Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Fortuner 2018

Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Fortuner 2018 đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm

Có rất nhiều người thắc mắc về mức tiêu hao nhiên liệu của xe Toyota Fortuner 2018 hiện nay như thế nào, có còn tiêu thụ nhiều như phiên bản tiền nhiệm? hay mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ dầu đến đâu, vì xe máy dầu chủ yếu dùng vào công việc thương mại, dịch vụ chuyên chở khách. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập về mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Fortuner 2018.

 

>> Thông tin giá xe Toyota Fortuner 2018

 

>> Hệ thống an toàn Toyota Fortuner 2018

 

Trước tiên nói về động cơ xăng của Toyota Fortuner 2018

Nếu như phiên bản tiền nhiệm tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 12,4 lít / 100 km, thì nay động cơ mới với cùng dung tích động cơ là 2.7 lít mức tiêu thụ nhiên liệu đã tiết kiệm hơn đến 14% với mức 10,7 lít / 100 km.

Viện dẩn tới việc tiết kiệm nhiên liệu tiết kiệm tới 14% là do động cơ mới của Toyota Fortuner 2018 đã cải tiến so với động cơ cũ, động cơ mới sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, trong khi động cơ cũ chỉ sử dụng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh đơn VVT-i. Đây là yếu tố chính giúp động cơ của Toyota Fortuner 2018 tiết kiệm nhiên liệu hơn độngc ơ của phiên bản tiền nhiệm.

 

Hệ thống truyền động của Toyota Fortuner mới cũng được cải tiến từ hộp số tự động 4 cấp lên hộp số tự động 6 cấp trơn tru hơn, êm ái hơn. Yếu tố này cũng giúp cho Toyota Fortuner 2018 tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản cũ.

 

Cùng với đó là Toyota Fortuner 2018 mới có 3 chế độ lái: chế động bình thường, chế độ ECO tiết kiệm nhiên liệu, và chế độ lái thể thao. Lái xe sẽ có nhiều sự chủ động hơn trong việc sử dụng chế độ lái phù hợp. Trong khi phiên bản tiền nhiệm không có sự lựa chọn về chế độ lái, chỉ có 1 chế dộ duy nhất. Chế độ đèn chỉ báo ECO sáng lên khi chế độ lái đó thân thiện với môi trường, báo cho lái xe biết nên duy trì chế độ lái đó. Nhờ những yếu tố này thì mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Fortuner 2018 cũng được cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế khí động học của Toyota Fortuner 2018 được tối ưu hơn phiên bản tiền nhiệm nhờ sự cải tiến vè thiết kế khí động học, giúp lực cản không khí lên xe Toyota Fortuner 2018 giảm đi so với phiên bản tiền nhiệm. Yếu tố này tác động tích cực lên mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Fortuner 2018 phiên bản mới.

Tiếp theo chúng ta cùng nói đến động cơ dầu 2.4 lít của Toyota Fortuner 2018 hoàn toàn mới.

Động cơ dầu của Toyota đã rất nổi tiếng là tiết kiệm nhiên liệu, nay còn được cải thiện thêm về mức độ tiêu hao nhiên liệu. Cùng so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ dầu giữa phiên bản tiền nhiệm và phiên bản Toyota Fortuner 2018 hoàn toàn mới:

Toyota Fortuner phiên bản tiền nhiệm:

Đường thành phố: 9,1 lít / 100 km

Đường cao tốc: 6,4 lít / 100 km

Đường hỗn hợp: 7,4 lít / 100 km

Toyota Fortuner 2018 hoàn toàn mới:

Đường thành phố: 8,6 lít / 100 km

Đường cao tốc: 6,2 lít / 100 km

Đường hỗn hợp: 7,1 lít / 100 km

Nghĩa là mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Fortuner 2018 đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Cùng tìm hiểu lý do đưa đến việc cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Fortuner 2018 máy dầu so với phiên bản tiền nhiệm.

Trước tiên nói về động cơ, nếu như phiên bản tiền nhiệm có động cơ có dung tích 2.5 lít, thì nay động cơ mới chỉ có dung tích 2.4 lít, tất nhiên việc này cũng đã giúp động cơ của Toyota Fortuner 2018 tiết kiệm nhiên liệu hơn. (lưu ý: mặc dù có dung tích công tác bé hơn, nhưng công suất của động cơ mới lại cao hơn công suất của động cơ cũ).

Động cơ mới với turbo tăng áp và hệ thống làm mát khí nạp mới giúp Toyota Fortuner 2018 vận hành hiệu quả hơn, tiêt kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn.

Người lái có thể chọn các chế độ lái: bình thường, ECO hoặc POWER để có thể thích hợp hơn với những cung đường khác nhau. Cũng nhờ đó mà mức tiêu hao nhiên liệu sẽ được cải thiện, tất nhiên là chỉ đối với những người lái có nhiều kinh nghiệm lái xe.

Hộp số sàn trang bị cho Toyota Fortuner 2018 máy dầu là hộp số sàn 6 cấp, được cải tiến giúp việc sang số được êm ái và vận hành linh hoạt hơn. Cải tiến này góp phần vào việc cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.

Thiết kế khí động học như đã nói ở trên cũng góp một phần vào việc tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu của Fortuner mới.

Kết luận: Toyota Fortuner 2018 mới đã cải thiện nhiều về mức tiêu hao nhiên liệu nhờ vào nhiều cải tiến từ trong ra ngoài, tuy nhiên tỷ lệ nghịch với mức tiêu hao nhiên liệu là công suất động cơ lại được cải thiện so với phiên bản cũ.


 Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo