9 điểm thay đổi trên Toyota Land Cruiser VX V8 phiên bản 2016

Toyota Land Cruiser VX V8 phiên bản 2016 khi nào ra mắt thị trường Việt Nam? Land Cruiser 2016 có những sự thay đổi gì khi về Việt Nam? Rất nhiều câu hỏi đang được khách hàng Việt Nam đặt ra.

Từ khi ra mắt thị trường Việt Nam thì chiếc SUV danh tiếng toàn cầu của Toyota luôn chiếm vị trí số 1 trong các dòng xe việt dã tại thị trường Việt Nam, tất nhiên là về chất lượng và sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam. Phiên bản 2016 của Toyota Land Cruiser V8 VX sẽ ra mắt và đến tay người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 12/2015. Vậy phiên bản 2016 của Land Cruiser VX V8 có sự thay đổi gì, có đáng kể không, có hữu ích không, giá của Land Cruiser V8 VX model 2016 là bao nhiêu? Bài viết của Toyota Thăng Long sẽ giải đáp thắc mắc cho những khách hàng đang quan tâm đến Land Cruiser 2016.

Trước tiên là sự thay đổi về thiết kế của xe, đây là sự thay đổi vẻ bề ngoài của xe, hình thức của xe, tất nhiên đối với dòng xe việt dã cỡ lớn như Land Cruiser V8, thì sự thay đổi đó sẽ hướng tới mục đích tạo cho chiếc xe vẻ hầm hố hơn, thể thao hơn, cơ bắp hơn, cùng sự hoàn thiện theo xu hướng hiện đại. Dưới đây là hình ảnh so sánh sự thay đổi trên Land Cruiser VX 2016 so với phiên bản tiền nhiệm, sự thay đổi nằm ở phần đầu xe và đuôi xe.

toyota-land-cruiser-v8-vx-2016 7

Sự thay đổi phần đầu xe

 

Phần đầu xe, sự thay đổi ở thiết kế cụm đèn ở cụm đèn pha,thay đổi từ thiết kế đến công nghệ, nếu như thiết kế cũ dùng công nghệ đèn HID cho ánh sáng tốt, cùng thiết kế theo kiểu cổ điển. thì nay, phiên bản 2016 của Land Cruiser VX V8 sử dụng công nghệ LED, hiện đại hơn, tiết kiệm điện năng hơn, khả năng chiếu sáng vượt trội hơn. Thiết kế cụm đèn pha cũng thay đổi hoàn toàn, không giữ lại dấu vết của thiết kế cũ, cụm đèn pha có thiết kế trẻ trung hơn, năng động hơn.

Lưới tản nhiệt cũng có sự thay đổi, thay 4 thanh ngang đơn là 3 thanh ngang kép, đem lại vẻ đẹp tinh tế về thiết kế, thiết kế mới cũng mang dáng vẻ hiện đại hơn. Thiết kế mới của lưới tản nhiệt kết hợp với cụm đèn pha thiết kế mới, tạo cho phần đầu xe khỏe khoắn hơn, hầm hố hơn, thể thao hơn, đặc biệt là cực kỳ cá tính và mạnh mẽ, cùng vẻ sang trọng hàng đầu. Bên trên một chút, nắp ca pô cũng thay đổi thiết kế, những đường dập sâu hơn, chiếc xe trở nên cơ bắp hơn, mạnh mẽ hơn.

Lốp xe có sự thay đổi cả về chất lượng và hình thức, nếu như phiên bản tiền nhiệm sử dụng lốp có thông số 285/65R17 (8JAL), nghĩa là bề mặt lốp rộng 285 mm, chiều cao lốp bằng 65% chiều cao, kiểu bố lốp hướng tâm, đường kính vành bánh xe là 17 inch, mã lốp 8JAL tương đương với loại lốp chịu tải tốt. Thì nay, phiên bản 2016 của Land Cruiser VX 2016 V8 sử dụng lốp có thông số 285/60R18 (LCHEAVY), bề rộng lốp không đổi, tuy nhiên lốp xe “trông mỏng hơn” thể thao hơn, đường kính vành bánh xe tăng lên 1 inch cho chiếc xe trở nên khỏe khoắn hơn, cơ bắp và trẻ trung hơn. Lốp xe phiên bản mới có mã LCHEAVY, là loại lốp có thể chịu tải nặng tương đương với xe tải, chủ xe sẽ vô cùng tự tin với bộ lốp khi đi vào những đoạn đường cho dù khó khăn đến đâu. Chiếc xe việt dã vốn đã rất mạnh mẽ, bền bỉ thì nay càng trở nên cứng rắn hơn, phù hợp với tất cả những cung đường gian khó nhất.

Phần đuôi xe, cụm đèn sau cũng được thay đổi về cả thiết kế và công nghệ như cụm đèn trước, về thiết kế thì trẻ trung hơn, mạnh mẽ hơn. Về công nghệ thì nâng cấp từ đèn thường lên đèn LED. Hai cụm đèn sau được liên kết với nhau bằng nẹp biển số liền mạch, mạ chrome, thiết kế mới.

 

toyota-land-cruiser-v8-vx-2016 6

Sự thay đổi phần đuôi xe

Cụm đèn sương mù phía sau được trang bị thêm cho phiên bản 2016 của Toyota Land Cruiser, bởi vì phiên bản cũ chưa trang bị cho xe nên khi đi vào những địa hình khó khăn, nhất là khi trời tối rất khó quan sát phía sau xe. Thấu hiểu được khó khăn đó, Toyota trang bị cụm đèn sương mù phía sau cho phiên bản 2016, chức năng này rất cần thiết bởi vì sao, vì Land Cruiser là chiếc xe việt dã danh tiếng chuyên sử dụng ở những địa hình khó khăn nhất, hiểm trở nhất. Hành trình vào những cung đường khó khăn, hiểm trở sẽ trở nên an toàn hơn, tiện lợi hơn rất nhiều khi có cụm đèn sương mù phía sau.

Đuôi gióoption trang bị thêm ở phiên bản mới, nếu như phiên bản tiền nhiệm không có đuôi gió thì chiếc xe việt dã thông thường sẽ lắp thêm đuôi gió để tạo phong cách thể thao, trẻ trung, cá tính. Thì nay, phiên bản 2016 của Toyota Land Cruiser V8 VX đã trang bị thêm đuôi gió “din” cho xe, đó cũng là một phần trong thiết kế để tối ưu tính khí động học của chiếc SUV danh tiếng toàn cầu.

Hệ thống trợ lực lái sử dụng hệ thống trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ W/PS vốn đã cho cảm giác lái rất thể thao, nay được cải tiến bổ sung thêm chức năng điều khiển biến thiên thông minh tỷ số truyền VGR S. Chức năng này là một chức năng thông minh, nó có thể thay đổi tỷ số truyền của hệ thống lái, để phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Tác dụng lớn nhất của hệ thống lái thông minh này là hỗ trợ người lái trong những tình huống vào cua gấp, hệ thống thông minh này sẽ tự cảm nhận được, giúp người lái đánh lái một cách nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo vào cua chính xác trong những trường hợp cua gấp.

toyota-land-cruiser-v8-vx-2016 1

Toyota Land Cruiser V8 VX 2016

 

Gạt mưa trên phiên bản cũ của Toyota Land Cruiser V8 sử dụng gạt mưa dán đoạn đơn thuần, đến phiên bản 2016 thì Land Cruiser V8 sử dụng gạt mưa dán đoạn theo thời gian, có thêm chức năng tự động gạt mưa. Chức năng này hỗ trợ người lái khi gặp trời mưa, sẽ không cần phải gạt mưa bằng tay nữa, gạt mưa sẽ tự chạy khi có nước dính lên kính, nếu nước nhiều (mưa to) thì gạt mưa chạy càng nhanh, để có thể đảm bảo tầm nhìn tốt nhất khi trời mưa

 

Hệ thống điều hòa sử dụng trên Toyota Land Cruiser VX phiên bản tiền nhiệm sử dụng hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập ở hai vị trí ghế phía trước, vốn đã rất hiện đại và tiện dụng. Nhưng nay, tính tiện dụng và hiện đại còn được cải tiến lên một bước, đó là hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập. Độc lập cho cả hàng ghế thứ hai, người ngồi sau sẽ không còn quá phụ thuộc vào người ngồi trước, bởi vì mỗi người thích nghi với một nhiệt độ khác nhau. Thực sự tính năng này cực kỳ hữu ích, vì chủ nhân chiếc Land Cruiser thường ít khi là người cầm lái, thông thường là ngồi phía sau, việc lái xe thông thường có tài xế riêng để điều khiển chiếc xe. Công việc sẽ trôi chảy hơn, không khí sẽ dễ chịu hơn khi tự tay điều khiển nhiệt động không khí, tốc độ gió theo ý mình.

Hộp lạnh là trang bị không quá mới cho xe hơi, tuy nhiên phiên bản tiền nhiệm không trang bị hộp lạnh cho xe, đó là cả một sự bất tiện khi phải đi vào những cung đường vắng vào mùa hè. Vì đôi khi, mà việc này là đương nhiên muốn uống nước lạnh (cơ thể 70% là nước) là nhu cầu thiết yếu. Không phải dừng xe, cũng chẳng phải xuống xe, hay cả khi đi trên những cung đường hoang vu nhất, một chai nước được làm mát sẽ trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết, quý giá hơn bao giờ hết.

Sấy ghế và làm mát ghế là một trong những trang bị mới cực kỳ hữu ích trên phiên bản 2016 của Land Cruiser V8. Nếu như phiên bản tiền nhiệm chỉ trang bị sấy ghế và làm mát ghế cho hàng ghế phí trước (ghế lái và ghế phụ phía trước), thì đến phiên bản 2016 trang bị thêm cho hàng ghế thứ hai, để người ngồi phía sau được thoải mái hơn, dễ chịu hơn. Còn gì dễ chịu hơn khi gió thổi ra từ mọi phía, kể cả dưới ghế ngồi, trời lạnh sẽ thổi hơi ấm, trời nóng sẽ mang đến những luồng khí mát lạnh.

Như vậy, Toyota Land Cruiser V8 VX phiên bản 2016 đã có sự thay đổi về thiết kế cùng sự thay đổi về công nghệ, tất cả cũng chỉ với một mục đích: “đem lại sự hài lòng đến với khách hàng”.

Giá của Toyota Land Cruiser V8 VX 2016 về đến Việt Nam là bao nhiêu?

Đây cũng là câu hỏi mà Toyota Thăng Long cũng nhận được rất nhiều từ khách hàng, tất nhiên là giá xe không phải do Toyota Thăng Long quyết định, giá cuối cùng là do Toyota Việt Nam niêm yết, công bố trên toàn quốc, thông báo đến tổng cục thuế, thông báo đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông, báo chí. Thời điểm giá được công bố là tại thời điểm xe ra mắt, cụ thể là tháng 12/2015.


 

Xem thêm sản phẩm Prado 2016 tại đây


Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:


Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

Trả lời

Contact Me on Zalo