Những cải tiến trên Toyota Innova 2017

Cải tiến thiết kế theo xu hướng hiện đại cùng với đó là trang bị nhiều hơn các công nghệ là cơ sở để Toyota kỳ vọng Innova 2017 tiếp tục thống trị phân khúc xe đa dụng MPV.

Innova 2017Fortuner 2017 là hai mẫu xe ra mắt phiên bản mới muộn nhất của Toyota thế hệ đột phá tại thị trường Việt Nam. Toyota đã để Innova thế hệ đầu kéo dài tới hơn 10 năm, bán hàng bằng cách tận dụng tối đa những lợi thế bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và ít hỏng hóc vốn rất được ưa chuộng bởi lớp khách hàng cũ, chủ yếu là trung niên và thương mại.

Có các đối thủ như Chevrolet Orlando, Kia Rondo hay Suzuki Ertiga, nhưng Innova vẫn đơn độc trên đỉnh, với doanh số chiếm tới 80% phân khúc MPV. Nếu không gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc MPV cỡ nhỏ trên thị trường châu Á, có thể Innova 2017 thế hệ mới sẽ có mặt muộn hơn. Innova 2017 mang những cải tiến có sức nặng định nghĩa lại quan niệm về xe gia đình “đơn thuần chở người”.

Thế hệ thứ hai của Innova tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế mới tương tự Fortuner 2017 và Hilux 2017, 2 mẫu xe cùng nền tảng xe đa dụng toàn cầu mà Toyota phát triển từ 2004. Đèn pha projector với dải chiếu sáng ban ngày dạng LED, bản V có thêm đèn chiếu gần LED. Mặt trước mang tới vẻ thống nhất và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Về kích thước xe, Innova 2017 tăng kích thước ở cả ba chiều, dài hơn 150 mm, rộng hơn 70 mm, và cao hơn 35 mm, chiều dài cơ sở giữ nguyên 2.750 mm. Thế hệ thứ hai nhìn chườm xe hơn và tạo chút nét thể thao, mạnh mẽ. Ngoại thất hoàn thiện hơn, cân đối và mang chất SUV hơn tạo nên sự đột phá cho thế hệ mới của “ông vua MPV”.

Hiệu quả của việc tăng kích thước là không gian nội thất thoáng hơn nhiều. Trần xe cao thêm 10 mm, khoảng cách hàng ghế trước, sau tăng thêm 19 mm. Ngồi ở phía sau, ngay cả những người cao 1,8 m cũng không cảm thấy khó chịu. Trên bản V hàng ghế thứ hai chỉ có hai ghế cỡ lớn, bọc da, ôm lưng và có thể trượt lên xuống.

Vị trí ngồi hàng thứ hai cao hơn phiên bản trước, hành khách có cảm giác như ông chủ của mọt văn phòng sang trọng. Sau lưng hàng ghế đầu là bàn gấp để laptop, ipad, đồ ăn vặt và nước. Cùng tông màu nâu đồng của da hoặc nỉ (bản E, G) bọc ghế, không gian nội thất tạo nên sự ấm áp đầy bất ngờ.

Thiết kế nội thất thậm chí còn đột phá hơn so với thiết kế ngoại thất. Nội thất này của mẫu MPV cỡ nhỏ bình dân này tốt hơn những gì khách hàng có thể suy nghĩ về Innova 2017. Bảng táp-lô kéo dài theo chiều ngang và đường cong uốn lượn mang cảm hứng Lexus. Các chi tiết giả gỗ và mạ bạc sử dụng vừa đủ. Dàn nhựa chắc chắn, không còn cảm giác ọp ẹp.

Trên bản Innova V 2017 trang bị vô-lăng bọc da-gỗ, ghế da, chỉnh điện, phía trên hộp găng tay là một ngăn nhỏ làm mát, để vừa vài chai nước lọc, nguồn mát từ một cổng gió điều hòa mở thêm. Innova 2017 hướng tới gia đình rõ rệt khi hộc và giá đựng nước ở rất nhiều vị trí trong xe, xếp được cỡ 20 chai.

So với thế hệ tiền nhiệm, những trang bị trên Innova 2017 mới đột phá hơn hẳn. Toyota không sản xuất phiên bản J, giờ đây bản E chính là bản thấp nhất, hướng tới khách hàng thương mại, kinh doanh. Ngay trên phiên bản Innova E 2017, xe đã kết nối bluetooth đàm thoại rảnh tay, hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh chỉnh tay, kính một chạm tất cả các cửa, kết nối USB, AUX, CD 6 loa 1 đĩa, HDMI/Wifi. Toyota Việt Nam cho biết, khách hàng đi taxi giờ đây yêu cầu cao hơn, nên trang bị nghèo nàn như bản J trước không còn phù hợp.

Toyota biết làm thế nào để khoảng cách mức giá là hợp lý giữa các phiên bản. Innova V 2017 trang bị rất nhiều công nghệ vượt xa phiên bản G và E như: Điều hoà tự động, đèn pha tự động bật-tắt và tự động điều chỉnh góc lái, gương chiếu hậu gập điện, cụm đồng hồ điện tử optitron, màn hình trung tâm 4,2 inch cảm ứng, có nút mở xoay màn hình ra ngoài để lộ khe cắm CD và DVD bên trong, thiết kế khá tinh tế và hiếm gặp. Trần xe thêm đèn trang trí nội thất dạng LED uốn cong màu xanh có thể điều chỉnh cường độ sáng. Bản V còn có đầu đọc thẻ, hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

Toyota biết đã đến lúc phải thay đổi. Những khách hàng cũ không thể mua thêm xe, những khách hàng mới đòi hỏi nhiều option hơn. Để giữ khách cũ, thêm khách mới, chỉ còn cách tăng nhiều tiện ích bên cạnh giá trị thương hiệu “lành” vốn có đã thành thương hiệu.

Innova 2017 thế hệ thứ hai sử dụng động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh mang mã 1TR-FE, công nghệ điều phối van biến thiên Dual VVT-i. Công suất đạt 137 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút, sức mạnh tăng lên so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi nhiên liệu tiết kiệm hơn, độ ồn của động cơ cũng giảm.

Toyota khẳng định không tập trung thay đổi sức mạnh động cơ mà mục đích hướng tới vẫn là vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ điều phối van biến thiên nâng cấp thành loại kép, tức là can thiệp cả xu páp nạp và xu páp xả chứ không chỉ đơn thuần tập trung vào xu páp nạp như trước. Động cơ cũng cải tiến cấu trúc và bổ sung bộ giảm âm trên đường nạp, nhằm hạn chế tối đa tiếng ồn.

Hộp số tự động trên Innova G 2017 và V là loại mới 6 cấp thay cho 4 cấp trước đây nhờ đó mở rộng dải tỷ số truyền đầu-cuối, bản E sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Hộp số tự động bổ sung chức năng chuyển số thể thao, cần số đi theo đường zig-zag tạo cảm hứng lái chứ không còn thẳng đuột như trước.

Hệ thống vận hành Innova 2017 là một cuộc cách mạng. Về cơ bản, hai điểm đáng lưu ý nhất là êm và cách âm tốt hơn đáng kể đến bất ngờ. Giảm xóc sau phụ thuộc đa điểm 4 thanh liên kết với lò xo lớn hơn và tối ưu hoá cách bố trí giúp giảm phản lực từ mặt đường.

Ngồi trên phiên bản tiền nhiệm đoạn đường nhiều ổ gà, người cao gần 1,8 m nếu ngồi ở hàng ghế thứ 3 có thể “u đầu” vì chạm trần, nhưng ở bản 2017 hoàn toàn mới, xe nuốt ổ gà dễ dàng hơn. Ra đường thẳng chạy tốc độ cao, thậm chí còn có cảm giác bồng bềnh như một phiên bản Lexus thu nhỏ.

Các tấm cách âm bố trí khắp nơi, từ sàn xe tới cánh cửa, trần xe cũng như nắp ca-pô. Độ ồn gió giảm đáng kể, ồn gầm và ồn máy cũng đã được cải thiện rất nhiều. Mang lại cảm giác êm ái trên mọi hành trình.

Ngồi sau vô-lăng Innova 2017 mới tạo cảm giác phấn khích với hai nút bấm Eco Mode và Power Mode. Bản số sàn 5 cấp hộp số không thay đổi, động cơ không thay đổi sức mạnh nên không có quá nhiều cải thiện ở khả năng tăng tốc. Tuy nhiên có thêm 2 chế độ chạy nên cũng góp phần tăng thêm cảm xúc khi lái xe, nhưng xe số sàn việc sang số phụ thuộc phần lớn vào tài xế.

Trên Innova G 2017 và V lắp số tự động 6 cấp. Bấm Eco Mode, xe sẽ tác động vào điều hoà, động cơ và hộp số nhằm giảm tối đa phản ứng chân ga. Việc này hướng đến việc tiết kiệm nhiên liệu.

Bấm nút Power Mode, động cơ của Innova 2017 tăng thêm sức mạnh cho chiếc MPV trong những cung đường khó, hay những tài xế thích cảm giác lái phấn khích. Tuy nhiên việc này làm tăng việc tiêu thụ nhiên liệu hơn so với bình thường.

Vô-lăng sử dụng trợ lực thủy lực nhưng cải tiến nhiều so với phiên bản tiền nhiệm giúp việc lái xe nhẹ nhàng khi tốc độ thấp, khi lên tốc độ cao thì cảm giác lái thật tay hơn trên những đoạn đường vào cua. Nếu chạy đều đặn 90-100 km/h, mẫu MPV dễ chịu, vừa phải, không chòng chành, vòng tua khoảng 2.300-2.500 vòng/phút. Toyota Innova 2017 như một gã trung niên vừa vươn mình trẻ lại, chân ga và phanh đàn hồi tốt, đủ độ chặt cho cảm giác đồng điệu với vô-lăng.

Công nghệ an toàn trên Innova 2017 gồm ABS, EBD, BA tiêu chuẩn ở cả ba bản. Riêng bản Innova V 2017 có thêm cân bằng thân xe điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và đèn báo phanh khẩn cấp EBS nháy sáng liên tục để xe sau biết. Cả ba xe đều có cảm biến lùi, phiên bản E và G có 3 túi khí, nhưng phiên bản V có tới 7 túi khí.

Ra mắt vào cuối tháng 7, mẫu xe mới mang tới những bất ngờ ngay cả cho bản thân Toyota Việt Nam. Thông thường, khi thế hệ mới ra mắt, thế hệ cũ sẽ bán chậm nhưng cả phiên bản cũ và mới của Innova đều ghi nhận doanh số tốt hơn dự tính. Toyota Innova V 2017 mới có giá sát 1 tỷ dự tính trong đợt đầu bán 30 xe, nhưng đơn đặt thực tế lên tới 100 xe, chiếm 15% tổng doanh số.

Toyota Innova 2017 giờ đây tiếp cận thị trường theo một tâm thế khác, màn lột xác của kẻ mạnh. Bản E có giá 793 triệu, G giá 859 triệu và V mức 995 triệu. Innova E và G vẫn là hai bản chủ lực để tạo doanh số cho Innova 2017, trong khi V mang nhiệm vụ nâng tầm phân khúc. Cả kích thước và trang bị cùng mức giá, V giờ đây không còn nằm cùng những chiếc MPV cỡ nhỏ khác.

Toyota còn tham vọng đưa Innova V 2017 trở thành một đối trọng mới trong phân khúc xe 1 tỷ, cạnh tranh với những crossover cỡ C đang thành trào lưu như CX-5, CR-V. Lợi thế lớn nhất của Innova 2017 trong cuộc chiến này, ngoài sức mạnh thương hiệu vốn có, còn nhờ 7 chỗ, đáp ứng nhu cầu chở cả gia đình và chứa đồ. Mục tiêu của Toyota là 950 xe Innova 2017 mỗi tháng.


Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

 

One thought on “Những cải tiến trên Toyota Innova 2017

  1. Pingback: 13+ Toyota Innova 2017 có thêm phiên bản mới |mercedesbenzhaiphong.com

Trả lời

Contact Me on Zalo