Toyota Vios 2017 sự lựa chọn hoàn hảo cho người mua xe lần đầu

Trước khi mua xe tôi đã tham khảo mỏi mắt trên các diễn đàn, trang mạng và cả bạn bè đang sử dụng xe

Toyota Vios 2017 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Toyota cũng như dẫn đầu trong phân khúc xe du lịch nhờ vào rất nhiều yếu tố,  trong đó bao gồm cả lý do đây là chiếc sedan phù hợp cho người mua ô tô lần đầu, đây cũng là một điểm rất mạnh của Toyota Vios 2017.

“Tôi mua Vios 2017 vì đây là lần đầu tiên tôi sở hữu một chiếc ô tô sau khi học xong bằng lái xe” Đây là câu trả lời ngắn gọn, có phần không liên quan đến câu hỏi “Tại sao anh mua Toyota Vios 2017?” của một khách hàng vừa nhận chiếc Toyota Vios 2017 mới tinh. 

>> Xem thêm Toyota Yaris

Lại thêm một câu hỏi tương tự:”Tại sao anh chọn Toyota Vios 2017 cho lần đầu mua xe?” Thêm một câu trả lời chắc nịch rằng:”trước khi mua xe tôi đã tham khảo mỏi mắt trên các diễn đàn, trang mạng và cả bạn bè đang sử dụng xe, vì đây là lần đầu mua xe ô tô không dám chọn bừa vì với tôi 600 – 700 triệu đồng là cả một gia tài. Tôi nhận được rất nhiều lời khuyên mua Vios 2017 khi tiết lộ đây là lần đầu tiên bỏ tiền mua ô tô để kiếm cái che mưa che nắng cho gia đình.”

Tìm hiểu sâu hơn thì được biết Toyota Vios 2017 là “tình đầu” của rất nhiều bác tài mua xe để phục vụ nhu cầu đi lại cho cá nhân, gia đình, hay để kinh doanh. Những lý do được đưa ra vẫn là xe bền, ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu và bán lại ít lỗ từ lời khuyên của bạn bè hay qua tìm hiểu trên internet. Hơn nữa thiết kế mới của Toyota Vios 2017 cũng rất bắt mắt, trẻ trung và hài hoà cho mọi lứa tuổi. Trên thực tế những lý do kể trên đều đã là thương hiệu của xe Toyota tại Việt Nam trong rất nhiều năm qua mà hầu hết những người quan tâm đến việc mua xe ô tô đều biết thông qua trải nghiệm thực tế hoặc… kinh nghiệm của những người đi trước.

Dù thông tin đến từ bất cứ nơi nào thì rõ ràng đây là lợi thế “nhìn thấy được” của Toyota Vios 2017 so với các đối thủ cùng phân khúc. Quan niệm đó như một quan niệm ăn sâu vào suy nghĩ của người tiêu dùng Việt giúp xe Toyota luôn là sự lựa chọn số 1 trong các lựa chọn khi mua xe ô tô. Hiện tượng này cũng như việc “mua xe máy chọn Honda, mua xe ga chọn SH” vậy, kể cả khi Piaggio có sang thì mua xe “xịn” vẫn phải chọn SH cho “đẳng cấp”, bình dân thì mua Wave, dream cho tiết kiệm nhiên liệu.

Tất nhiên, Toyota được tín nhiệm không phải là hư danh, tự nhiên mà có. Đây là thương hiệu kinh doanh ô tô sớm nhất tại Việt Nam khiến nó trở thành lựa chọn gần như duy nhất thuở sơ khai của ô tô tại Việt Nam. Dần dần, người tiêu dùng có thể tự mình kiểm chứng những ưu nhược điểm của xe và đây cũng là lúc ưu điểm bền bỉ, tiêu hao ít nhiêu liệu, ít hỏng vặt được chứng minh và truyền miệng từ người này sang người khác, từ lái cũ tới lái mới.

Người tiêu dùng Việt Nam là những khách hàng cực kỳ thông thái, Vios nói riêng và Toyota đã có thời gian dài “thử lửa” tại thị trường Việt Nam. Rõ ràng, nếu không phải là sản phẩm tốt, phù hợp với thị hiếu chung thì Toyota khó lòng “có tiếng, có miếng” tại thị trường Việt như hiện tại. Theo chia sẻ của một thợ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, xe Toyota, đặc biệt là những mẫu xe bình dân mang nặng tính “cơ khí” khi không có nhiều trang bị tiện nghi nhưng mỗi chi tiết lắp trên xe đều chất lượng, có tính đồng đều cao nên tỉ lệ hỏng hóc rất thấp, dễ dàng sửa chữa, chi phí thay thế thấp. Với một chiếc sedan hạng B như Vios 2017, tính “thuần” cơ khí lại càng cao nên ít khi hư hỏng. Thậm chí, nhiều xe chạy vài năm nhưng chủ xe chỉ cần đổ xăng, thay nhớt định kỳ.

Chính yếu tố “chả có gì để hỏng” của Toyota Vios 2017 lại là điểm cộng dành cho những người mua xe lần đầu, đặc biệt là các những người mới học lái xong có ít kinh nghiệm. Việc ít trang bị hệ thống giải trí, tính năng tự động giúp lái xe cẩn thận, tập trung hơn khi vận hành mà không bị xao nhãng. Động cơ vừa tầm, không quá mạnh mẽ cũng giúp lái xe có cái “đầu lạnh” khi vận hành không dễ bị “hưng phấn” quá đà, lỗi thường gặp ở những tài xế mới khi điều khiển một chiếc xe mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc có hệ thống đại lý rộng khắp, linh kiện dễ tìm kiếm, dễ thay thế cũng khiến việc di chuyển yên tâm hơn, nhất là khi xảy ra sự cố.

Những yếu tố kể trên tiếp tục là lợi thế của Vios 2017 khi bán lại xe cũ. Với bất kỳ khách hàng nào, việc sản phẩm còn “zin” luôn được trả giá cao và săn đón, đặc biệt là những mẫu xe chưa “chọc ngoáy”, chỉ đồ xăng dầu và vận hành. Ngoài ra, thực tế cũng chứng minh Toyota Vios 2017 có giá trị bán lại khá cao, gần như không mất giá nhiều so với lúc mua mới. Thậm chí, một số xe khi bán lại còn cao hơn so với giá mua ban đầu, tất nhiên xét về giá trị tiền tệ người bán có thể “lỗ” đôi chút nhưng không đáng kể. Thế nên, không phải ngẫu nhiên Vios 2017 được “đồn thổi” là “vua giữ giá” tại thị trường Việt Nam. Điều này với khách hàng nhất là những người lần đầu sở hữu ô tô rất quan trọng bởi việc nâng cấp xe trong tương lai là điều dĩ nhiên, nên kiểu gì cũng phải tính bán sao cho được giá. Việc xe giữ giá giúp chủ xe “bảo toàn” được “gia tài” đồng thời dễ dàng trong việc thanh lý lên đời.

Những người mới sở hữu ô tô thường có nhu cầu lên đời cao nên “giữ giá” là yếu tố cũng cực kỳ quan trọng

Ra mắt thị trường Việt vào tháng 8 năm 2003, Vios nhanh chóng đưa Toyota độc chiếm phân khúc xe hạng B với doanh số tổng cộng khoảng 66.700 chiếc, chiếm trọn 50% thị phần. Năm 2015, có 13.761 chiếc Vios đến tay khách hàng Việt. Như vậy cứ mỗi giờ có 1,5 chiếc xe Toyota Vios đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Trong 2 quý đầu năm 2016, có 6.467 chiếc Vios 2017 được giao cho khách hàng, đứng ngay trên hai dòng xe 7 chỗ Fortuner và Innova là 3 dòng xe tốp đầu trên bảng xếp hạng.


Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo