Những câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô Toyota trả góp

Mua xe ô tô trả góp không còn quá mới ở Việt Nam, tuy nhiêu còn rất nhiều khách hàng chưa nắm rõ các chương trình mua ô tô trả góp.

Khi quý khách có ý đinh mua xe ô tô thì cũng đã phải trải qua rất nhiều phép tính toán, cân nhắc rồi mới đi đến quyết định mua xe ô tô. Tuy nhiên, với khách hàng có kế hoạch mua xe ô tô trả góp thì còn cần phải tính toán nhiều hơn, tất nhiên không phải ai cũng có thể nắm rõ việc mua ô tô trả góp phải trải qua quy trình như thế nào. Trong khuôn khổ bài viết này, Toyota Thăng Long sẽ tư vấn cho khách hàng về việc mua xe Toyota trả góp, cũng như giải đáp một số câu hỏi mà khách hàng thường xuyên gặp phải.
 
Lãi suất của việc vay mua ô tô trả góp là bao nhiêu?
 
Đây là câu hỏi mà bất cứ ai khi mua ô tô trả góp cũng đều đặt ra câu hỏi này, vì nó sẽ quyết định việc có mua hay không ô tô theo hình thức trả góp. Thực ra để đưa ra một con số chính xác cho câu hỏi này là điều không thể, vì lãi suất mỗi ngân hàng khác nhau là khác nhau, lãi suất ở các gói vay khác nhau cũng khác nhau, rồi việc các ngân hàng đưa ra các chương trình kích thích nhu cầu tại các thời điểm khác nhau là khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi đã từng tư vấn cho rất nhiều khách hàng mua ô tô Toyota trả góp, chúng tôi thấy có những điểm chung như sau: lãi suất trong năm đầu tiên thì khách hàng sẽ được cố định ở mức khoảng 7,5%/năm, đến năm thứ hai trở đi thì mức lãi suất sẽ được tính bằng công thức lấy lãi của việc huy động 12 tháng + biên độ theo quy định từng ngân hàng (thông thường là 3,5).
 
Thời gian vay trong bao lâu?
 
Thời gian vay ở thời điểm hiện tại thì ngân hàng rất mở, khách hàng có thể vay mua ô tô trả góp trong thời gian từ 1 năm đến 7 năm thậm chí là 8 năm. Tất nhiên, việc chọn thời gian vay là cả một bài toán kinh tế. Đăng ký vay càng dài thì số tiền trả gốc và lãi hàng tháng sẽ ít đi, và ngược lại. Việc vay trong thời gian bao lâu là hợp lý thì đây thực sự phụ thuộc vào tính toán của cá nhân từng người.
 
fortuner-2017-trd
 
Mua ô tô trả góp không còn quá mới mẻ ở Việt Nam
Được vay mua ô tô trả góp bao nhiêu tiền?
 
Việc vay số tiền nhiều hay ít để mua xe ô tô trả góp sẽ được tính theo phần trăm giá trị xe, con số thông thường là khách hàng sẽ được vay trả góp 70% giá trị xe, trả trước 30%. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì khách hàng nếu có nhu cầu vay nhiều hơn thì có thể đề xuất mức vay là 75% hoặc 80% giá trị xe. Tất nhiên nếu mức vay càng nhiều thì việc chứng minh thu nhập sẽ càng cao. 
 
Một chú ý ở đây là, giá trị vay sẽ tính theo giá trị xe khi xuất hoá đơn (đã bao gồm VAT) chứ không tính cả các chi phí đăng ký hay nộp thuế trước bạ. Vì vậy khi chuẩn bị tiền để mua xe ô tô trả góp thì khách hàng còn phải tính thêm chi phí đăng kí ngoài khoản tiền đối ứng. 
 
 
Trả trước có bị phạt không?
 
Trong quá trình vay, nếu khách hàng thay đổi kế hoạch sử dụng tài chính mà đột ngột muốn trả trước hạn thì thông thường sẽ phải chịu một khoản phạt trả trước, mức phạt là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng khác nhau. Thông thường thì mức phạt rơi vào khoảng gần 1% của số tiền trả trước.
 
Tất nhiên, cũng có một số gói vay mà không phải chịu phạt khi trả trước hạn, đó là một số gói hơi đặc biệt một chút. Ví dụ như những gói không được hưởng lãi suất ưu đãi thì việc trả trước hạn thoải mái không bị phạt đồng nào. Chính vì vậy trước khi lựa chọn gói vay mua ô tô trả góp thì khách hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn gói vay mua ô tô trả góp phù hợp với kế hoạch của mình hoặc công ty.
 
Thủ tục có phức tạp không? Bao gồm những giấy tờ gì?
 
Thực ra thỉ tục mua ô tô trả gó không có gì phức tạp, tuy nhiên điều kiện tiên quyết là khách hàng không có lịch sử nợ xấu, nếu như nợ xấu được coi như “cái dớp” là ông này hay bà kia không chịu trả nợ, trường hợ này cực kỳ khó được ngân hàng chấp nhận.
 
Thủ tục mua ô tô trả góp đối với cá nhân thì bao gồm những giấy tờ sau: chứng minh thư, sổ hộ khẩu, đăng kí kết hôn (hoặc chứng nhận độc thân) của cả hai vợ chồng. Cùng với đó là giấy tờ chứng minh thu nhập, đó là hợp đồng lao động và bảng lương của hai vợ chồng. Thủ tục như vậy là hoàn tất, tất nhiên không phải trường hợp nào cũng như vậy, một số trường hợp khác hãy liên hệ đến trực tiếp để Toyota Thăng Long có thể tư vấn một cách trực tiếp, sao cho hồ sơ được hoàn thiện nhanh nhất và chuẩn xác nhất.
 
Thủ tục mua ô tô trả góp đối với công ty cũng chỉ là những giấy tờ hồ sơ có tại công ty. Hồ sơ bao gồm đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu, báo cáo thuế 2 năm gần nhất là đã hoàn thiện bộ hồ sơ mua ô tô trả góp.
 
Vay ngân hàng nào là tốt nhất?
 
Hiện tại thì Toyota Thăng Long có liên kết với rất nhiều ngân hàng để có thể có nhiều chương trình, có nhiều lựa chọn cho khách hàng mua xe Toyota có nhu cầu mua ô tô trả góp. Trên thực tế, không có ngân hàng nào là tốt nhất tại mọi thời điểm, mỗi ngân hàng có một thế mạnh khác nhau, tại mỗi thời điểm thì các ngân hàng có các chương trình hỗ trợ khách hàng khác nhau.
 
Chính vì vậy, khi quý khách hàng có nhu cầu vay mua ô tô trả góp hãy liên hệ trực tiếp đến Toyota Thăng Long để được tư vấn và hỗ trợ ngân hàng phù hợp nhất và mang lại lợi ích tối đa đến khách hàng. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn vui lòng liên hệ:
 
Công ty cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

Thời gian làm thủ tục vay mua ô tô trả góp mất bao lâu?
 
Trên thực tế thì để làm hồ sơ mua ô tô trả góp thì lâu nhất là khâu mà khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, vì chỉ sau khi nhận đủ hồ sơ thì trong vòng 12 tiếng, chúng tôi sẽ có câu trả lời chính xác đến quý khách hàng. Sau đó thì tiến hành thủ tục mua xe như mua trả thẳng.
 
Toyota Thăng Long hy vọng rằng bài viết này giải đáp phần nào thắc mắc của quý khách hàng đến việc mua ô tô trả góp. Mọi thắc mắc hay quý khách hàng có câu hỏi xin gọi điện trực tiếp đến chúng tôi hoặc có thể gửi thư, chúng tôi là:

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

Trả lời

Contact Me on Zalo