Chi tiết sự thay đổi trên Lexus RX 350 phiên bản 2016

Lexus RX 350 phiên bản 2016 đang được khách hàng Việt Nam rất chờ đợi, vậy Lexus RX 350 phiên bản 2016 thay đổi gì so với phiên bản tiền nhiệm?

Lexus là thương hiệu hạng sang của tập đoàn Toyota, cũng giống như thương hiệu Toyota – là thương hiệu ô tô đắt giá và thành công số một thế giới, thương hiệu Lexus cũng đã đạt được rất nhiều thành công trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam thì trong các thương hiệu xe hạng sang thì Lexus là thương hiệu thành công nhất, cho dù thời gian gia nhập thị trường Việt Nam là muộn nhất. Cho đến thời điểm hiện tại thì Lexus mới chỉ có hai đại lý chính hãng tại Việt Nam, ở miền Nam là Lexus Trung tâm Sài Gòn, tại miền Bắc là Lexus Thăng Long. Ở thời điểm hiện tại thì tất cả các mẫu Lexus được phân phối đều được nhập khẩu nguyên chiếc, và sản xuất tại Nhật Bản. Từ các dòng sedan LS, GS hay ES cho đến các dòng SUV danh tiếng như GX, RX hay LX. Một trong những dòng SUV hạng sang thành công và phù hợp nhất tại thị trường Việt Nam là Lexus RX 350, trải qua thời gian dài thì RX 350 luôn luôn rất được ưa chuộng. Hiện tại thì người tiêu dùng Việt Nam đang chờ đợi Lexus RX 350 phiên bản 2016, chiếc SUV 5 chỗ mang theo cực kỳ nhiều kỳ vọng của khách hàng Việt Nam về thiết kế ngoại thất, nội thất, tiện nghi, an toàn và vận hành. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi xin phép được giới thiệu về chiếc RX 350 phiên bản 2016 sắp về Việt Nam. Đặc biệt sẽ đi sâu vào những thay đổi trên phiên bản 2016 của RX 350.

lexus-rx-350-2016 4

 

Động cơ và vận hành trên Lexus RX 350 phiên bản 2016.

Phiên bản mới vẫn sử dụng động cơ có dung tích 3.5 lít, tuy nhiên công nghệ là điểm nhấn ở động cơ mới. Chính vì vậy, tuy cùng dung tích xi lanh nhưng công suất phát ra của động cơ tăng thêm 26 mã lực, từ 274 mã lực, lên 300 mã lực. Chiếc xe vốn đã mạnh mẽ, nay càng trở nên uy lực hơn, mạnh mẽ hơn nữa.

Hộp số cũng là một điểm nhấn về kĩ thuật và công nghệ trên chiếc SUV giúp chiếc xe vận hành trở nên trơn tru hơn, êm dịu hơn và càng trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu như phiên bản cũ đang sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiên tiến, thì nay càng trở nên hiện đại hơn với công nghệ mới, hộp số tự động 8 cấp được trang bị cho RX 350 phiên bản 2016. Chiếc xe không những trơn tru hơn, mạnh mẽ hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn.

lexus-rx-350-2016 23

 

Hệ thống treo trên RX 350 phiên bản 2016 cũng được các kĩ sư của Lexus cải tiến đáng kể, nếu như phiên bản tiền nhiệm chỉ sử dụng bộ phận đàn hồi là lò xo cuộn tương đối đơn giản. Thì đến phiên bản 2016 RX 350 đã chuyển sang dùng bộ phận đàn hồi là lò xo cuộn với hệ thống treo thích ứng AVS do các kỹ sư của Lexus phát triển. Hệ thống treo trở nên mềm mại hơn mà vẫn chịu tải tốt, RX 350 sẽ thích ứng với mọi loại địa hình mà vẫn đảm bảo tính ổn định và sự êm dịu cùng với khả năng cách âm đỉnh cao mang thương hiệu Lexus.

Tiếp theo là cải tiến ở các tuỳ chọn các chế độ lái xe. Nếu như ở những chiếc xe hơi hiện đại nhất bây giờ chế độ lái chỉ có hai chế độ là chế độ lái thông thường và chế độ lái thể thao, RX 350 phiên bản tiền nhiệm cũng vậy. Tuy nhiên phiên bản 2016 đã tạo ra sự đột phá về công nghệ, khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về chế độ lái. RX 350 phiên bản mới có tận tới 4 lựa chọn về chế độ lái, chế độ thông thường – chế độ tiết kiệm – chế độ thể thao – chế độ thể thao + , có quá nhiều sự lựa chọn có thể đáp ứng và làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất, kể cả những khách hàng cá tính nhất cũng phải hài lòng.

Euro 5 là một tiêu chuẩn khí xả rất cao hiện nay, chỉ có những xe sang mới có thể đạt được, Lexus RX 350 phiên bản tiền nhiệm cũng vậy. Tuy nhiên tiêu chuẩn khí xả trên phiên bản 2016 không còn là tiêu chuẩn Euro 5  mà đạt một mức cao hơn như vậy, tiêu chuẩn khí xả Euro 6. Khí xả do RX 350 xả ra sẽ trở nên thân thiện với môi trường hơn, đây cũng là một yếu tố thể hiện rằng động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ trên phiên bản trước đó.

Ngoại thất của Lexus RX 350 và sự thay đổi trên phiên bản 2016.

 

Lốp xe thì không có quá nhiều sự thay đổi, nhưng vành bánh xe được thiết kế mới. Nếu như lốp xe trang bị cho phiên bản tiền nhiệm có thông số 235/55R19 thì sự thay đổi không quá lớn trên phiên bản 2016 thể hiện ở thông số lốp 235/55R20. Sự thay đổi tất nhiên nằm ở vành bánh xe, vành bánh xe được thiết kế mới, đường kính tăng 1 inch so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy sự thay đổi là không nhiều, nhưng với sự thay đổi không nhiều đó mà chiếc SUV mới thể thao hơn nhiều, trẻ trung hơn nhiều và đáng giá hơn nhiều.

lexus-rx-350-2016 8

Cụm đèn pha thông minh trang bị công nghệ HID tự động điều chỉnh góc chiếu theo vòng cua (AFS) được sử dụng để trang bị cho RX phiên bản tiền nhiệm vốn được đánh giá cao. Tuy nhiên, nay đã trở nên lạc hậu vì phiên bản 2016 thì RX 350 sử dụng đèn pha sử dụng công nghệ LED tiên tiến, tự động điều chỉnh góc chiếu theo vòng cua (AFS), tích hợp thêm chức năng tự động điều chỉnh Pha/Cốt (AHF). Nhờ công nghệ LED cải tiến mà độ sáng của đèn pha đạt mức tối đa, tiết kiệm điện hơn, giảm bớt những thao tác để thay đổi theo môi trường. Sự cải tiến này mang lại sự tự hào cũng như sự tự tin đến cho chủ sở hữu.

lexus-rx-350-2016 10

Cụm đèn sương mù trước và sau cũng được cải tiến công nghệ, nếu như phiên bản cũ sử dụng đèn sương mù dạng thường, thì phiên bản mới này sử dụng đèn sương mù công nghệ LED cả trước và sau. Ngoài ra, ở cụm đèn sương mù phía trước còn được hỗ trợ bởi cụm đèn góc cũng mang công nghệ LED. Chính nhờ sự cải tiến này, chủ sở hữu sẽ trở nên tự tin hơn khi lái xe trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như trời tối, nhiều sương mù.

Đèn báo rẽ dạng thường được nâng cấp lên công nghệ LED ở tất cả các đèn báo rẽ xung quanh xe, độ sáng của đèn được cải thiện nâng cao độ an toàn khi xe vào cua. Hơn nữa, đèn báo rẽ ở phiên bản mới còn tích hợp thêm chức năng nháy liên tục nhằm tạo sự chú ý cao nhất cho những xe khác, độ an toàn cũng được tối đa nhờ vào tính năng này.

Lexus RX 350 trang bị cửa sau đóng mở bằng điện, đem đến sự tiện lợi khi càn mở cửa sau. Và nay, hơn thế nữa, công nghệ cảm ứng không cần chạm lần đầu tiên có trên xe Lexus, tích hợp chức năng nhớ vị trí góc mở. Cửa sau của chiếc SUV phiên bản mới 2016 trở nên hiện đại hơn, tiện dụng hơn nhờ vào việc trang bị công nghệ mới.

Và cũng lần đầu tiên thì Lexus trang bị rèm che nắng phía sau cho RX 350, điều hoà giảm áp lực làm việc hơn, trong xe cũng mát hơn khi trời nắng, và cũng kín đáo hơn nếu khách hàng không muốn người khác thấy mình trong xe.

Nội thất và tiện nghi trang bị thêm cho Lexus RX 350.

Hàng ghế sau ngã điện là tính năng mới trên RX 350 phiên bản 2016, bởi vì trên phiên bản cũ chỉ sử dụng chỉnh cơ cho hàng ghế sau. Chính vì vậy, hàng ghế thứ hai sẽ trở nên thoải mái hơn, điều chỉnh nhẹ nhàng hơn. Chức năng này mang tới sự tiện lợi tối đa cho chủ sở hữu, cũng như những thành viên trong gia đình hay những vị khách quý.

Màn hình trung tâm của chiếc SUV hạng sang cũng chứa đựng trong đó sự thay đổi đáng được nhắc đến, sự thay đổi đó nằm ở chỗ: nếu như màn hình trung tâm của phiên bản tiền nhiệm có kích thước 8 inch, thì nay kích thước màn hình tăng lên 12,3 inch, một sự thay đổi không hề nhỏ. Điểm này đem đến cho chiếc xe vốn đã sang trọng thì nay lại càng sang trọng hơn nữa, hình ảnh hiển thị cũng cải thiện đáng kể về độ chân thật và sắc nét.

lexus-rx-350-2016 15

Trang trí táp lô phía trước (bàn thờ xe) và hai bên táp pi cửa vốn đã rất sang trọng với sự kết hợp hài hoà của hai chất liệu cao cấp là gỗ và da, nay trên phiên bản mới vẻ sang trọng còn được tôn lên một tầm cao mới nhờ vào sự kết hợp của chất liệu da và gỗ cùng hệ thống ánh sáng hiện đại, bắt mắt, nhưng không quá loè loẹt.

Màn hình hiển thị thông tin trên kính (hắt kính) là điểm mới về công nghệ mà phiên bản tiền nhiệm không có, người lái dễ dàng nắm bắt thông tin về chiếc xe nhờ vào chức năng này, để có thể kiểm soát chiếc xe luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất. 

Sạc điện thoại không dây chuẩn Qi cũng là một điểm cộng cho chiếc SUV hạng sang thương hiệu Nhật Bản, chức năng này cực kỳ hữu ích cho những chiếc điện thoại hiện đại tích hợp chức năng sạc không dây. Tất nhiên nó chẳng có tác dụng khi điện thoại không hỗ trợ chức năng sạc không dây.

Hệ thống an toàn trên RX 350 phiên bản 2016 có sự cải tiến đáng nể.

Phanh đỗ điện tử (EPB – Electronic Parking Brake) là trang bị hoàn toàn mới trên model 2016 của Lexus. EPB có nhiều ưu điểm như an toàn, gọn nhẹ, vận hành dễ dàng và thuận tiện. Với thiết kế đơn giản, không cần tay phanh hoặc chân phanh (loại phanh đỗ đạp bằng chân) mà bố trí công tắc điều khiển gọn nhẹ. Việc điều khiển sự hoạt động của EPB cũng vô cùng đơn giản với chế độ điều khiển tay bạn chỉ việc nhấn công tắc một cách nhẹ nhàng thay vì phải cố sức kéo cần phanh tay (hoặc đạp cần phanh đỗ bằng chân) như các dòng xe trang bị phanh đỗ thông thường khác. Cách điều khiển này đặc biệt tiện dụng khi xe đang di chuyển trên địa hình dốc mà xe cần phải dừng khi đang di chuyển. Lưu ý trước khi kéo công tắc nhả phanh cần phải đạp phanh chân trước.

Cảnh báo áp suất lốp là công nghệ không quá mới trên các dòng xe sang, tuy nhiên với RX 350 mới thì chức năng cảnh báo áp suất lốp còn tích hợp chức năng xác định vị trí. Việc này cho phép người lái xác định vị trí lốp không đảm bảo áp suất, để có thể xử lý một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sẽ báo hiệu cho chủ xe biết được những phương tiện khác đang nằm trong điểm mù, vì không có một chiếc xe nào là không có điểm mù. Chức năng này giúp lái xe loại bỏ được những va chạm với những phương tiện di chuyển trong khoảng điểm mù của xe.

Cảnh báo va chạm phía sau (RCTA) là hệ thống trang bị thêm cho RX 350 model 2016 nhằm hỗ trợ cho chủ xe biết trong trường hợp sắp có va chạm từ phía sau, trong trường hợp này thì tầm quan sát của chủ xe rất hạn chế ở phía sau.

Lexus RX 350 trang bị 3 camera bao gồm camera lùi, cùng hai camera sườn quan sát hai bên sườn xe, nhưng như vậy vẫn chưa đủ, phiên bản 2016 trang bị tới 4 camera có thể quay toàn cảnh chiếc xe. Việc này giống như việc quan sát chiếc xe từ trên cao, nêm có thể quan sát mọi góc độ ở xung quanh chiếc xe.

Bên trên là tất cả những nâng cấp của Lexus RX 350 phiên bản 2016 so với phiên bản tiền nhiệm, trong bài viết sau chúng tôi sẽ đi vào chi tiết chiếc Lexus RX 350 model 2016 nhập về và phân phối tại Việt Nam

Tư vấn cho vay mua trả góp Lexus RX 350 model 2016.

Chiếc RX 350 không đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại, cũng không đơn giản là một khối tài sản hay ngôi nhà thứ hai, hơn thế nữa thì chiếc RX 350 còn là bộ mặt để khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu. Chính vì vậy, một chiếc RX 350 phiên bản 2016 rất xứng đáng để đầu tư phải không ạ. Tuy nhiên thì không phải lúc nào doanh nghiệp hay cá nhân đều có đủ lượng tiền mặt, hay cho dù có dư lượng tiền mặt đi chăng nữa thì cũng nên để số tiền đó để kinh doanh, đầu tư. Nên, việc mua xe theo hình thức trả góp là hình thức rất đáng được quan tâm, với những ưu đãi rất lớn cho việc mua xe trả góp trong thời gian gần đây thì việc mua xe trả góp đang trở nên cực kỳ dễ dàng và đơn giản. Đối với Lexus thì chúng tôi luôn có gói vay ưu đãi nhất cùng những chính sách dành cho những khách hàng VIP nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi, Lexus Thăng Long.

Hotline: 0989098523

Địa chỉ: ngã tư Dương Đình Nghệ + Phạm Hùng, p. Mỹ Đình 1, q. Nam Từ Liêm, HN

Tư vấn bảo hiểm chính hãng cho chiếc SUV hạng sang của Lexus.

Lexus Thăng Long được thành lập với sứ mệnh: “đem lại những dịch vụ có chất lượng tốt nhất cho khách hàng sử dụng Lexus”. Chính vì vậy, một trong những dịch vụ được Lexus Thăng Long setup rất kỹ là dịch vụ bảo hiểm chính hãng, nhằm tạo ra một vòng tròn dịch vụ hoàn hảo để phục vụ khách hàng chu đáo nhất. Khi sử dụng bảo hiểm tại Lexus Thăng Long thì khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm tốt nhất, cùng thủ tục đơn giản nhất, với mức phí bảo hiểm thấp nhất. Một yếu tố quan trọng nhất đó là, khi tham gia bảo hiểm tại Lexus chính hãng thì tất cả những phụ tùng thay thế đều sử dụng phụ tùng chính hãng, có chất lượng tốt nhất.

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:

Công ty CP Lexus Thăng Long

Tel: 0989098523

 

Trả lời

Contact Me on Zalo