Đánh giá chi tiết ngoại thất, nội thất, vận hành và an toàn Toyota Corolla Altis 2019

Ngày 20/10/1966, Toyota đã cho ra đời Corolla thế hệ đầu tiên, đến nay đã trải qua hơn 50 năm trong lịch sử hình thành và phục vụ khách hàng trên toàn thế giới. Corolla đã trở thành dòng xe ô tô bán chạy nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Tại Việt Nam thì Corolla là một trong những dòng xe thành công nhất, luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng. Toyota Corolla Altis 2019 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam trong sự háo hức và chờ đón rất lớn của thị trường. Thông tin chi tiết về Toyota Corolla Altis 2019 sẽ được đề cập trong bài viết này.

Ngoại thất Toyota Corolla Altis 2019 dần hướng nhiều hơn đến giới trẻ

Toyota Corolla Altis 2019 hoàn toàn mới có xu hướng thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại, trẻ trung hơn, thể thao hơn, nhằm hướng đến những khách hàng trẻ tuổi hơn.

Phần đầu xe Toyota Corolla Altis 2019 không còn bo tròn như thế hệ tiền nhiệm mà góc cạnh hơn, cá tính, cơ bắp và trẻ trung hơn. Thiết kế tổng thể của đầu xe Toyota Corolla Altis 2019 được thiết kế lại trau chuốt hơn, hài hòa hơn, là điểm nhấn trong thiết kế tổng thể xe. Lưới tản nhiệt và cụm đèn pha thiết kế lại hút khách hơn, cụm đèn pha trải dài sang hai bên mang lại cảm giác liền mạch. Hốc hút gió bên dưới đầu xe thiết kế nhằm tối ưu tính năng khí động học, giúp chiếc sedan vận hành êm ái và mạnh mẽ hơn nhiều.

Nói riêng về cụm đèn pha, vì đây là điểm nhấn quan trọng nhất phần đầu xe, Toyota Corolla Altis 2019 trang bị cụm đèn pha halogen liền kề với lưới tản nhiệt, mang lại hiệu quả chiếu sáng một cách tối ưu nhất, đồng thời tôn lên vẻ sang trọng và hiện đại cho xe. Cùng với đó là thiết kế vuông vức hơn, trải dài sang hai bên theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn.

Gương chiếu hậu thiết kế mới hoàn toàn của Toyota Corolla Altis 2019 mang đậm tính khí động học, nhằm giảm lớn nhất lực cản không khí tác động lên xe. Hơn thế nữa, thiết kế gương chiếu hậu của Toyota Corolla Altis 2019 thiết kế “có hồn” hơn, nhưng vẫn đảm bảo diện tích mặt gương đủ lớn để quan sát phía sau rộng nhất có thể. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, được điều chỉnh điện, gập điện và tích hợp chức năng đèn báo rẽ mang lại sự tiện lợi tối đa cho lái xe.

Tay nắm cửa trên Toyota Corolla Altis 2019 cũng được thiết kế lại hoàn toàn mới, với thiết kế to hơn, cơ bắp và chắc chắn hơn. Không chỉ cùng màu thân xe, mà trên tay nắm còn thiết kế đường chỉ mạ cờ rôm, mang đến sự sang trọng chi xe từ bên ngoài.

Toyota Corolla Altis 2019 trang bị la zăng hợp kim nhôm đúc đa chấu thiết kế mới, với màu xám thể thao cho bản 1.8G hay màu đen thể thao cho bản 2.0V. La zăng Toyota Corolla Altis 2019 thiết kế góc cạnh là điềm nhấn thu hút mọi ánh nhìn ngay cái nhìn đầu tiên, mang đến sự tự hào cho chủ sở hữu.

Đuôi xe Toyota Corolla Altis 2019 cũng được thiết kế lại góc cạnh hơn, bề thế hơn cũng như trẻ trung hơn. Cùng với đó những kỹ sư tài năng của Toyota không quyên mang đến sự vững chải cho xe khi nhìn từ đuôi xe. Khối nẹp trang trí biển số thêm cụm đèn hậu cùng với nắp khoang hành lý được thiết kế một cách liền mạch, hẹp ở trung tâm và mở rộng về hai bên, cho cảm giác cơ bắp khi nhìn từ đuôi xe.

Cụm đèn hậu là điểm nhấn lớn nhất của đuôi xe Toyota Corolla Altis 2019, trang bị đèn phanh và đèn lùi dạng LED không chỉ đem đến khả năng chiếu sáng tối ưu mà còn tại điểm nhấn nổi bật kết nối hoàn hảo giữa phần hông xe và đuôi xe. Công nghệ đèn LED cũng mang đến khả năng tiết kiệm năng lượng, tối đa hóa lợi ích cho xe.

Nội thất xe Toyota Corolla Altis 2019 hài hòa, tiện nghi và sang trọng.

Nội thất của Toyota Corolla Altis 2019 cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn về màu nội thất, Toyota Corolla Altis 2.0V 2019 sử dụng tông màu đen cho tổng thể nội thất, phiên bản 1.8G số tự động CVT có đến hai sự lựa chọn về màu, đó là màu đen và màu kem. Trong khi nội thất của Toyota Corolla Altis 1.8G 2019 số sàn chỉ được trang bị màu kem, và nội thất nỉ.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới hoàn toàn, đem đến cho Toyota Corolla Altis 2019 sự tinh tế. Cùng với đó là những thiết kế mang đậm tính thông minh về bố trí nội thất xe. Từ các phím bấm điều khiển được bố trí mạch lạc, phân định rõ ràng từng khu vực giúp người lái và hành khách dễ dàng sử dụng các chức năng.

Hệ thống âm thanh của Toyota Corolla Altis 2019 trang bị DVD cho bản 2.0V, CD cho phiên bản 1.8G với 6 loa, mang lại âm thanh trung thực và sống động cùng cảm giác thư thái cho hành khách trên mọi hành trình dài. Ngoài ra, hệ thống âm thanh của Toyota Corolla Altis 2019 còn được tích hợp các chức năng AM/FM cùng với kết nối các thiết bị ngoại vi AUX, USB, Bluetooth và đàm thoại rãnh tay.

Hệ thống điều hòa tự động cho phiên bản số tự động và chỉnh cơ cho phiên bản số tay, Toyota Corolla Altis 2019 trang bị cho hệ thống điều hòa bộ lọc gió thông minh mang lại không khí trong lành và không gian khoáng đạt mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho hành khách trên mọi hành trình.

Vô lăng của Toyota Corolla Altis 2019 được thiết kế 3 chấu, bọc da, mạ bạc cùng với việc tích hợp các phím bấm điều khiển âm thanh trên vô lăng, mang lại sự tiện dụng cho chủ sở hữu khi lái xe.

Bảng đồng hồ táp lô trên xe Toyota Corolla Altis 2019 sử dụng bảng đồng hồ Optitron chia làm 3 khu vực chính, riêng biệt, hiển thị các thông tin quan trọng về tình trạng xe, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình trạng xe ngay cả khi đang chạy. Viền mạ cờ rôm, kết hợp với ánh sáng phản quang màu xanh dương, tăng thêm độ sang trọng và bề thế cho nội thất xe, cùng khả năng dễ dàng quan sát các chỉ số xe.

Ghế ngồi trên xe Toyota Corolla Altis 2019 thiết kế lại, với phom mới, ôm người hơn, ngồi cho cảm giác thể thao hơn. Nếu như phiên bản Toyota Corolla Altis 1.8G 2019 số sàn chỉ trang bị ghế nỉ, thì phiên bản số tự động 1.8G và 2.0 V trang bị chất liệu ghế da – sang trọng hơn. Ghế lái của phiên bản Toyota Corolla Altis 2019 MT chỉnh cơ, trong khi phiên bản AT sử dụng ghế chỉnh điện 10 hướng, dễ dàng điều khiển ghế để phù hợp với mọi người lái.

Hệ thống vận hành của Toyota Corolla Altis 2019 mạnh mẽ và êm ái.

Động cơ của Toyota Corolla Altis 2019 có 2 sự lựa chọn về động cơ:

  • Động cơ 1.8 lít với mã 2ZR-FE với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i và hệ thống điều khiển biến thiên đường ống nạp ACIS giúp xe vận hành mạnh mẽ, tăng tốc êm ái nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn những gì khách hàng suy nghĩ. Tất nhiên, cùng với đó là khả năng xả khí thải thân thiện với môi trường đạt tiêu chuẩn EURO 4.

  • Động cơ 2.0 lít với những công nghệ tương tự, cho công suất 143 mã lực tại vòng tua 6200 vòng/phút, 187 Nm tại vòng tua 3600 vòng/ phút. Tất nhiêu tiêu chuẩn khí thải của động cơ 2.0 lít vẫn đạt tiêu chuẩn EU 4.

Hộp số trang bị cho xe Toyota Corolla Altis 2019 cũng có 2 sự lựa chọn:

  • Hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới, phù hợp với những khách hàng thích cảm giác thể thao, chinh phục khả năng vận hành mạnh mẽ của xe, chủ sở hữ có cơ hội sở hữu những phút giây hứng khởi.

  • Hộp số tự động vô cấp thông minh CVT vận hành với nguyên lý sử dụng dây đai thép – bánh đai cho khả năng biến thiên vô hạn các cấp số mà không có sự ngắt quảng giữa các cấp số, mang lại cho xe khả năng vận hành êm ái, cùng với đó là khả năng đánh lái tối ưu, xử lý nhạy bén.

Hệ thống treo trang bị trên xe Toyota Corolla Altis 2019 là hệ thống treo êm ái với treo trước thiết kế McPherson, hệ thống treo sau loại dầm xoắn kết hợp với thanh cân bằng và giảm chấn thủy lực giúp hấp thụ xung lực tối ưu, mang lại cảm giác êm ái khi đi qau những đoạn đường xấu.

Trợ lực lái sử dụng trên tất cả các xe Toyota Corolla Altis 2019 là hệ thống trợ lực lái điện, mang lại nhiều ưu điểm: khả năng phản ứng nhạy bén, chính xác và linh hoạt ở mọi tốc độ và làm chủ mọi loại địa hình.

Cấu trúc giảm rung ồn trên xe Toyota Corolla Altis 2019 sử dụng những vật liệu cách âm mới tại nhiều vị trí trên khung sườn, nắp ca pô, cửa, sàn xe… kết hợp với cấu trúc thân xe khoa học, nhờ đó khả năng cách âm và chống rung lắc của xe cải thiện vượt trội. Tất nhiên, mục đích là mang lại sự yên tĩnh và ổn định cho khanh hành khách trên mọi cung đường.

Toyota Corolla Altis 2019 đặt thiết kế khí động học lên hàng đầu khi áp dụng những nguyên lý khí động học vào thiết kế. Điều đó được phản ánh trong những đường nét thiết kế, cấu trúc nhằm tối đa hóa khả năng vận hành. Những chi tiết nhỏ trên gương chiếu hậu ngoài xe, cụm đèn pha, cụm đèn hậu, cùng những đường dập nổi hai bên hông xe liền mạch sẽ đảm bảo dòng khí luôn luân chuyển mượt mà.

Hệ thống an toàn xe Toyota Corolla Altis 2019 mang đến sự yên tâm tuyệt đối

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tất nhiên là trang bị an toàn tối thiểu cho hầu như tất cả các loại xe Toyota đến thời điểm hiện tại. Tất nhiên, Toyota Corolla Altis 2019 không phải ngoại lệ. Hệ thống ABS giúp lái xe vừa kết hợp phanh gấp, lại có thể đánh lái tránh chướng ngại vật mà vẫn giữ được sự ổn định cho xe không bị mất lái.

Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD phân bổ lực phanh đến các bánh nhờ vào hệ thống cảm biến lực ma sát của đường lên bánh xe, từ đó đem đến hiêu quả phanh tối đa mà xe vẫn giữ được cân bằng.

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA trên xe Toyota Corolla Altis 2019 có công dụng trong những trường hợp phanh gấp. Hệ thống cảm biến tốc độ phanh và lực phanh của ngưới lái sẽ kích hoạt hỗ trợ lục phanh cho người lái trong trường hợp phanh gấp, giúp lực phanh đạt cực đại trong thời gian ngắn nhất trong những tình huống phanh gấp.

Hệ thống cân bằng điện tử VSC chỉ trang bị cho xe Toyota Corolla Altis 2.0V 2019. Trong những tình huống vào cua thì hệ thống VSC sẽ phân bổ lực kéo đến các bánh xe một cách hợp lý nhất, với mục đích là giữ ổn định cho xe, ngay cả khi cua ở tốc độ cao.

Camera lùi chỉ trang bị cho Toyota Corolla Altis 2019 phiên bản cao cấp nhất 2.0V, giúp người lái dễ dàng quan sát phía sau khi lùi xe, mang lại sự an toàn tối đa khi lùi xe.

Cảm biến lùi trang bị cho tất cả các phiên bản Toyota Corolla Altis 2019, khi lùi gần vật cản thì cảm biến lùi sẽ phất ra âm thanh cảnh báo người lái là đã rất gần chướng ngại vật phía sau. Càng lùi gần vật cản thì tiếng báo động càng to, cảnh báo rõ ràng hơn.

Toyota Corolla Altis 2019  trang bị túi khí cho người lái và hành khách phía trước, giúp giảm chấn thương khi xảy ra va chạm mạnh chính diện.

Khung xe GOA danh tiếng sử dụng trên xe Toyota Corolla Altis 2019 giúp khung xe hấp thụ xung lực một cách tối đa, nhằm giảm lực tác dụng lên khoang hành khách, để từ đó giảm tối đa những chấn thương cho hành khách trên xe khi xảy ra tai nạn.

Đai an toàn 3 điểm trang bị cho tất cả các vị trí ngồi trên xe, kết hợp cùng túi khí sẽ bảo vệ tối đa cho hành khách khi xe bị tại nạn, khuyến cáo: luôn đeo dây an toàn khi ngồi trên xe.

Ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ là đặc điểm chung của tất cả các loại xe Toyota chứ không riêng gì Toyota Corolla Altis 2019, thiết kế ghế thông minh giúp giảm chấn thương đốt sống cổ khi có tai nạn mà va chạm đến từ phía sau xe.

Hệ thống chống trộm sẽ được kích hoạt sau 30 giây kể từ khi ấn nút khóa cửa xe, giúp xe chống lại sự xâm nhập trái phép từ bên ngoài.


Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ về:

Công cổ phần Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com

Trả lời

Contact Me on Zalo