Toyota Hilux 2016 làm nóng cuộc đua phân khúc bán tải tại Việt Nam

Toyota Hilux Revo 2016 ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 6 vừa qua và đã giành được những thành công nhất định, nay Hilux 2016 chuẩn bị có mặt tại Việt Nam.

 

Trong vài năm gần đây thị trường ô tô Việt Nam đang ghi nhận sự phát triển bùng nổ của phân khúc bán tải, doanh số xe bán tải đang tăng chóng mặt nhờ vào những ưu đãi và tiện ích mà phân khúc này mang lại. Nắm bắt được xu thế của thị trường, Toyota cho ra mắt phiên bản Toyota Hilux hoàn toàn mới, phiên bản Toyota Hilux Revo 2016. Toyota Thăng Long sẽ cùng bạn phân tích ưu điểm, lợi thế của phân khúc bán tải tại Việt Nam, và đi sâu vào tìm hiểu Toyota Hilux Revo 2016 hoàn toàn mới.

Trước tiên, nói về ưu điểm và lợi thế của xe bán tải: sẽ có hai yếu tố chính, đó là yếu tố về xe và yếu tố về chính sách giành cho xe bán tải tại Việt Nam.

 

Về xe thì xe bán tải có đặc trưng là to, cao, khoẻ, chạy nhiên liệu là dầu diesel nên tiết kiệm. Chính vì vậy nên nó rất phù hợp với việc đi công trường, hay đi ở vùng nông thôn đường xá khó khăn. Xe bán tải là loại 5 chỗ như xe con bình thường, tuy nhiên cái tiện lớn nhất là thùng chở hàng của xe bán tải, nó có thể chở được một khối lượng hàng tương đối. Việc này cực kỳ hữu ích đối với xe sử dụng cho công trình hay trang trại. Nó có thể đảm đương được việc của chiếc xe tải, hơn nữa nó có đầy đủ tiện nghi như một chiếc xe con, hệ thống tiện nghi và giải trí thậm chí xe con còn không bằng.

Tuy nhiên thì đặc điểm cố hữu của một chiếc bán tải là hệ thống treo rất “cứng”, tất nhiên đi qua đường có “ổ gà” thì rất khó chịu. Tuy nhiên, sự thật này không thể thay đổi bởi đơn giản xe bán tải thì hệ thống treo phải cứng vững để còn chở hàng, nhiều lúc đến cả tấn. Để khắc phục phần nào nhược điểm này thì trên thùng xe cần có khoảng 1 tạ hàng, xe sẽ êm hơn, đầm hơn.

Yếu tố về chính sách thì rất rõ ràng, phân khúc bán tải được liệt vào là xe tải nên được ưu tiên về các loại thuế khi nhập khẩu xe, ưu tiên về thuế khi đăng kí xe, kể cả về phí biển số. Cụ thể, xe bán tải về Việt Nam thì gần như tất cả được sản xuất tại Thái Lan, vì nhập khẩu xe nguyên chiếc chi phí còn thấp hơn là lắp ráp tại Việt Nam do được ưu đãi về các loại thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt. Đương nhiên khách hàng Việt được dùng chiếc xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan ( người tiêu dùng Việt chuộng ô tô nhập khẩu hơn là trong nước). Khi đi đăng kí xe thì được ưu tiên thuế trước bạ, cụ thể là xe con bị áp thuế từ 10% đến 12% nhưng xe bán tải chỉ bị áp thuế như xe tải là 2%. Tiếp đến là phí biển số, phí này thì theo quy định của từng địa phương, lấy một ví dụ là tại Hà Nội, phí biển số đối với xe con là 20 triệu, còn phí áp dụng với một chiếc bán tải khi đăng kí là 500 nghìn đồng (như xe tải). Như vậy là khi mua một chiếc bán tải thì chi phí làm thủ tục lưu hành xe chỉ bằng một phần nhỏ so với khi đăng kí một chiếc xe con.

Những lý do trên đưa dòng bán tải tại Việt Nam thành một trong những dòng xe bán tốt nhất.

 

Toyota bây giờ không đứng ngoài cuộc đua ở phân khúc bán tải. Sau vài năm “không thèm để ý” đến phân khúc này và nhường lại phân khúc này cho Ford Ranger, Mazda BT 50 hay Nissan Navara, Mitsubishi Triton. Với chiếc Hilux cổ điển thì thực sự không thể cạnh tranh, nay Toyota đang làm nóng lên cuộc đua ở phân khúc bán tải, bằng việc cho ra phiên bản Toyota Hilux Revo 2016 hoàn toàn mới. Hilux Revo 2016 ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 6 vừa qua và đã giành được những thành công nhất định, nay Hilux 2016 chuẩn bị có mặt tại Việt Nam.

 

Theo thông tin chính thức thì đến tháng 10 Toyota Hilux Revo 2016 sẽ ra mắt tại Việt Nam, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tại Việt Nam sẽ phân phối 3 phiên bản là: Hilux 2016 số tay 1 cầu, Hilux 2016 số tay 2 cầu, Hilux 2016 số tự động 2 cầu. Như vậy phiên bản mới sẽ cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, ngoài bản số tay 1 cầu và 2 cầu truyền thống sẽ có thêm phiên bản Limited số tự động 2 cầu.

toyota-hilux-2016-revo 8

 

Phiên bản Toyota Hilux 2016 sẽ thay đổi hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm, từ Ngoại thất thay đổi hoàn toàn, nội thất thiết kế mới, động cơ hoàn toàn mới, hệ thống truyền động mới nhất, hay hệ thống treo cải tiến, hơn nữa là hệ thống an toàn trang bị tối ưu nhất… Những thông tin chính thức về chiếc xe sẽ phân phối tại Việt Nam cho đến thời điểm này chưa có, tuy nhiên do đây là dòng xe sẽ nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Thăng Long sẽ phân tích chiếc Hilux 2016 đang bán tại Thái Lan, xe về Việt Nam thì chắc chắn cũng như xe đang bán tại Thái Lan.

 

Trước tiên là ngoại thất của Hilux 2016 được thiết kế mới hoàn toàn, cụm đèn pha mới trẻ trung hơn, hiện đại hơn, kết hợp với mặt ca lăng hình thang lớn tôn thêm sự chắc chắn cho đầu chiếc bán tải. Nắp ca pô là những đường gân dập nổi tạo vẻ bề thế, hốc hút gió trên phiên bản tiền nhiện không còn bóng dáng trên chiếc pickup hoàn toàn mới này. La zang mâm đúc hợp kim được thiết kế kiểu mới trẻ trung và hiện đại hơn, kích thước to hơn tăng thêm vẻ nam tính cho chiếc xe. Gương chiếu hậu thiết kế mới mềm mại hơn, có tích hợp đèn báo rẽ trên gương. Để miêu tả vẻ đẹp của chiếc xe thì cũng “hơi khó” vì chỉ có thể nhìn , ngắm mới cảm nhận được chiếc xe đẹp như thế nào, với mỗi người một gu thẩm mĩ khác nhau, dưới đây là hình ảnh của chiếc Toyota Hilux 2016.

Vào trong nội thất thì bạn sẽ cảm nhận được rằng Toyota Hilux 2016 là một cuộc cách mạng trong phân khúc bán tải của Toyota. Thiết kế nội thất mới hoàn toàn, không còn dấu ấn gì của phiên bản tiền nhiệm, thiết kế rộng rãi hơn, hiện đại hơn, trẻ trung hơn và cũng thể thao hơn. Ngồi trong xe, chúng ta có cảm nhận được rằng không phải đang ngòi trên chiếc bán tải, mà đang ngồi trên một chiếc SUV đời cao, với sự rộng rãi, đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi nhất. Khi ấn nút khởi động, cảm nhận đầu tiên là xe cách âm rất tốt nhờ vào thiết kế vỏ xe theo công nghệ mới. Toyota Hilux 2016 trang bị màn hình DVD tích hợp GPS, điều hòa tự động hai vùng độc lập, hộp lạnh để có thể đựng đồ uống. Trên vô lăng của Hilux 2016 trang bị các phím chức năng điều chỉnh âm thanh, các phím điều chỉnh màn hình hiển thị đa chức năng MID và phím điện thoại ngay trên vô lăng, ngoài ra xe còn trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng. Toyota Hilux 2016 được thiết kế rất thông minh và tiện dụng với rất nhiều hộc đựng đồ bố trí đều trên xe, ngoài ra còn móc treo quần áo, ổ cắm điện 220V, hay cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Ở phiên bản cao còn trang bị thêm khởi động bằng nút bấm và mở cửa bằng chìa khóa thông minh.

toyota-hilux-2016-revo 13

 

Sang đến hệ thống an toàn, trong khuôn khổ bài viết này Toyota Thăng Long sẽ không đi sâu vào phân tích tác dụng của từng hệ thống, mà chỉ liệt kê những hệ thống an toàn được trang bị trên Toyota Hilux 2016. Những thiết bị an toàn bị động: túi khí, khung xe GOA, đai an toàn 3 điểm, cảm biến lùi, camera lùi, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ. Hệ thống an toàn chủ động là: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống hỗ trợ khở hành ngang dốc HAC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo dốc DAC, hệ thống hỗ trọ chống lật TSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC… Toyota Hilux 2016 trang bị rất nhiều hệ thống an toàn, đem đến sự tự tin cho chủ sở hữu trên mọi hành trình ở mọi cung đường khác nhau.

Hệ thống truyền động, động cơ của Toyota nổi tiếng về độ bền, sự tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Hilux 2016 sẽ được trang bị động cơ mới hoàn toàn, được cải tiến để tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thân thiện với môi trường hơn. Toyota Hilux 2016 sẽ có hai lựa chọn về hộp số là số tay 6 số hoặc số tự động sáu cấp.

Về giá của Toyota Hilux 2016 cho đến thời điểm này vẫn chưa được tiết lộ, vì giá cuối cùng và chính thức sẽ là giá do Toyota Việt Nam niêm yết trên toàn quốc. Nhưng theo dự kiến của Toyota Thăng Long thì Toyota Hilux 2016 giá dự kiến sẽ tăng nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm.

Phương thức đặt Toyota Hilux 2016 tại Toyota Thăng Long: Sau khi lựa chọn được loại xe (1 cầu, 2 cầu hay số tự động), quý khách chuẩn bị 20 triệu và cung cấp thông tin cho nhân viên của Toyota Thăng Long, lúc này Toyota Thăng Long sẽ ký hợp đồng đặt xe, trên hợp đồng sẽ có giá dự kiến và thời gian gian xe dự kiến để quý khách có thể chuẩn bị trước.



 

 

Xem thêm sản phẩm của Toyota Thăng Long tại đây

 



 

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:
Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

Trả lời

Contact Me on Zalo