Phương án chống nóng và làm mát xe ô tô ngay lập tức khi để xe dưới trời nắng mùa hè

Vào mùa hè nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C gần 50 độ C nếu xe không được để trong nhà hoặc dưới bóng cây, thì nhiệt độ trong xe dễ dàng đạt mốc 72 độ C, đến 75 độ C. Lúc này việc chống nắng cho xe ô tô như thế nào, bảo dưỡng hệ thống điều hòa là những vấn đề mà người dùng ô tô rất quan tâm. Nhưng phương án như thế nào đang là câu hỏi của rất nhiều chủ xe tại Việt Nam. Trong bài viết này Toyota Thăng Long sẽ tập trung vào các phương án  chống nóng cho xe và làm mát cho xe một cách nhanh nhất, tối ưu nhất có thể.

Lưu ý khi để xe ngoài trời nắng, đặc biệt không nên để các đồ vậy dễ gây ra nổ như: bật lửa gas… vì đã có rất nhiều vụ nổ bật lửa gas gây ra thiệt hại rất lớn về xe.

Thứ nhất Toyota Thăng long nói về một số phương án chống nóng cho xe khi thời tiết vào mùa hè oi bức:

Để xe dưới hầm, dưới mái che hoặc bóng cây để tránh ánh nẵng trực tiếp chiếu vào xe, việc này với hai mục đích là: bảo vệ lớp sơn xe và tránh hiện tượng nhiệt độ trong xe quá cao. Theo thông tin tin cậy thì nếu để xe ngoài trời nắng thì độ bền của lớp sơn có thể giảm đi 10 lần và nhiệt độ trong xe có thể đạt mức 75 độ C gây ra  hư hỏng nội thất xe và sự khó chịu khi mới vào xe là không tránh khỏi.

Những xe nhập khẩu không chính hãng thông thường rất hay hỏng táp lô hoặc táp lô có thể xảy ra hiện tượng chảy nhựa táp lô, do xe thiết kế sử dụng ở những vùng có khí hậu lạnh, không chịu được nhiệt độ nóng bức vào mùa hè tại Việt Nam. Điển hình như chiếc Camry nhập Mỹ thì gặp hiện tượng này là cực nhiều.

Khi bất đắc dĩ phải để xe ngoài trời nắng thì nên che kính xe bằng các tấm chắn nắng mạ bạc, nhằm tránh ánh nẵng trực tiếp chiếu vào trong xe.

Dán phim cách nhiệt có chất lượng cao nhằm hạn chế tối đa việc chắn nắng, cách nhiệt cho xe. Tại sao chúng tôi lại đề cập đến vấn đề này, vì trên thực tế hầu như tất cả các xe ô tô tại Việt Nam đều dán phim cách nhiệt, tuy nhiên đa phần trong đó là các loại phim cách nhiệt chất lượng thấp, chỉ có tác dụng làm mờ kính, trong khi đó thì khả năng chắn nắng gần như bằng 0 (lý do là giá thành loại phim cách nhiệt này rất rẻ). Quý khách muốn dán phim cách nhiệt chất lượng cao, được bảo hành từ 10 đến 12 năm, khả năng chắn nắng và cách nhiệt tốt nhất, hãy liên hệ ngay đến Toyota Thăng Long để được tư vấn. Tất nhiên phim tốt đi đôi với việc chi phí không rẻ, nhưng ở mức hoàn toàn hợp lý so với chất lượng mang lại.

Tiếp đến, khi để xe ngoài trời vào mùa hè, nhiệt độ trong xe cao thì phương án nào để có thể làm lạnh xe ngay lập tức?

Đây thực sự là câu hỏi khó mà không phải ai cũng có lời giải đáp. Tuy nhiên, để làm được điều đó không phải là quá khó, vì bây giờ công nghệ rất cao. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời giải đáp thắc mắc cho việc đó.

Xe để lâu ngoài trời, hệ thống động cơ ngắt hoàn toàn, đương nhiên lốc lạnh không hoạt động là căn nguyên sâu xe dẩn đến việc nhiệt độ trong xe tăng cao. Muốn làm lạnh xe thì đương nhiên phải nổ máy bật điều hòa thì mới mát được, thông thường sau khi nổ xe thì mất khoảng 10 phút xe mới mát được. Chính vì vậy phải nổ máy trước 10 phút khi ra xe, vậy làm thế nào để có thể làm việc đó?

Muốn nổ máy xe trước 10 phút mà không cần phải ra đến xe là việc không thể đối với một chiếc xe bình thường, tuy nhiên công nghệ hiện nay thì việc đó sẽ trở nên đơn giản. Công nghệ đó là là?

Đó là công nghệ đề nổ xe từ xa.

Những câu hỏi liên quan đến công nghệ đề nổ từ xa sẽ có rất nhiều, tuy nhiên đơn giản hóa như sau: khi muốn đề nổ xe từ xa thì chỉ cần thao tác đơn giản là ấn nút chìa khóa theo hướng dẩn là xe sẽ tự đề nổ. Thời gian xe nổ máy là 15 phút sau sẽ tự tắt nếu xe chưa di chuyển, trong khi xe vẫn khóa mà không sợ người lạ vào xe.

Như vậy, khi ra đến xe thì chủ xe hoàn toàn có thể yên tâm là xe đã rất mát, tránh hiện tượng khó chịu khi vào xe.

Chi phí cho việc lắp đặt đề nổ từ xa không đắt, cũng không rẻ. Hiện nay thì hàng hóa có rất nhiều xuất xứ, nguồn gốc, để yên tâm nhất là quý khách hãy liên hệ đến chúng tôi để lắp loại đề nổ từ xa với giá hợp lý nhất, hàng hóa đảm bảo chất lượng khi đã qua khâu kiểm duyệt chất lượng.

Lưu ý khi lắp đặt đề nổ từ xa.

Do việc lắp đặt đề nổ từ xa sẽ can thiệp vào hệ thống điện trên xe nên sẽ liên quan đến việc bảo hành xe. Chính vì vậy, chỉ nên lắp ở những nơi uy tín và tin tưởng nhất.


Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo