5 sự thay đổi trên Toyota Land Cruiser Prado TXL 2016

Toyota Thăng Long thông tin về sự thay đổi trên Toyota Land Cruiser Prado TXL 2016.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì những thông tin về Toyota Prado TXL phiên bản nâng cấp (hay còn gọi là Toyota Prado TXL 2016) cũng được công bố trên thực tế. Có hai khía cạnh mà khách hàng của Toyota Prado TXL 2016 mà khách hàng chờ đợi, đó là Prado TXL 2016 có những sự thay đổi nào so với phiên bản tiền nhiệm và câu hỏi thứ hai là Prado TXL 2016 có giá bao nhiêu? Trong bài viết này thì Toyota Thăng Long sẽ giải đáp từng câu hỏi cho khách hàng đang có sự quan tâm, tìm hiểu về Prado TXL 2016.

toyota-prado-txl-2016- 1

Tổng thể Prado TXL 2016

Trước tiên, nói về sự thay đổi hay sự nâng cấp của Prado TXL 2016 so với phiên bản tiền nhiệm thì có nâng cấp những gì? Prado TXL 2016 có thay đổi đúng như kỳ vọng của người tiêu dùng hay chưa? Tất nhiên, mỗi khách hàng có mỗi sự kỳ vọng khác nhau, nhưng nhìn chung thì một hy vọng vào chiếc SUV vốn đã danh tiếng nay sẽ hoàn thiện hơn, hiện đại hơn, trang bị tiện nghi hơn là những điểm chung mà khách hàng kỳ vọng vào dòng xe việt dã này. Dưới đây là những điểm thay đổi cụ thể của Prado TXL 2016 so với phiên bản tiền nhiệm.

Thay đổi đáng kể đầu tiên ở Toyota Prado TXL 2016 là động cơ mới, trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Nếu như phiên bản tiền nhiệm chỉ trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh đơn VVT-i (chỉ điều khiển van nạp) cho công suất, hay hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu chưa đạt mức tối đa. Thì phiên bản Prado TXL 2016 trang bị hệ thống Dual VVT-i khắc phục được những điểm còn hạn chế của phiên bản tiền nhiệm, Prado TXL 2016 sẽ có công suất lớn hơn, tiêu hao nhiên liệu ít hơn, khí xả ra môi trường thân thiện hơn.

prado-txl-2016 2

Hộp số mới là điểm thay đổi lớn thứ hai, phiên bản tiền nhiệm của Prado TXL bị chê rất nhiều ở công nghệ của hộp số, một chiếc SUV danh tiếng toàn cầu, có giá tại Việt Nam đến trên 2 tỷ mà vẫn sử dụng công nghệ hộp số 4 cấp. Thấu hiểu được điều đó, trên phiên bản Toyota Prado TXL 2016, Toyota đã trang bị hộp số tự động sáu cấp. Hệ thống truyền động trên Prado TXL 2016 sẽ êm ái hơn, trơn tru hơn, linh hoạt hơn từ đó cũng sẽ góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn. Như vậy, riêng điểm này thì sự kỳ vọng của khách hàng hoàn toàn trùng khớp với sự thay đổi của Prado TXL 2016.

prado-txl-2016 3

Hệ thống tiện nghi trên Prado TXL 2016 về cơ bản vẫn giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên thì có trang bị thêm hộp lạnh nhằm tối đa sự tiện ích trên xe. Hộp lạnh có chức năng là chiếc tủ lạnh mi ni đặt trên xe, dùng để bảo quản và làm mát đồ uống. Mỗi hành trình sẽ trở nên thư giản và thoải mái hơn khi đi vào những vùng khó khăn hẻo lánh.

toyota-prado-txl-2016- 7

Vành bánh xe thiết kế mới đa chấu thể thao hơn, khoẻ khoắn và cơ bắp hơn. Nếu như phiên bản Prado TXL tiền nhiệm sử dụng la zăng 6 chấu đơn, thì trên phiên bản 2016 đã chuyển sang sử dụng la zăng 6 chấu kép. Bánh xe của Prado TXL 2016 có kích thước với thông số 265/60R18, nghĩa là la zăng có đường kính 18 inch lớn hơn la zăng phiên bản tiền nhiệm (17 inch), bề mặt lốp rộng 265 mm rất rộng tạo nên lực bám rất tốt lên mặt đường. Nhìn chung thì Prado TXL 2016 trang bị lốp và vành bánh xe đúng như sự kỳ vọng của khách hàng.

toyota-prado-txl-2016- 9

Chế độ khởi hành từ số 2 là chức năng mới có trên Toyota Land Cruiser Prado TXL 2016, chế độ này có tác dụng tránh cho xe bị trượt khi khởi hành trên đường trơn trượt. Nguyên lý hoạt động của chế độ khởi động từ số 2 dựa trên cơ sở: thông thường xe khởi hành từ số 1, tuy nhiên khi chiếc Prado TXL 2016 đang nằm trên đường trơn trượt, nếu khởi hành từ số 1 thì sẽ gây ra hiện tượng trượt bánh xe, do công suất phát ra lúc này là lớn nhất. Để tránh hiện tượng này thì các kỹ sư Toyota  đã thiết kế ra hệ thống khởi hành từ số 2, nhằm giảm công suất khi xe mới khởi hành trên đường trơn trượt, với mục đích là tránh hiện tượng bị trượt của bánh xe, đem lại sự ổn định tối đa cho chiếc SUV khi khởi hành trên bất cứ địa hình nào.

Bên trên là tất cả sự thay đổi trên Prado TXL 2016, như vậy thì đã đạt được sự kỳ vọng của người tiêu dùng hay chưa? Nếu chưa thì còn những hạn chế ở điểm nào? Nhận định một cách khách quan thì gần như cũng không có chiếc xe nào đạt đến sự hoàn hảo, xe nào cũng có được những ưu và nhược điểm riêng của nó. Prado TXL 2016 cũng vậy, đã sẵn có một thiết kế ngoại hình được đánh giá rất cao, nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng, nên thiết kế xe chỉ thay đổi la zăng mới, về ngoại hình thì coi như Toyota Prado TXL 2016 đã đạt được sự hoàn thiện. Về hệ thống truyền động thì Prado TXL 2016 đã sử dụng những công nghệ tạo được danh tiếng và hiện đại hàng đầu hiện nay của Toyota, điểm này coi như Toyota đã đáp ứng được mong đợi của khách hàng.  Nội thất và tiện nghi, đây thực sự là điểm nhấn cho mỗi chiếc xe, thực ra cũng trang bị không biết bao nhiêu cho hài lòng tất cả, tuy nhiên theo ý kiến khách quan của cá nhân thì Toyota Prado TXL 2016 nếu có thêm hệ thống khởi động bằng nút bấm thì phần tiện nghi sẽ đạt đến điểm gần như hoàn thiện. Tất nhiên, nếu thích tiện nghi khởi động bằng nút bấm thì khách hàng có thể độ thêm chức năng này, với mức giá vừa phải, khi đó chiếc Prado TXL 2016 sẽ trở nên hoàn thiện.

Giá cả là yếu tố cũng rất được quan tâm, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại thì giá chính thức cho Toyota Prado TXL phiên bản 2016 vẫn chưa có, có rất nhiều đồn đoán về giá của Prado TXL 2016, nhưng giá chính thức của Prado TXL 2016 tại Việt Nam là do Toyota Việt Nam quyết định, sau thời điểm 20/10/2015 mới được công bố. Giá của Prado TXL 2016 sẽ được thông cáo báo chí, đồng thời có văn bản chính thức gửi đến tổng cục thuế. Giá của Toyota Prado TXL 2015 là 2.065.000.000 VNĐ, tuy nhiên sau khi nâng cấp, thêm việc tỷ giá USD tăng 4% thì giá của Prado TXL 2016 sẽ được dự đoán là tăng cũng tương đối. Giá chính thức của Toyota Land Cruiser Prado TXL 2016 sẽ được Toyota Thăng Long cập nhật nhanh nhất đến quý khách hàng ngay khi có thông tin chính thức.


Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với:
Công ty CP Toyota Thăng Long

Mr Minh – Phụ trách kinh doanh

Điện thoại: 0989098523

Email: minhxehoi82@gmail.com 

Trả lời

Contact Me on Zalo