cao hơn, mặt cắt khung cũng to và dày hơn. Thân xe chắc chắn hơn nhờ thép cường lực cao hơn và số mối hàn điểm nhiều hơn.

>> Xem thêm Toyota Altis

Hệ thống treo mới của Innova 2017 hệ thống treo trước độc lập tay đòn kép, treo sau phụ thuộc đa điểm 4 thanh liên kết. Giảm chấn sau được thiết kế lớn hơn; tối ưu hóa trong thiết kế và bố trí hệ thống treo giúp hấp thu tốt hơn các phản lực từ mặt đường, đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ trung bình và tốc độ cao.

Những nâng cấp đồng bộ của Innova 2017 đã nhận được phản ứng rất tích cực của người tiêu dùng VIệt Nam cũng như các quốc gia Đông Nam Á. Tròn 1 tháng kể từ thời điểm ra mắt hôm 18/7/2016, lượng đơn đặt hàng của Innova 2017 đã lên tới hơn 2.100 hợp đồng, hơn gấp đôi so với mục tiêu bán 950 xe/tháng. Tất nhiên phiên bản Innova E 2017 có số lượng đơn đặt hàng cao nhất, chiếm 80% tổng số xe, còn lại 2 phiên bản G và V tương ứng khoảng 20% . Đây thực sự là một bất ngờ lớn, đặc biệt lượng đơn đặt hàng của Innova V 2017 gấp 6 lần kế hoạch ban đầu của Toyota Việt Nam.

Nhìn chung, với những cải tiến đột phá về vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, nội thất tiện nghi, an toàn nâng cấp, việc Innova 2017 tạo ra cơn sốt trong thời gian tới là điều dễ hiểu mà lượng đơn đặt hàng đột biến trong tháng đầu tiên là biểu hiện đầu tiên của cơn sốt này.

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo