Toyota Thăng Long tư vấn chi phí đăng kí xe ô tô

Khi mua ô tô mới thì ngoài tiền mua xe thì chi phí làm thủ tục đăng ký xe như thế nào, hết bao nhiêu tiền? Toyota Thăng Long tư vấn chi phí và các bước đăng ký xe ô tô mới.

Khi mua xe ô tô nói chung hay xe Toyota nói riêng thì có một điểm chung sau khi mua xe là phải đăng ký biển số xe. Quy trình tuy rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể nắm chắc được quy trình đăng ký xe ô tô. Toyota Thăng Long có bài viết tư vấn về quy trình đăng ký xe ô tô.
 
Để đăng ký một chiếc xe ô tô thì quy trình đăng ký tuần tự theo các bước sau:
 
Bước 1: nộp thuế trước bạ, địa điểm làm thủ tục là tại chi cục thuế nơi đăng ký thường trú của chủ xe (nơi đăng ký kinh doanh với công ty). Khi đến chi cục thuế thì người đăng ký được phát 02 tờ khai lệ phí trước bạ, người nộp thuế khai theo mẫu và cuối cùng là ký và ghi rõ họ tên (ký và đóng dấu đối với công ty). Chú ý, khi đi thì mang theo bộ hồ sơ gốc của xe cùng bộ hồ sơ photo coppy và giấy tờ nhân thân gô f chứng minh thư và sổ hộ khẩu (nếu là công ty thì là giấy giới thiệu, chứng minh thư người nộp, sao y giấy đăng ký kinh doanh).
 
Sau khi nộp hồ sơ vào chi cục thuế thì bên thuế chỉ thu lại bộ hồ sơ photo, trả lại bộ gốc, cùng với đó là tờ khai thuế đã được n và đóng dấu mặt sau, trong đó có nội dung ghi rõ số tiền cần nộp thuế trước bạ. ( xe càng đắt thì thuế trước bạ càng cao, vì tính theo phần trăm giá trị xe, mức phổ biến bây giờ là 10-12% tuỳ vào quy định của từng địa phương). Lúc này, người nộp thuế sẽ cầm tờ khai thuế ra địa điểm có thể là kho bạc hoặc ngân hàng đã được chỉ định để nộp thuế. Tất nhiên là nộp xong sẽ được cấp giấy biên lai nộp thuế trước bạ. 
 
Khâu nộp thuế coi như xong, bước tiếp theo là cầm hồ sơ đến phòng cảnh sát giao thông để đăng ký và cấp biển số.
 
 
 
 
toyota-yaris-2016 10
Chi phí đăng ký xe ô tô ở Việt Nam có nhiều loại thuế phí
Bước 2: đăng ký biển số, địa điểm làm thủ tục là phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh (hoặc thành phố). Hồ sơ bao gồm bộ hồ sơ gốc, biên lai nộp thuế trước bạ, cùng với đó người đăng ký sẽ được phát 01 tờ khai đăng ký theo mẫu, chú ý có phần dán bản cà số khung và số máy vào tờ khai. Tất nhiên, phải chuẩn bị bộ cà số từ trước đó, sau khi khai và dán xong thì ký hoặc đóng dấu vào tờ khai, rồi nộp hồ sơ cho cán bộ công an. Lúc này một số việc cần làm như dưới đây.
 
Kiểm tra xe, kiểm tra chuẩn số khung số máy và chủng loại xe xong thì cán bộ công an sẽ xác nhận vào tờ khai đăng ký. Xong thì tiến hành bước thứ hai là ấn biển ngẫu nhiên,  sau khi ấn biển số xong thì người đăng ký sẽ nhận lại được 01 giấy hẹn trả đăng ký, cùng biển số xe. Bộ hồ sơ gốc sẽ được lưu lại tại phòng cảnh sát giao thông.
 
Tuỳ vào từng địa phương mà việc hẹn lấy đăng ký ô tô dao động từ hai ngày đến 01 tuần. Mức phí đăng ký xe ô tô mới cũng phụ thuộc vào quy đinh của từng vùng, từng địa phương khác nhau, mức phí có thể dao động từ 200.000 VNĐ đến 20.000.000 VNĐ. Đến đây có như xong bước ấn biển.
 
Bước 3: đăng kiểm và nộp phí đường bộ. Nhớ trước khi đăng kiểm thì phải lắp biển số lên xe một cách chắc chắn, cùng với đó là việc bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Có thể đăng kiểm tại bất cứ trạm đăng kiểm nào gần nhất và thuận tiện nhất cho khách hàng.
 
Bộ hồ sơ đăng kiểm bao gồm: bộ hồ sơ xe photo, 01 bộ cà số khung, số máy, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, giấy hehn trả đăng ký. Mức phí đăng kiểm chung trên toàn quốc đối với xe con là 340.000 VNĐ. Đăng kiểm xong thì nộp phí lưu hành đường bộ tại trạm đăng kiểm, mức phí là 130.000 VNĐ/tháng đối với xe mang tên cá nhân, 180.000 VNĐ/tháng đối với xe mang tên công ty.
 
Quy trình đăng ký và làm thủ tục lưu hành chiếc xe ô tô coi như xong. Trạm đăng kiểm sẽ trả lại giấy hẹn lấy đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Khi nào lấy đăng ký xe xong thì cầm đăng ký cùng giấy hẹn trả đăng kiểm để ra trạm đăng kiểm lấy bản gốc đăng kiểm xe. Có thể lấy đăng kiểm bất cứ lúc nào khi có đăng ký mà việc đó không hề quy định thời gian bao lâu. Quy trình các bước đăng ký ô tô cũng đơn giản phải không ạ, hy vọng rằng bài viết của Toyota Thăng Long là hữu ích, nếu cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo:

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

One thought on “Toyota Thăng Long tư vấn chi phí đăng kí xe ô tô

  1. Pingback: Chi phí đăng ký xe ô tô hết bao nhiêu? – Thông tin tài chính, tiêu dùng, xe oto tổng hợp

Trả lời

Contact Me on Zalo